(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3) là một trong những ngày quan trọng nhất trong năm. Ngày này, đàn ông ở nhiều nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam thường tổ chức các sự kiện, tặng hoa và quà cho bà, mẹ, vợ, bạn gái... cùng những lời chúc tốt đẹp để bày tỏ niềm tôn kính, tình yêu thương và sự trân trọng.

Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 tại các nước & Những lời chúc ý nghĩa dành cho “một nửa thế giới”

Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3) là một trong những ngày quan trọng nhất trong năm. Ngày này, đàn ông ở nhiều nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam thường tổ chức các sự kiện, tặng hoa và quà cho bà, mẹ, vợ, bạn gái... cùng những lời chúc tốt đẹp để bày tỏ niềm tôn kính, tình yêu thương và sự trân trọng.

Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 tại các nước & Những lời chúc ý nghĩa dành cho “một nửa thế giới”

Các quốc gia tổ chức Ngày 8/3 thế nào?

- Tại Italia, nam giới thường tặng những người phụ nữ thân yêu của mình những đóa hoa mimosa vàng rực rỡ. Truyền thống này bắt đầu tại thành phố Rome sau Chiến tranh Thế giới thứ hai và được duy trì tới ngày nay. Ngoài ra, trong ngày này, nhiều nhà hàng và quán bar thường có các chương trình đặc biệt dành riêng cho phụ nữ.

- Tại Pháp, thường tổ chức các hoạt động và sự kiện như hội nghị, triển lãm và các buổi diễn văn nghệ để tôn vinh vai trò của phụ nữ trong xã hội.

- Tại Thụy Điển, Ngày 8/3 được xem là một ngày lễ chính thức. Các cuộc diễu hành và hội nghị thường được tổ chức để thể hiện tôn trọng và đánh giá cao đóng góp của phụ nữ.

- Tại Anh, ngoài việc tặng hoa và quà, các sự kiện và hoạt động thường được tổ chức tại các trung tâm văn hóa, các tổ chức tôn giáo và các tổ chức xã hội để tôn vinh và đánh giá cao đóng góp của phụ nữ trong xã hội.

- Tại Bồ Đào Nha, phụ nữ đất nước này thường tụ tập cùng nhau để tổ chức một bữa tiệc chào mừng Ngày Quốc tế phụ nữ vào tối 8/3. Đáng chú ý, bữa tiệc này chỉ có sự tham dự của phụ nữ.

- Tại Nam Phi, Chính phủ và các tổ chức phụ nữ sẽ tổ chức các hoạt động để kỷ niệm các đóng góp của phụ nữ trong phong trào giải phóng dân tộc của Nam Phi.

- Đàn ông Hàn Quốc trong ngày này thường tặng hoa, bánh kẹo và quà tặng cho người phụ nữ mà họ yêu thương, đặc biệt là mẹ, vợ và con gái. Ngoài ra, các tổ chức và doanh nghiệp cũng tổ chức các sự kiện và chương trình để tôn vinh phụ nữ và đóng góp của họ cho xã hội.

- Tại một số quốc gia như Bulgaria và Romania, Ngày 8/3 được xem là ngày của mẹ và trẻ em tặng những món quà nhỏ cho mẹ và bà để thể hiện lòng biết ơn.

Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 tại các nước & Những lời chúc ý nghĩa dành cho “một nửa thế giới”

Tại Việt Nam, Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 là một ngày lễ truyền thống và quan trọng. Trong ngày này, đàn ông Việt Nam nói chung và những người con nói riêng sẽ tặng cho những người phụ nữ thân yêu của mình những bó hoa và món quà ý nghĩa hay bữa tiệc lãng mạn kèm theo đó là những lời chúc tốt đẹp nhất. Giới trẻ cũng lấy ngày lễ này để bày tỏ tình cảm của mình đến người phụ nữ họ yêu thương. Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp... cũng tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm tôn vinh đóng góp của phụ nữ đối với gia đình và xã hội.

Ngày Quốc tế Phụ nữ ở Việt Nam còn là ngày kỷ niệm cuộc khởi nghĩa của Hai Bà Trưng nhằm nhân lên lòng tự hào dân tộc và đặc biệt là truyền thống kiên cường, bất khuất của người phụ nữ Việt Nam.

Lời hay, ý đẹp dành cho những người phụ nữ thân yêu

- Chúc mẹ của con có ngày 8/3 thật ý nghĩa, ngọt ngào. Con cảm ơn tất cả những gì mẹ đã dành cho chúng con.

- Được làm con của mẹ là điều tuyệt vời nhất trên đời này. Mẹ hãy luôn cười thật tươi nhé, không chỉ trong ngày 8/3 mà tất cả các ngày trong năm nhé.

