(vhds.baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, nhờ đổi mới phương thức tuyên truyền, vận động, sử dụng hiệu quả quỹ vì người nghèo, các cấp MTTQ huyện Thiệu Hoá đã giúp đỡ nhiều hộ nghèo xây dựng nhà Đại đoàn kết, tạo niềm tin, động lực cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên ổn định cuộc sống.

Niềm vui trong những ngôi nhà Đại đoàn kết ở huyện Thiệu Hoá

Thời gian qua, nhờ đổi mới phương thức tuyên truyền, vận động, sử dụng hiệu quả quỹ vì người nghèo, các cấp MTTQ huyện Thiệu Hoá đã giúp đỡ nhiều hộ nghèo xây dựng nhà Đại đoàn kết, tạo niềm tin, động lực cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên ổn định cuộc sống.

Niềm vui trong những ngôi nhà Đại đoàn kết ở huyện Thiệu Hoá

Đại diện MTTQ huyện và chính quyền địa phương, doanh nghiệp trao nhà Đại đoàn kết cho em Lê Thuỳ Linh, thôn Phúc Lộc 1, xã Thiệu Tiến.

Ước mơ có một ngôi nhà kiên cố đã trở thành hiện thực đối với chị em Lê Thuỳ Linh, thôn Phúc Lộc 2, xã Thiệu Tiến. Hai em mồ côi cả cha lẫn mẹ khi chị mới học lớp 5 còn em trai mới 6 tuổi. Cuộc sống khó khăn, thiếu thốn trăm bề khiến hai chị em chưa bao giờ dám mơ ước đến căn nhà khang trang để ở. Nhờ sự hỗ trợ của MTTQ tỉnh, các doanh nghiệp, chính quyền địa phương, họ hàng, bà con lối xóm, chị em Linh đã có một mái ấm kịp hoàn thiện và đưa vào sử dụng vào đúng dịp tết sắp tới. Đây là niềm vui, nguồn động viên tinh thần to lớn giúp 2 chị em Linh có thêm động lực, vươn lên trong cuộc sống.

Niềm vui trong những ngôi nhà Đại đoàn kết ở huyện Thiệu Hoá

Chị Hoàng Thị Tú, thôn Quan Trung 1, xã Thiệu Tiến nhận tiền hỗ trợ nhà Đại đoàn kết của MTTQ tỉnh.

Không giấu được nỗi xúc động khi nhận số tiền 50 triệu đồng do MTTQ tỉnh hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết, chị Hoàng Thị Tú ở thôn Quan Trung 1, xã Thiệu Tiến cảm ơn sự quan tâm của MTTQ các cấp, chính quyền địa phương, họ hàng, bà con lối xóm, đặc biệt là các nhà hảo tâm đã giúp cho gia đình chị có được ngôi nhà khang trang. Bản thân chị Tú bị bệnh tim, chồng đã mất do bệnh hiểm nghèo. Một mình nuôi 3 con nhỏ ăn học, việc có một ngôi nhà kiên cố để ở là ước mơ xa vời của chị. Nhưng từ nay, ước mơ đó đã trở thành sự thực!

Mỗi ngôi nhà Đại đoàn kết được trao cho người nghèo là mỗi câu chuyện, mỗi hoàn cảnh khác nhau, nhưng tất cả đều có một điểm chung đó là sự yêu thương, sẻ chia, chung tay góp sức của cộng đồng, giúp các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn hăng hái lao động sản xuất, tự lực vươn lên, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Ông Nguyễn Xuân Lai, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Thiệu Hóa cho biết: Thực hiện kế hoạch của Ban Thường vụ Huyện uỷ Thiệu Hoá về phát động cuộc vận động kinh phí hỗ trợ làm nhà ở cho hộ nghèo trên địa bàn huyện năm 2022, Ủy ban MTTQ các cấp đã tích cực tuyên truyền bằng nhiều hình thức thiết thực, phong phú, khơi dậy sức mạnh của cả hệ thống chính trị và được đông đảo các tầng lớp Nhân dân, các nhà hảo tâm nhiệt tình ủng hộ. Cùng với đó, để các đối tượng được hưởng sự giúp đỡ một cách chính xác, Ủy ban MTTQ các cấp trong huyện phối hợp với chính quyền địa phương trực tiếp xuống từng hộ nghèo, thẩm định hiện trạng nhà ở và điều kiện kinh tế để có biện pháp hỗ trợ phù hợp. Trong đó tập trung hỗ trợ các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (già cả, neo đơn, tàn tật), nhà ở có nguy cơ sụp đổ, mất an toàn; có khả năng huy động được gia đình, anh em dòng họ để hỗ trợ làm nhà. Qua gần 5 tháng phát động, toàn huyện đã vận động hỗ trợ xây dựng được 26 nhà Đại đoàn kết, mức hỗ trợ 50 triệu đồng/hộ.

Với mục tiêu không để ai bị bỏ lại phía sau, trong những năm qua ngoài việc hỗ trợ về nhà ở, huyện Thiệu Hoá còn huy động mọi nguồn lực để thực hiện công tác giảm nghèo như: hỗ trợ đào tạo nghề, vốn sản xuất, hỗ trợ học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn, tặng quà cho các hộ nghèo nhân dịp lễ tết, kịp thời tổ chức thăm hỏi, động viên và cứu trợ đột xuất cho các hộ gia đình khó khăn, hoạn nạn, bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo... Không chỉ thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và các tổ chức chính trị- xã hội, những ngôi nhà Đại đoàn kết còn là biểu tượng của tinh thần “Tương thân, tương ái”, “Lá lành đùm lá rách” - truyền thống tốt đẹp bao đời của dân tộc ta.

Thanh Mai


Thanh Mai

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]