(vhds.baothanhhoa.vn) - Thay vì thói quen mua sắm tại các quầy tạp hóa, chợ như trước kia, hiện nay phần lớn người tiêu dùng thường chọn cho mình những nơi có nguồn gốc thực phẩm chất lượng, đảm bảo vệ sinh tại hệ thống các siêu thị. Thế nhưng, chính thói quen mua sắm này mà người dân dễ mua phải mặt hàng không đảm bảo chất lượng.

Tăng cường quản lý chất lượng thực phẩm trong siêu thị

Thay vì thói quen mua sắm tại các quầy tạp hóa, chợ như trước kia, hiện nay phần lớn người tiêu dùng thường chọn cho mình những nơi có nguồn gốc thực phẩm chất lượng, đảm bảo vệ sinh tại hệ thống các siêu thị. Thế nhưng, chính thói quen mua sắm này mà người dân dễ mua phải mặt hàng không đảm bảo chất lượng.

Tăng cường quản lý chất lượng thực phẩm trong siêu thị

Theo thống kê, toàn tỉnh hiện có gần 30 siêu thị và hàng trăm cửa hàng thương mại thuộc chuỗi cửa hàng VinMart, Mediamart... và hơn 60.000 cửa hàng bán lẻ. Sự gia tăng nhanh về số lượng, quy mô hoạt động của hệ thống cửa hàng tiện ích, tự chọn, siêu thị… giúp người dân thỏa sức mua sắm.

Tăng cường quản lý chất lượng thực phẩm trong siêu thị

Các mặt hàng tại đây khá phong phú, đa dạng, chất lượng sản phẩm đã được kiểm định, từ đó tạo sự niềm tin cho người tiêu dùng. Đa số người dân thường có tâm lý muốn mua thực phẩm tại các điểm siêu thị do được bảo quản tốt, chất lượng cao. Tuy nhiên, lợi dụng điều này nhiều nhà kinh doanh đã không ngần ngại “tuồn vào” hệ thống siêu thị những mặt hàng kém chất lượng, thậm chí không rõ nguồn gốc, xuất xứ nhằm đánh lừa thị giác người tiêu dùng.

Thời gian qua, việc kiểm tra quá trình nuôi trồng, đóng gói bao bì, nhãn mác sản phẩm luôn được nhiều nhà kinh doanh bỏ qua, điều này vô tình dẫn đến một số hàng hóa kém chất lượng dễ dàng lên kệ trong siêu thị.

Nhiều doanh nghiệp, tư nhân còn đặt lợi ích kinh tế lên trên quyền lợi của khách hàng, bỏ qua các khâu kiểm soát chất lượng; cơ quan chức năng cũng chưa sát sao trong việc giám sát nguồn hàng của các cơ sở, đặc biệt trong thời kỳ dịch bệnh COVID-19 sẽ càng khiến việc kiểm soát khó khăn hơn.

Tăng cường quản lý chất lượng thực phẩm trong siêu thị

Ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc siêu thị C.oopmart Thanh Hóa cho biết, trung bình mỗi ngày siêu thị tiếp nhận khoảng 1 đến 2 tạ thịt, 1 đến 2 tấn rau củ quả, hàng hóa nhập vào siêu thị được cung ứng bởi nhà cung cấp đạt tiêu chuẩn VietGap hoặc vùng an toàn. Đặc biệt, hàng hóa nhập vào phải có chứng từ để truy xuất nguồn gốc, đảm bảo tươi, sống, được đóng gói sach sẽ, ngoài ra các sản phẩm được siêu thị test hàng tuần để giám sát chất lượng đầu vào của nhà cung ứng. Cùng với đó, sản phẩm bày bán trên quầy kệ được nhân viên thường xuyên sàng lọc nhằm loại bỏ hàng hóa bầm dập, không đạt chất lượng trong ngày.

Thiết nghĩ, thực phẩm trong siêu thị bảo quản tốt, bắt mắt chưa hẳn đã ngon, đảm bảo chất lượng, thế nên người dân hãy luôn là “người tiêu dùng thông thái” để tránh mua phải sản phẩm hàng hóa kém chất lượng, tránh “tiền mất, tật mang”.

TRUNG LÊ


TRUNG LÊ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]