(vhds.baothanhhoa.vn) - Đến thăm phòng tranh của ông đồ Hoàng Trọng Tuyển ở xã Thiệu Vân (TP. Thanh Hóa) ấn tượng của chúng tôi đó là những bức tranh được treo trên tường với phong cách mềm mại, tinh tế dưới ngòi bút lông uyển chuyển mang đậm vẻ non nước hữu tình, thơ mộng, điểm xuyết những câu thơ bằng lối viết thư pháp Việt.

“Ông đồ” trẻ say mê thư pháp

Đến thăm phòng tranh của ông đồ Hoàng Trọng Tuyển ở xã Thiệu Vân (TP. Thanh Hóa) ấn tượng của chúng tôi đó là những bức tranh được treo trên tường với phong cách mềm mại, tinh tế dưới ngòi bút lông uyển chuyển mang đậm vẻ non nước hữu tình, thơ mộng, điểm xuyết những câu thơ bằng lối viết thư pháp Việt.

“Ông đồ” trẻ say mê thư pháp

Điều đặc biêt, “ông đồ” không chỉ viết chữ thư pháp trên các chất liệu quen thuộc như giấy, lụa, tre, trúc, gốm, mà anh còn khắc chữ trên đá, gỗ, tre…

Theo nghề thư pháp đã nhiều năm nay, qua ngòi bút tài hoa, khéo léo của mình, “ông đồ” Tuyển đã cho ra đời nhiều tác phẩm thư pháp đặc sắc, được độc giả đón nhận.

“Ông đồ” Tuyển chia sẻ: Lúc đầu mới theo đuổi viết thư pháp tôi cũng trải qua không ít khó khăn. Tuy nhiên, khi có niềm đam mê, một chút năng khiếu, cộng thêm sự chăm chỉ thì sẽ dễ dàng dẫn đến thành công trong nghệ thuật thư pháp.

“Ông đồ” trẻ say mê thư pháp

Theo “ông đồ” Tuyển, người viết thư pháp ngoài sự khéo tay cần phải có tính kiên trì, lòng nhẫn nại, tâm hồn trong sáng, thì mới có thể tạo ra nét chữ đẹp, có hồn.

“Ông đồ” trẻ say mê thư pháp

Rất mừng khi nghệ thuật thư pháp ngày càng được lan tỏa trong cộng đồng, thu hút đông đảo lớp trẻ tham gia. Đây là nguồn động lực để “ông đồ” Tuyển yên tâm và tiếp tục cống hiến cho nghề.

“Ông đồ” trẻ say mê thư pháp

Hiện những nét thư pháp mềm mại, uyển chuyển đang được “ông đồ” Tuyển khắc họa lên trái cây để phục vụ người chơi thư pháp dịp Tết Nhâm dần 2022.

Với niềm say mê thư pháp, “ông đồ” Tuyển đã và đang hàng ngày làm sống lại nghệ thuật truyền thống của cha ông.

Nguyễn Đạt


Nguyễn Đạt

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]