(vhds.baothanhhoa.vn) - Tựa như một “làn gió mới”, mô hình “Chính quyền thân thiện vì Nhân dân phục vụ” đang được cấp ủy, chính quyền các địa phương trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa triển khai thực hiện mạnh mẽ, tạo nên sự thay đổi rõ rệt về cả “lượng” và “chất” trong giải quyết công việc hành chính của chính quyền các cấp, nhằm hướng đến một nền hành chính minh bạch, hiệu lực, hiệu quả, tất cả vì Nhân dân phục vụ.

Thiết thực mô hình “Chính quyền thân thiện vì Nhân dân phục vụ”

Tựa như một “làn gió mới”, mô hình “Chính quyền thân thiện vì Nhân dân phục vụ” đang được cấp ủy, chính quyền các địa phương trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa triển khai thực hiện mạnh mẽ, tạo nên sự thay đổi rõ rệt về cả “lượng” và “chất” trong giải quyết công việc hành chính của chính quyền các cấp, nhằm hướng đến một nền hành chính minh bạch, hiệu lực, hiệu quả, tất cả vì Nhân dân phục vụ.

Thiết thực mô hình “Chính quyền thân thiện vì Nhân dân phục vụ”

Mô hình “Chính quyền thân thiện vì Nhân dân phục vụ” đang được cấp ủy, chính quyền các địa phương trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa triển khai thực hiện mạnh mẽ.

Thời gian qua, thị trấn Bút Sơn, huyện Hoằng Hóa là một trong những địa phương triển khai hiệu quả mô hình “Chính quyền thân thiện vì Nhân dân phục vụ”. Ông Hoàng Hải Thanh, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân thị trấn Bút Sơn cho biết: Người dân khi đến Bộ bận một cửa giải quyết các thủ tục hành chính, ngoài việc được cán bộ một cửa hướng dẫn tận tình, chu đáo, thực hiện công việc nhanh chóng, thuận tiện thì chính quyền thị trấn Bút Sơn sẽ gửi thư xin lỗi người dân khi những công việc hành chính giải quyết không đúng hẹn; Chính quyền có thư cảm ơn khi những góp ý của Nhân dân là đúng đắn, hợp lý; Chính quyền cũng có thư chia buồn khi các gia đình trên địa bàn có việc hiếu và có thư chức mừng khi người dân có việc hỉ, góp phần tạo sự gắn kết, gần gũi, thân thiện thông qua sự quan tâm, đồng cảm, chia sẻ giữa chính quyền với người dân, góp phần củng cố niềm tin của Nhân dân đối với Đảng, chính quyền.

Mặc dù mới đưa mô hình vào hoạt động nhưng chúng tôi đã tạo được sự thay đổi lớn trong hoạt động hành chính đối với người dân, được Nhân dân đánh giá rất cao.

Thiết thực mô hình “Chính quyền thân thiện vì Nhân dân phục vụ”

Công dân đến giao dịch tại Bộ phận một của huyện Quảng Xương.

Tại huyện Quảng Xương, ngoài việc quan tâm nâng cao hiệu quả hoạt động của bộ máy hành chính, chính quyền các cấp còn thực hiện tốt công tác cải cách hành chính. Ngoài ra, cơ sở vật chất phục vụ công tác tiếp dân cũng được đầu tư nâng cấp, thể hiện sự trang nghiêm của công sở và tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, công dân khi đến giao dịch, giải quyết thủ tục hành chính.

Đặc biệt, phong cách, lề lối làm việc của đội ngũ cán bộ công chức các cấp có nhiều chuyển biến, góp phần xây dựng chính quyền thân thiện “trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân”, văn minh trong giao tiếp, ứng xử, bảo đảm sự hài lòng của Nhân dân khi đến liên hệ giải quyết công việc. Từ đầu năm đến nay, huyện Quảng Xương đã tiếp nhận 2.430 hồ sơ. Trong đó, huyện đã giải quyết đúng hẹn 2.390 hồ sơ, đạt trên 98%.

Bà Nguyễn Thị Lệ, Phó Chánh Văn phòng UBND huyện Quảng Xương cho biết: Mô hình “Chính quyền thân thiện vì Nhân dân phục vụ” đã và đang tạo chuyển biến mạnh mẽ trong giải quyết các thủ tục hành chính cho Nhân dân. Nhiều thủ tục liên quan đến đất đai, những tồn đọng, vướng mắc được huyện quan tâm giải quyết dứt điểm.

Thiết thực mô hình “Chính quyền thân thiện vì Nhân dân phục vụ”

Mô hình “Chính quyền thân thiện vì Nhân dân phục vụ” đang được Ban Dân vận Tỉnh ủy phối hợp triển khai thí điểm tại 7 xã, ở 5 huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Được biết, mô hình “Chính quyền thân thiện vì Nhân dân phục vụ” đang được Ban Dân vận Tỉnh ủy phối hợp triển khai thí điểm tại 7 xã, ở 5 huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Dù mô hình mới được triển khai, nhưng tại nhiều địa phương chính quyền đã có nhiều sáng tạo, đổi mới nhằm nâng cao hiệu quả trong hoạt động của bộ máy chính quyền, tạo chuyển biến trong tác phong, lề lối làm việc, nhận thức, trách nhiệm và thái độ phục vụ của cán bộ công chức với Nhân dân; thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, thủ tục hành chính theo hướng tinh gọn, rút ngắn thời gian tiếp nhận, giải quyết hồ sơ, hướng đến mục tiêu xây dựng nền hành chính thực sự chuyên nghiệp, hiệu quả, từng bước mang đến sự hài lòng cho người dân. Đồng thời, thực hiện tốt các bước công khai dân chủ theo Pháp lệnh số 34/2007/PL-UBTVQH11 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và quy chế, quy định về thực hiện dân chủ ở xã, phường, thị trấn; vận động Nhân dân thực hiện tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động, đóng góp công sức xây dựng địa phương ngày càng văn minh, hiện đại.

Thiết thực mô hình “Chính quyền thân thiện vì Nhân dân phục vụ”

Thực hiện mô hình “Chính quyền thân thiện vì Nhân dân phục vụ” đã tạo chuyển biến sâu sắc về tư tưởng, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ công chức tại xã Quảng Lộc.

Ông Nguyễn Khắc Toàn, Chủ tịch UBND xã Quảng Lộc, huyện Quảng Xương chia sẻ: Thực hiện mô hình “Chính quyền thân thiện vì Nhân dân phục vụ” đã tạo chuyển biến sâu sắc về tư tưởng, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức tại địa phương. Cán bộ, công chức giải quyết thủ tục hành chính cũng linh hoạt hơn, khoa học hơn nên hiệu quả đạt được rất cao, Nhân dân rất phấn khởi, đó là động lực tích cực để cấp ủy, chính quyền, Nhân dân xã Quảng Lộc thi đua phấn đấu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Thanh Hóa hiện đang là điểm đến đầu tư hấp dẫn, thu hút nhiều dự án lớn, vì vậy việc xây dựng “Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ” không chỉ góp phần thu hút đầu tư, còn có ý nghĩa quan trọng trong việc nâng cao ý thức, đạo đức công vụ, xây dựng hình ảnh đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức cơ sở có tác phong, lề lối làm việc năng động, hiệu quả, thân thiện, vì Nhân dân.

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]