(vhds.baothanhhoa.vn) - Năm 2023 dù có nhiều khó khăn và thách thức trong XDNTM nhưng với sự nỗ lực của các cấp ủy Đảng, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở, Thanh Hóa đã đạt được nhiều thành tựu: Có thêm một đơn vị là thị xã Bỉm Sơn hoàn thành nhiệm vụ XDNTM, 14 xã và 17 thôn miền núi đạt chuẩn NTM, 33 xã đạt chuẩn NTM nâng cao, 7 xã và 104 thôn đạt chuẩn NTM kiểu mẫu. Bình quân toàn tỉnh đạt 16,85 tiêu chí/xã.

Phát huy vai trò Mặt trận Tổ quốc trong xây dựng nông thôn mới

Năm 2023 dù có nhiều khó khăn và thách thức trong XDNTM nhưng với sự nỗ lực của các cấp ủy Đảng, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở, Thanh Hóa đã đạt được nhiều thành tựu: Có thêm một đơn vị là thị xã Bỉm Sơn hoàn thành nhiệm vụ XDNTM, 14 xã và 17 thôn miền núi đạt chuẩn NTM, 33 xã đạt chuẩn NTM nâng cao, 7 xã và 104 thôn đạt chuẩn NTM kiểu mẫu. Bình quân toàn tỉnh đạt 16,85 tiêu chí/xã.

Phát huy vai trò Mặt trận Tổ quốc trong xây dựng nông thôn mớiNgười dân huyện Đông Sơn tích cực tham gia hiến đất mở rộng đường cho xã đạt chuẩn NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu.

Kết quả trên là sự chung sức đồng lòng của cả hệ thống chính trị, trong đó có vai trò quan trọng là MTTQ các cấp từ tỉnh đến cơ sở. Với chức năng của mình, MTTQ đã có cách làm riêng, sáng tạo, huy động sức mạnh nội lực từ các hội viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, nhất là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết XDNTM - đô thị văn minh”. Các thành viên luôn đi đầu trong phong trào thi đua hiến đất làm đường, mở rộng giao thông, xây dựng chỉnh trang nhà văn hóa, môi trường văn minh. Bên cạnh đó còn phối hợp tích cực với cấp ủy Đảng, đoàn thể chính trị - xã hội phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo tại địa phương. Đặc biệt là việc phát huy dân chủ, tham gia giám sát, phản biện xã hội, góp phần xây dựng hệ thống chính trị Đảng trong sạch - vững mạnh.

MTTQ đã vận động và tiếp nhận được trên 96 tỷ đồng, trong đó cấp tỉnh là trên 24 tỷ đồng, cấp huyện 55 tỷ đồng, cấp xã hơn 17 tỷ đồng để sửa chữa làm mới 1.560 căn nhà đại đoàn kết. Theo đó là việc huy động các nguồn lực phục vụ công tác an sinh xã hội, tặng quà cho các gia đình chính sách, khó khăn, người tàn tật, trẻ mồ côi... Bên cạnh đó đã vận động người dân hiến 18,6ha đất mở rộng đường, xây dựng, sửa chữa nhà ở, các công trình phúc lợi, phong trào XDNTM nâng cao, NTM kiểu mẫu. Điều đó càng khẳng định MTTQ các cấp đã tạo được hiệu ứng rõ rệt trong các phong trào thi đua một cách hiệu quả, thiết thực như: Cuộc vận động Nhân dân dùng nước sạch ở huyện Nga Sơn, xây dựng tiêu chí thông minh, nổi trội ở các xã NTM kiểu mẫu. Đặc biệt phong trào thi đua: Xây dựng camera giám sát, lắp đèn chiếu sáng đảm bảo giao thông và an ninh trật tự ở các tuyến đường sáng - xanh - sạch đẹp - an toàn, MTTQ đã phối hợp chặt chẽ với công an, Nhân dân, huy động nguồn đóng góp nội lực xây dựng các tuyến đường kiểu mẫu. Nhờ đó sớm có nguồn lực giúp các xã về đích NTM nâng cao và NTM kiểu mẫu...

Bài và ảnh: Minh Vũ



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]