(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Bảo tàng Cổ vật Hoàng Long vừa kỷ niệm 10 năm thành lập và khánh thành nhà trưng bày bảo tàng tại địa điểm mới.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Khánh thành Nhà trưng bày Bảo tàng Cổ vật Hoàng Long

(VH&ĐS) Bảo tàng Cổ vật Hoàng Long vừa kỷ niệm 10 năm thành lập và khánh thành nhà trưng bày bảo tàng tại địa điểm mới.

Các đại biểu cắt băng khánh thành.

Bảo tàng Cổ vật Hoàng Long được biết tới là bảo tàng ngoài công lập ra đời đầu tiên ở Việt Nam. Trước đây, bảo tàng hoạt động tại địa điểm Rừng Trong Phố (phố Đội Cung), TP Thanh Hóa. Kỷ niệm 10 năm ra đời, Bảo tàng đã khánh thành nhà trưng bày khang trang ở khu vực phường Đông Hương (TP Thanh Hóa).

Sau 10 năm thành lập, đến nay Bảo tàng Cổ vật Hoàng Long đã sở hữu hơn 16 nghìn hiện vật phong phú, quý giá, nhiều chất liệu (đồng, gốm, sứ…) trong đó có những cổ vật có niên đại trên 2000 năm. Các hiện vật được sắp xếp trong 17 bộ sưu tập. Trong thời gian hoạt động, bảo tàng đã phục vụ hàng nghìn đoàn khách với hàng vạn lượt khách tham quan, tìm hiểu.

Tại buổi lễ khánh thành nhà trưng bày bảo tàng, ông Hoàng Văn Thông - Giám đốc Bảo tàng Cổ vật Hoàng Long đã trao tặng cho Trung tâm Bảo tồn Di tích và danh lam thắng cảnh tỉnh Quảng Trị 26 kg hiện vật là huân, huy chương của Mặt trận dân tộc giải phóng Miền Nam Việt Nam trong giai đoạn từ năm 1961 đến 1975.

Với những đóng góp của Bảo tàng Cổ vật Hoàng Long, Bộ VH,TT&DL đã có quyết định tặng Bằng khen về thành tích và công lao cho ông Hoàng Văn Thông.

Thu Trang



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]