- Mẹ mãi là người phụ nữ xinh đẹp, đảm đang và tuyệt vời nhất trong mắt bố con và mọi người.

- Con chúc mẹ luôn mạnh khỏe và luôn nở nụ cười trên môi. Ở nơi xa con chỉ muốn ôm mẹ một cái thật chặt nhưng không thể được.

- Sự duyên dáng, mạnh mẽ và vui vẻ của mẹ là nguồn cảm hứng cho con. Chúc mẹ có một ngày phụ nữ tuyệt vời. Con yêu mẹ!

Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 tại các nước & Những lời chúc ý nghĩa dành cho “một nửa thế giới”

- Cháu chúc bà lúc nào cũng vui vẻ, mạnh khỏe. Các cháu mong bà sống lâu trăm tuổi bên gia đình.

- Dù bà tuổi đã cao nhưng tâm hồn lúc nào cũng trẻ trung. Hôm nay 8/3 cháu chúc bà của cháu mãi mãi là “thanh niên” trong lòng chúng cháu.

- Bà của con là người vĩ đại nhất thế gian vì đã sinh ra cha mẹ chúng con, đã cho chúng con được trưởng thành trong vòng tay âu yếm. Chúng con luôn cầu chúc cho bà có thật nhiều sức khỏe, niềm vui trong ngày 8/3 và tất cả những ngày sau nữa.

- Không có lời chúc nào nói hết được tình cảm mà chúng cháu dành cho bà, mong bà mãi khỏe mạnh.

- Hãy cùng tận hưởng ngày của phụ nữ, ngày của phái đẹp. Hôm nay, mình chúc cho bạn sẽ là cô gái xinh đẹp nhất.

- Xin chúc các chị em đồng nghiệp một ngày 8/3 vui vẻ, hạnh phúc. Chúc chị em sẽ ngày càng xinh đẹp, công việc thuận lợi, gặp nhiều may mắn.

- Chúc các chị em hạnh phúc không chỉ riêng ngày hôm nay mà còn 364 ngày còn lại cũng vậy. Happy Women’s Day!

- Chúc các chị em trong toàn cơ quan có ngày vui trọn vẹn. Chúc mỗi người đều tìm cho mình được sự bình yên và hạnh phúc.

- Chúc những người chị, người em của tôi mãi xinh, mãi tươi, giỏi việc nước, đảm việc nhà và luôn hăng say trong mọi cuộc chơi. Chúc mừng ngày 8/3!

- Tôi cầu chúc tất cả phụ nữ trên thế giới này mãi xinh đẹp, luôn là bông hoa thơm trong vườn hoa ngát hương. Chúc bạn của tôi là bông hoa đẹp nhất nhân ngày Quốc tế Phụ nữ nhé.

- Dù bạn ở đâu, làm gì đi chăng nữa, tôi cũng luôn chúc cho bạn những điều tốt đẹp nhất trong ngày 8/3 này. Bạn luôn là người bạn tốt trong tim tôi.

- Chị gái yêu quý của em, em cảm ơn chị vì đã luôn đồng hành cùng em trên chặng đường đầy gian nan và vất vả. Chúc chị ngày 8/3 vui vẻ, người chị em yêu mến nhất!

- Chị có đủ tố chất để vươn lên những đỉnh cao, hãy lấy bầu trời xanh làm giới hạn chị nhé. Chúc chị ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 thật vui vẻ, hạnh phúc nhé.

- Nhân dịp 8/3, anh xin gửi tặng đến cô em gái bé bỏng của anh những lời chúc tốt đẹp nhất! Chúc ước mơ của em sẽ thành sự thực và mãi là người em gái tốt nhất của anh!

- Em gái bé bỏng của anh là người mà anh yêu quý. Anh chúc em luôn hồn nhiên, vui vẻ, hạnh phúc trong ngày 8/3 và cả những ngày sau nữa.

- Anh trai chưa làm được gì nhiều cho em nhưng lúc nào cũng mong em hạnh phúc, vui vẻ, tươi cười suốt ngày. Chúc mừng ngày 8/3 em nhé!

- Cảm ơn bạn đã luôn đồng hành với chúng tôi. Chúc bạn có một ngày 8 tháng 3 tràn ngập niềm vui, tiếng cười và hạnh phúc.

- Chúc mừng bạn nhân ngày Quốc tế Phụ nữ! Chúng tôi muốn gửi đến bạn những điều tốt đẹp, thân thương nhất. Cảm ơn bạn vì đã luôn đồng hành cùng sự thịnh vượng của chúng tôi.

Trên đây là tổng hợp một số lời chúc 8/3 dành tặng phái nữ mà chúng tôi sưu tầm. Hy vọng những thông tin này có ích với các bạn.

Nguyên Phong (Tổng hợp)


Nguyên Phong (Tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]