(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Trong không khí tươi vui của những ngày đầu xuân Tết Đinh Dậu 2017, người dân trên địa bàn huyện Hoằng Hóa lại được đắm mình trong các trò chơi, trò diễn dân gian truyền thống.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hoằng Hóa: Sôi động trò chơi, trò diễn truyền thống đầu xuân

(VH&ĐS) Trong không khí tươi vui của những ngày đầu xuân Tết Đinh Dậu 2017, người dân trên địa bàn huyện Hoằng Hóa lại được đắm mình trong các trò chơi, trò diễn dân gian truyền thống.

Ngay từ sáng sớm ngày mùng 3 tết Đinh Dậu, sân vận động xã Hoằng Phong (Hoằng Hóa) nóng dần lên với sự có mặt của hàng trăm người dân đến tham gia và cổ vũ cho các vận động viên tại hội thi đấu vật truyền thống.

Đấu vật là trò chơi truyền thống có tự lâu đời của người dân xã Hoằng Phong. Nơi đây cũng được xem là cái nôi của đấu vật xứ Thanh. Bởi vậy đến hẹn lại lên, mỗi độ tết đến xuân về cũng là dịp mà trò chơi này được tổ chức và thu hút đông đảo người dân tham gia.

Hình ảnh tại hội thi đấu vật truyền thống Tết Đinh Dậu trên địa bàn huyện Hoằng Hóa.

Không đơn thuần chỉ là bộ môn thể thao dân gian lành mạnh, đấu vật được tổ chức vào mỗi dịp đầu xuân còn mang ý nghĩa cầu mong sức khỏe, may mắn và nhiều thành công. Vì thế, bất kể là người già, trẻ, trai, gái chỉ cần thích thì đều có thể đăng ký tham gia. Và điều đặc biệt, nếu nhìn bên ngoài, nhiều người sẽ nghĩ trò chơi này đơn thuần chỉ dùng sức. Nhưng theo người dân địa phương thì đây còn là môn thể thao cần đến sự khéo léo, bền bỉ và cả chút “kinh nghiệm”.

Hội vật truyền thống xã Hoằng Phong không chỉ hấp dẫn người dân địa phương mà còn ở các xã lân cận. Đặc biệt, hội vật năm nay còn có các đấu vật đến từ các huyện Đông Sơn, Quảng Xương, Sầm Sơn… cũng tham gia, mang đến cho khán giả có mặt những hiệp đấu mãn nhãn.

Cùng với xã Hoằng Phong thì trong dịp tết, hội vật truyền thống còn được tổ chức ở xã Hoằng Lưu (Hoằng Hóa).

Trong những ngày tết Đinh Dậu, bên cạnh hội vật truyền thống, trên địa bàn huyện Hoằng Hóa còn diễn ra khá nhiều các trò chơi, trò diễn dân gian: múa chèo chải, trò cơm thi cá giải (Hoằng Quỳ); trò đua thuyền (Hoằng Đạt); trò vật cù (Hoằng Hà); múa Sanh ngô (Hoằng Thắng); múa đội đèn (Hoằng Trạch); và hoạt động sôi nổi của các CLB văn hóa, văn nghệ truyền thống.

Thu Trang



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]