(vhds.baothanhhoa.vn) - Trước tình hình dịch, bệnh COVID-19 có những diễn biến phức tạp, các ngành chức năng huyện Thọ Xuân đã triển khai nhiều biện pháp, tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường hàng hóa, bình ổn thị trường, phòng chống dịch.

Thọ Xuân tăng cường chống gian lận thương mại đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng trong mùa dịch

Trước tình hình dịch, bệnh COVID-19 có những diễn biến phức tạp, các ngành chức năng huyện Thọ Xuân đã triển khai nhiều biện pháp, tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường hàng hóa, bình ổn thị trường, phòng chống dịch.

Thọ Xuân tăng cường chống gian lận thương mại đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng trong mùa dịch

Tại hệ thống siêu thị công tác phòng, chống dịch luôn được quan tâm.

Thọ Xuân hiện có 26 chợ theo quy hoạch, trong đó có 1 chợ đầu mối, 3 siêu thị và 1 trung tâm thương mại của Công ty CP mía đường Lam Sơn. Từ đầu năm đến nay lượng hàng hóa trên địa bàn huyện khá dồi dào, phong phú về chủng loại, mẫu mã, nguồn gốc xuất xứ, trong đó hàng hóa sản xuất trong nước khá lớn đáp ứng nhu cầu của người dân.

Do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, để tiếp tục góp phần ổn định cung - cầu trên thị trường, bảm đảm quyền lợi cho người dân, tránh tình trạng đầu cơ, găm hàng, nâng giá bán các mặt hàng thiết yếu, đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng, Ban chỉ đạo 389 huyện đã tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường hàng hóa, nhất là các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, lương thực, thực phẩm. Đồng thời chú trọng kết hợp tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân chấp hành nghiêm quy định của pháp luật trong kinh doanh thương mại, dịch vụ, nhất là đối với những lĩnh vực tiềm ẩn nguy cơ cao mất vệ sinh an toàn thực phẩm, ảnh hưởng trực tiếp đến người tiêu dùng.

Thọ Xuân tăng cường chống gian lận thương mại đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng trong mùa dịch

Do làm tốt công tác kiểm tra, kiểm soát, đến nay trên địa bàn huyện Thọ Xuân không xảy ra tình trạng găm hàng, ép giá, đội giá trong mùa dịch.

Các thành viên Ban chỉ đạo 389 huyện tăng cường trao đổi thông tin, cảnh báo, nắm tình hình, đối tượng, mặt hàng trọng điểm… để có phương án, kế hoạch đấu tranh xử lý hiệu quả. Tuyên truyền, nâng cao nhận thức các tổ chức, cá nhân kinh doanh không tiếp tay tiêu thụ hàng hóa trái pháp luật, găm hàng, bán phá giá, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. Tập trung kiểm soát tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, chợ, cơ sở kinh doanh mặt hàng thiết yếu, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng đầu cơ, găm hàng tăng giá quá mức, nhất là trong mùa dịch có những diễn biến phức tạp.

Thọ Xuân tăng cường chống gian lận thương mại đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng trong mùa dịch

Lượng hàng hóa dồi dào, phong phú phục vụ nhu cầu người tiêu dùng.

Từ đầu năm đến nay lực lượng chức năng huyện Thọ Xuân đã kiểm tra, phát hiện, bắt giữ 53 vụ, xử lý 36 vụ, trong đó xử lý 7 vụ vi phạm về hàng cấm, nhập lậu, 3 vụ liên quan đến hàng giả, 10 vụ gian lận thương mại, 11 vụ liên quan vệ sinh ATTP, chống dịch... xử phạt gần 500 triệu đồng...

Ông Lý Đình Sỹ, Phó Chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân cho biết, thời gian tới bên cạnh việc đẩy mạnh phòng, chống dịch trên địa bàn, huyện sẽ tiếp tục siết chặt phòng, chống dịch tại hệ thống chợ, siêu thị. Tăng cường tuyên truyền, phổ biến pháp luật, đồng bộ, đa dạng hình thức tuyên truyền làm chuyển biến nhận thức của các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng trong cuộc chiến chống buôn lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ, đảm bảo an toàn, lượng hàng hóa dồi dào cho Nhân dân trong mùa dịch.

Trung Lê


Trung Lê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]