(vhds.baothanhhoa.vn) - Xuất phát từ yêu cầu và chủ trương của ngành, nhiều năm qua, Trường Mầm non Thúy Sơn (Ngọc Lặc) đã thực hiện đồng bộ các giải pháp, tập trung đổi mới trên nhiều phương diện nhằm từng bước nâng cao chất lượng giáo dục, chăm sóc và nuôi dưỡng trẻ.

Nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ ở Trường Mầm non Thúy Sơn

Xuất phát từ yêu cầu và chủ trương của ngành, nhiều năm qua, Trường Mầm non Thúy Sơn (Ngọc Lặc) đã thực hiện đồng bộ các giải pháp, tập trung đổi mới trên nhiều phương diện nhằm từng bước nâng cao chất lượng giáo dục, chăm sóc và nuôi dưỡng trẻ.

Nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ ở Trường Mầm non Thúy SơnMột giờ học của cô, trò Trường Mầm non Thúy Sơn.

Trường Mầm non Thúy Sơn hiện có điểm trường chính và 2 điểm lẻ (Trung Sơn và Hoa Cao) với điều kiện hạ tầng khá khang trang cùng cơ sở vật chất, trang thiết bị đồng bộ. Trong đó, các công trình tại điểm trường chính được xây dựng kiên cố theo đúng tiêu chuẩn của bậc học mầm non như: phòng học bảo đảm diện tích, ánh sáng, có đầy đủ đồ chơi, đồ dùng dạy học cho các nhóm lớp; bếp ăn một chiều, công trình phụ khép kín. Đối với 2 điểm lẻ cũng được chính quyền địa phương, ngành chức năng quan tâm đầu tư phòng học kiên cố, sân chơi ngoài trời cùng nhiều trang thiết bị đáp ứng yêu cầu dạy và học... Không gian lớp học ở các điểm trường được sắp xếp, bố trí hợp lý với các “góc học tập”, “góc sáng tạo”, “góc thư viện” để trẻ được trải nghiệm, khám phá, vui chơi và phát triển. Môi trường bên ngoài lớp học được đầu tư thiết kế thân thiện, bảo đảm an toàn, thẩm mỹ, sáng tạo để trẻ “học mà chơi, chơi mà học”, góp phần giáo dục, hình thành nhân cách toàn diện cho trẻ.

Cô giáo Doãn Thị Linh, Hiệu trưởng Trường Mầm non Thúy Sơn cho biết: Ngoài bảo đảm các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho công tác giảng dạy, chăm sóc, giáo dục trẻ thì việc xây dựng môi trường học đường an toàn, thân thiện cũng được tập thể sư phạm nhà trường xác định là một trong những nhiệm vụ quan trọng. Nhiệm vụ này không đơn thuần là nhằm bảo vệ sức khỏe, sự an toàn cho trẻ mà còn là trách nhiệm, thể hiện mức độ uy tín của nhà trường đối với học sinh, các bậc phụ huynh cũng như cộng đồng xã hội. Theo đó, ngay từ đầu mỗi năm học, nhà trường đã quán triệt, triển khai đầy đủ các văn bản về xây dựng môi trường giáo dục an toàn, phòng, chống tai nạn thương tích đến toàn thể cán bộ, giáo viên và nhân viên. Kiểm tra, rà soát, sửa chữa kịp thời cơ sở vật chất bị hư hỏng, loại bỏ các yếu tố gây mất an toàn cho trẻ. Trong các hoạt động giáo dục, ban giám hiệu luôn nhắc nhở đội ngũ giáo viên phải ân cần, gần gũi, yêu thương trẻ, chăm sóc trẻ tận tình, chu đáo, thân thiện để trẻ tự tin, yêu trường, yêu lớp; tuyệt đối không dùng bất kỳ một hình thức phạt nào ảnh hưởng đến thể chất và tâm lý trẻ. Nhờ đó, nhiều năm học qua, 100% trẻ học tập tại trường được bảo đảm an toàn tuyệt đối cả về thể chất và tinh thần.

Cùng với nhiệm vụ trên, nhà trường đặc biệt chú trọng đến công tác bán trú. Đây cũng là hoạt động nhận được sự quan tâm của các bậc phụ huynh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ này, nhà trường yêu cầu mỗi cán bộ, giáo viên thực hiện hiệu quả, nghiêm túc các chuyên đề dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm theo yêu cầu của ngành. Đồng thời tăng cường kiểm tra, giám sát, quản lý chặt chẽ hoạt động ăn, nghỉ tại trường của các cháu. Hiện, nhà trường có 15 nhóm lớp với tổng số 370 cháu, 100% cháu đều ăn bán trú tại trường; 100% trẻ đến trường được cân, đo theo định kỳ. Qua đánh giá, kết thúc năm học 2022-2023, số trẻ nhà trẻ thuộc kênh bình thường chiếm 98,2%, tăng 1,8% so với năm học 2021-2022, số trẻ mẫu giáo thuộc kênh bình thường chiếm 98,4%, tăng 3,2% so với năm học trước. Cũng trong năm học này, nhà trường đoạt giải Nhất cấp huyện và giải Nhì cấp tỉnh ở Cuộc thi “Bé với làn điệu dân ca”...

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên đặt nền móng cho sự phát triển cả về thể chất, trí tuệ, tình cảm, thẩm mỹ của trẻ. Do đó, nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục và nuôi dưỡng trẻ trong trường mầm non đóng vai trò hết sức quan trọng. Với nhiều giải pháp đồng bộ, Trường Mầm non Thúy Sơn không chỉ được phụ huynh học sinh gửi trọn niềm tin mà còn là đơn vị tiêu biểu trong thực hiện công tác giáo dục, nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ của huyện Ngọc Lặc những năm gần đây. Năm học 2022-2023 vừa qua, nhà trường xếp thứ 2/24 trường mầm non trong toàn huyện về chất lượng giáo dục. Trường cũng đã được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ I, được công nhận đơn vị văn hóa và đang đề nghị công nhận đơn vị kiểu mẫu. Đây vừa là nền tảng và cũng là động lực để nhà trường tiếp tục vươn lên trong sự nghiệp “trồng người”.

Bài và ảnh: Phong Sắc



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]