(vhds.baothanhhoa.vn) - Ở thượng nguồn sông Mã xứ Thanh, có một nơi được gọi là Làng học sinh Mường Lát (Làng học sinh trường THPT Mường Lát) – không gian sống, học tập của hơn 200 học sinh các bản, làng xa xôi trong huyện. Cách đây gần 20 năm, Làng học sinh Mường Lát được một tổ chức phi Chính phủ của CHLB Đức tài trợ kinh phí xây dựng. Trong quá trình hoạt động, nhờ sự hỗ trợ, đầu tư của các doanh nghiệp và huyện Mường Lát, nhiều hạng mục công trình đã được nâng cấp, sửa chữa, đến nay, Làng học sinh Mường Lát đã có diện mạo khang trang, sạch đẹp.

Thăm Làng học sinh Mường Lát

Ở thượng nguồn sông Mã xứ Thanh, có một nơi được gọi là Làng học sinh Mường Lát (Làng học sinh trường THPT Mường Lát) – không gian sống, học tập của hơn 200 học sinh các bản, làng xa xôi trong huyện. Cách đây gần 20 năm, Làng học sinh Mường Lát được một tổ chức phi Chính phủ của CHLB Đức tài trợ kinh phí xây dựng. Trong quá trình hoạt động, nhờ sự hỗ trợ, đầu tư của các doanh nghiệp và huyện Mường Lát, nhiều hạng mục công trình đã được nâng cấp, sửa chữa, đến nay, Làng học sinh Mường Lát đã có diện mạo khang trang, sạch đẹp.

Thăm Làng học sinh Mường Lát

Nhà sàn lớn xây dựng khang trang nằm ở trung tâm Làng học sinh là không gian sinh hoạt văn hóa, văn nghệ và đọc sách của học sinh.

Thăm Làng học sinh Mường Lát

Làng học sinh Mường Lát cách trường khoảng 500m, sau giờ tan trường học sinh lại trở về làng.

Thăm Làng học sinh Mường Lát

Những ngôi nhà được xây dựng nối dài, khang trang.

Thăm Làng học sinh Mường Lát

Em Lâu Thị Hoa - học sinh lớp 12C Trường THPT Mường Lát hiện đang sống tại Làng học sinh, chia sẻ: "Nhà em ở bản Pha Đén, xã Pù Nhi. Để thuận tiện cho việc học tập, em đã đăng ký vào ở tại làng học sinh Mường Lát. Tại đây, em được tạo điều kiện tốt cho việc học tập và sinh hoạt".

Thăm Làng học sinh Mường Lát

Là học sinh lớp 12B Trường THPT Mường Lát, Sùng Bình Minh - người dân tộc Mông nhà ở bản Pa Búa, xã Trung Lý hiện đang sống tại Làng học sinh Mường Lát, cho biết: "Ngay từ năm học lớp 10 em đã đăng ký vào ở đây. Năm cuối cấp, việc học cũng bận hơn nên 2,3 tuần em mới về nhà một lần. Em rất biết ơn vì đã được sống, học tập trong không gian khá tốt". Với sự nỗ lực bản thân, nhiều năm liên tục, Sùng Bình Minh luôn đạt danh hiệu học sinh tiên tiến.

Thăm Làng học sinh Mường Lát

Ở đây còn có nhà bếp để các em học sinh chủ động việc nấu ăn.

Thăm Làng học sinh Mường Lát

Làng học sinh Mường Lát như ngôi nhà thứ 2 của những bạn trẻ sống xa nhà

Thăm Làng học sinh Mường Lát

Làng học sinh Mường Lát giúp cho hành trình đến trường của những bạn học sinh ở vùng biên Mường Lát bớt đi những nhọc nhằn. Để từ đó, các em thêm nỗ lực học tập, rèn luyện, xây dựng tương lai.

Khánh Lộc

Tin liên quan:

Khánh Lộc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]