(vhds.baothanhhoa.vn) - Được khởi công xây dựng đầu năm 2021, dự kiến cuối năm 2021 sẽ hoàn thành, song hiện tại một số hạng mục công trình trường THCS Thiệu Vũ (xã Thiệu Vũ, Thiệu Hóa) vẫn còn dang dở, ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dạy và học của nhà trường.

Cần đẩy nhanh tiến độ công trình trường THCS Thiệu Vũ

Được khởi công xây dựng đầu năm 2021, dự kiến cuối năm 2021 sẽ hoàn thành, song hiện tại một số hạng mục công trình trường THCS Thiệu Vũ (xã Thiệu Vũ, Thiệu Hóa) vẫn còn dang dở, ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dạy và học của nhà trường.

Cần đẩy nhanh tiến độ công trình trường THCS Thiệu Vũ

Dãy phòng học chức năng của trường THCS Thiệu Vũ thi công dang dở.

Theo tìm hiểu, công trình phòng học chức năng 8 phòng cùng các hạng mục phụ trợ, như: Nhà bảo vệ, cổng trường, lát sân tại trường THCS Thiệu Vũ được triển khai xây dựng từ đầu năm 2021, dự kiến cuối năm 2021 sẽ hoàn thành, với tổng mức đầu tư hơn 6 tỷ đồng do UBND xã Thiệu Vũ làm chủ đầu tư. Tuy nhiên, đã hơn 1 năm trôi qua, nhà thầu vẫn chưa bàn giao theo tiến độ, ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dạy và học của nhà trường.

Cần đẩy nhanh tiến độ công trình trường THCS Thiệu Vũ

Dãy phòng học chức năng hiện mới chỉ dừng lại ở phần thô, lắp đường dây điện. Cổng vào trường do chưa được xây dựng nên để trống, trong khi nhà bảo vệ quá cũ, đã xuống cấp trầm trọng cũng chưa được xây dựng. Chưa kể, vật liệu xây dựng, phế thải từ công trình không được dọn dẹp, xử lý, vứt vương vãi khắp nơi.

Cần đẩy nhanh tiến độ công trình trường THCS Thiệu Vũ

Nhà bảo vệ xuống cấp chưa được xây dựng.

Cô giáo Phạm Thị Huệ, Hiệu trưởng trường THCS Thiệu Vũ chia sẻ, trường hiện có 273 học sinh/8 lớp học, do chưa có phòng chức năng, nhà trường phải tận dụng phòng tạm để dạy Tin học và Tiếng Anh theo chương trình giáo dục phổ thông mới. Đây cũng là trường THCS duy nhất trong huyện chưa có phòng máy vi tính.

Cũng theo cô Huệ, cuối năm 2021, nhà thầu đột nhiên dừng thi công công trình. Việc chậm tiến độ ảnh hưởng rất nhiều tới giáo viên, học sinh, cũng như mất mỹ quan trường học. Trong các cuộc họp của xã, nhà trường đã nhiều lần đề nghị đẩy nhanh tiến độ thi công, nhưng do địa phương khó khăn về nguồn vốn nên chưa thể tiếp tục triển khai.

Cần đẩy nhanh tiến độ công trình trường THCS Thiệu Vũ

Phòng học thi công dang dở.

Trao đổi vấn đề này, ông Nguyễn Quang Sinh, Bí thư Đảng ủy xã Thiệu Vũ thừa nhận, công trình triển khai chậm tiến độ một phần do vốn ngân sách địa phương còn eo hẹp, cộng thêm giá cả vật liệu leo thang. Về phía đơn vị thi công, sau nhiều lần làm việc, họ cam kết đầu tháng 11 tới sẽ tiếp tục thi công, dự kiến cuối năm 2022 sẽ hoàn thành các hạng mục để nhà trường chuẩn bị đón trường chuẩn Quốc gia. Đặc biệt, UBND huyện Thiệu Hóa đã cấp cho xã 3 tỷ đồng để tiếp tục đầu tư xây dựng công trình, sớm hoàn thành đưa vào sử dụng phục vụ nhu cầu dạy và học của trường.

TRUNG LÊ


TRUNG LÊ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]