(vhds.baothanhhoa.vn) - Làm đẹp từ lâu đã trở thành xu hướng và cũng là nhu cầu của chị em, nhiều người không ngần ngại việc can thiệp dao kéo để sở hữu diện mạo “vạn người mê” nhưng cũng có không ít những ca phẫu thuật thẩm mỹ lỗi, hỏng khiến không ít chị em bị di chứng, thậm chí là tử vong. 

Những cái kết “đắng”… chỉ vì “nghiện” làm đẹp

Làm đẹp từ lâu đã trở thành xu hướng và cũng là nhu cầu của chị em, nhiều người không ngần ngại việc can thiệp dao kéo để sở hữu diện mạo “vạn người mê” nhưng cũng có không ít những ca phẫu thuật thẩm mỹ lỗi, hỏng khiến không ít chị em bị di chứng, thậm chí là tử vong.

Làm đẹp từ dao kéo “lên ngôi”

Chuẩn mực nhan sắc đang ngày một thay đổi thân hình mũm mĩm, gương mặt tròn... giờ đã nhường chỗ cho thân hình thắt đáy lưng ong, cằm vline, vòng eo con kiến, má baby, lông mày lá liễu… khiến cho câu nói đẹp nhân tạo còn hơn xấu tự nhiên dường như “ăn vào máu” của nhiều chị, em phụ nữ. Một vài năm gần đây, việc phẫu thuật hay tiểu phẫu thẩm mỹ, “trùng tu” lại nhan sắc không chỉ dành riêng cho quý bà, quý cô đã đi làm, rủng rỉnh tiền bạc mà còn lan sang giới trẻ. Chưa bao giờ, câu chuyện làm đẹp, “tu sửa” nhan sắc lại trở thành chủ đề được phái nữ quan tâm như hiện nay.

Những cái kết “đắng”… chỉ vì “nghiện” làm đẹp Không khó bắt gặp những quảng cáo trên các nền tảng MXH. (Ảnh chụp màn hình)

Lướt mạng xã hội, cụm từ “phẫu thuật thẩm mỹ” phủ sóng rộng khắp trang, hội nhóm trên Facebook, Zalo… thu hút hàng nghìn hội chị em tham gia - đây được coi là nơi giao lưu, chia sẻ những thắc mắc của phái nữ trước, trong và sau khi tham gia làm đẹp bằng công nghệ “dao kéo”. Có thể thấy, phẫu thuật thẩm mỹ ra đời như “cầu nối” giúp kéo gần ước mơ của mọi người lại gần hơn khi việc thẩm mỹ không chỉ dừng lại ở chỉnh sửa khuôn mặt mà các bộ phận khác trên cơ thể như: ngực, bụng, chân, bộ phận con gái… cũng được chị em can thiệp. Với tâm lý dễ xao động trước những lời nhận xét, so sánh nên đã có không ít người làm đẹp theo tình trạng a dua, tâm lý đám đông hoặc “nghiện” làm đẹp, đu theo trend, xu hướng hot hay làm đẹp để giống với thần tượng của mình... cuối cùng rơi vào cảnh tiền mất tật mang.

Những cái kết “đắng”… chỉ vì “nghiện” làm đẹp Hội nhóm thẩm mỹ thu hút hàng nghìn chị em tham gia. (Ảnh chụp màn hình)

Và “cái giá” của việc “nghiện” làm đẹp

“Có cung ắt sẽ có cầu” xu hướng làm đẹp của chị em nở rộ khiến các bệnh viện, trung tâm thẩm mỹ cứ ồ ạt “mọc lên như nấm” chưa bàn đến điều kiện pháp lý, uy tín, tay nghề... của các cơ sở làm đẹp thì một điều không thể phủ nhận đó là thẩm mỹ luôn tiềm ẩn nhiều nguy cơ rủi ro như: nhiễm trùng, hoại tử, xuất huyết, tụ máu... Đó là chưa nói tới, nhiều cơ sở thẩm mỹ làm ăn chộp giật, không đủ điều kiện về tư cách pháp lý để được hành nghề nhưng vẫn được chạy quảng cáo rầm rộ trên các nền tảng mạng xã hội với nhiều lời lẽ “có cánh” như: Các bác sĩ có tay nghề cao, đào tạo chuyên sâu tại nước ngoài, bằng cấp rõ ràng, sử dụng công nghệ hiện đại…

Nhưng, liệu mấy ai trong số đó được đào tạo đúng chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ và có bằng cấp chuyên môn về phẫu thuật thẩm mỹ như những lời quảng cáo trên. Hay chỉ đơn giản là tham gia các khóa đào tạo tại các cơ sở spa, cơ sở đào tạo nghề trong vài tháng và thậm chí là chỉ vài tuần. Có người đang là thợ nail, massage, gội đầu… chỉ trong vài tuần đào tạo đã được “phù phép” danh xưng là “bác sĩ”. Chưa kể, nhiều cơ sở không đủ trang thiết bị hoặc trang thiết bị không đảm bảo tiêu chuẩn nhưng vẫn được nhiều chị em “chọn mặt gửi vàng” khiến cho không ít trường hợp bị nguy hại đến sức khỏe, thậm chí không còn cả hơi thở để tận hưởng sự thay đổi sau phẫu thuật.

Những cái kết “đắng”… chỉ vì “nghiện” làm đẹp

Nhiều chị đã nhận “cái kết” đắng sau khi làm đẹp. (Ảnh nguồn internet)

Sau vài lần bị chê vì chiếc mũi thấp, chị A. trú tại phường Lam Sơn (TP Thanh Hóa) đã quyết định đi “trùng tu nhan sắc”, nhưng đúng là “đời không như mơ” khi chị lựa chọn nhầm cơ sở thẩm mỹ: “Vì lần đầu nên tôi cũng chỉ tham khảo qua một vài hình ảnh trước và sau khi phẫu thuật được đăng trên MXH của viện thẩm mỹ; lại thấy đang có chương trình ưu đãi giảm giá, nên tôi không ngần ngại mà đăng ký ngay. Tuy nhiên, sau một thời gian thẩm mỹ, mũi của tôi có tình trạng lộ sụn và co rút, xảy ra những biến chứng; cộng thêm việc dáng mũi không cân đối với gương mặt, bị lệch. Khiến cho tôi từ một người đi tìm sự hoàn hảo của bản thân thì nay lại càng tự ti hơn mặc dù phải chịu đựng nhiều sự đau đớn.” Chị A nghẹn ngào.

Ngày nay, làm đẹp được ví như một “liều thuốc” tinh thần khiến mọi người tự tin hơn trong giao tiếp. Tuy nhiên, trước thị trường phẫu thuật phẩm mỹ “loạn” như hiện nay, để hạn chế các tai biến, biến chứng nguy hiểm đến tính mạng, chị em đang có ý định đi “trùng tu” nhan sắc cần tìm hiểu, chọn lựa kỹ càng cơ sở thẩm mỹ, không nên dùng tới dao kéo, không đánh đổi sức khỏe và tính mạng của bản thân chỉ vì mong muốn mình đẹp hơn, bởi sắc đẹp chưa bao giờ được coi là thước đo giá trị của người phụ nữ.

Ngọc Lan


Ngọc Lan

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]