(vhds.baothanhhoa.vn) - Chúng tôi tình cờ gặp lại Chu Thiện Thức, nguyên chiến sĩ Phòng Tham mưu, Lữ đoàn Công binh 414 (Quân khu 4) trong một chuyến công tác về Thanh Hóa. Chàng trai ấy giờ đã là sinh viên năm hai, Khoa Âm nhạc, Trường ĐH Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa. Trông em vẫn giữ vẻ điềm đạm, chững chạc ngày nào và trưởng thành hơn trong cuộc sống.

Trưởng thành nhờ quân ngũ

Chúng tôi tình cờ gặp lại Chu Thiện Thức, nguyên chiến sĩ Phòng Tham mưu, Lữ đoàn Công binh 414 (Quân khu 4) trong một chuyến công tác về Thanh Hóa. Chàng trai ấy giờ đã là sinh viên năm hai, Khoa Âm nhạc, Trường ĐH Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa. Trông em vẫn giữ vẻ điềm đạm, chững chạc ngày nào và trưởng thành hơn trong cuộc sống.

Trưởng thành nhờ quân ngũ

Chu Thiện Thức tham gia hiến máu nhân đạo tại trường.

Ôn lại kỷ niệm thời quân ngũ, Thức xúc động nói: “Em có rất nhiều kỷ niệm đẹp với đơn vị. Xuất ngũ 2 năm rồi nhưng những ký ức về đơn vị, về tình đồng chí, đồng đội em không thể nào quên. Ngày đó ai cũng yêu thương nhau, sống chan hòa, tình cảm, không phân biệt vùng miền, cấp bậc, chức vụ. Nhờ Quân đội, nhờ đơn vị giáo dục, rèn luyện mà em mới có được ngày hôm nay”.

Thức quê ở xã Đông Văn, huyện Đông Sơn (Thanh Hóa), là con út trong gia đình có 3 anh chị em. Tháng 2-2017, sau khi tốt nghiệp THPT, Thức viết đơn tình nguyện xung phong nhập ngũ. Hồi đó, Chu Thiện Thức là chiến sĩ đa năng, hùng biện và dẫn chương trình tốt, hát hay, đàn giỏi, tham gia sôi nổi, nhiệt tình vào các hoạt động do đoàn thanh niên phát động. Em còn là người hòa đồng, dễ mến, hay giúp đỡ đồng chí, đồng đội. Mọi nhiệm vụ được giao Thức đều hoàn thành với kết quả cao nhất.

Qua câu chuyện với Thức, em cho biết sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự đã thi tuyển và đậu vào Khoa âm nhạc, Trường ĐH Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa. Thức hiện là lớp trưởng, Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn trường, Đội trưởng Đội thanh niên tình nguyện.

Qua hai năm học tập tại trường, phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” và những kiến thức, kỹ năng được giáo dục, rèn luyện trong môi trường quân ngũ, Thức không ngừng phấn đấu, tu dưỡng, tích cực học tập, là nòng cốt trong các phong trào và hoạt động thiện nguyện do nhà trường tổ chức như: “Thay áo cho cột điện”, “Tháng Thanh niên”, “Hè tình nguyện”, “Chủ nhật đỏ”… Em từng đọat giải nhì hội thi “Thủ lĩnh sinh viên” do tỉnh Thanh Hóa tổ chức, giải ba hội thi “Tài năng trẻ học sinh, sinh viên các cơ sở đào tạo văn hóa nghệ - thuật toàn quốc”.

Chia sẻ về dự định của mình trong tương lai, Thức trải lòng: “Em còn 2 năm nữa mới ra trường, còn nhiều việc phải làm lắm. Song ước mơ sau này sẽ đi theo con đường nghệ thuật, trở thành ca sĩ để mang lời ca, tiếng hát phục vụ khán giả, đặc biệt là đối với bộ đội, đồng bào vùng cao, vùng đặc biệt khó khăn, biên giới, hải đảo”.

Nhận xét về Thức, ca sĩ Bảo Khuyên, Giảng viên Khoa âm nhạc nói: “Thức là một sinh viên có phẩm chất đạo đức tốt, tác phong chững chạc, gương mẫu trong học tập và sinh hoạt đời thường. Em có chất giọng tốt, đi học chuyên cần và chăm chỉ, rất có tâm huyết và nhiệt tình với phong trào đoàn. Chính vì vậy, luôn được các thầy cô giáo yêu quý, tin tưởng và kỳ vọng; là tấm gương sáng để các sinh viên học tập và làm theo. Cảm ơn Quân đội đã giáo dục, rèn luyện nên một người thanh niên tuyệt vời, hội tụ đủ phẩm chất tốt đẹp của Bộ đội Cụ Hồ”.

Vũ Hoàng


Vũ Hoàng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]