(vhds.baothanhhoa.vn) - Hành trình khám phá Ấn Độ, đất nước của những lời nguyện cầu, cùng công ty du lịch Vietrantour đã để lại cho tôi một kỉ niệm khó phai từ khoảnh khắc linh thiêng chạm ngõ thành Xá Vệ và các thánh tích Phật giáo từ hơn 2.500 năm trước cho đến giây phút ngắm nhìn đền Taj Mahal, kỳ quan đẹp nhất về tình yêu trên trần thế.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Kỷ niệm ở đất nước của những lời nguyện cầu

Hành trình khám phá Ấn Độ, đất nước của những lời nguyện cầu, cùng công ty du lịch Vietrantour đã để lại cho tôi một kỉ niệm khó phai từ khoảnh khắc linh thiêng chạm ngõ thành Xá Vệ và các thánh tích Phật giáo từ hơn 2.500 năm trước cho đến giây phút ngắm nhìn đền Taj Mahal, kỳ quan đẹp nhất về tình yêu trên trần thế.

Tôi đến đây vào “thời điểm vàng” - những ngày tháng 11 tiết trời mát mẻ, dễ chịu nhiệt độ khoảng 27 độ C. Ấn tượng đầu tiên về Taj Mahal là sự ồn ào, xô bồ ngự trị với cả nghìn lượt khách mỗi ngày. Nhưng không vì thế mà kiệt tác kiến trúc được nhà vua Mugha Shah cho xây dựng để tưởng nhớ hoàng hậu Mumtaz Mahal mất đi sức quyến rũ riêng. Công trình phải mất tới 22 năm để hoàn thành, hơn 20.000 thợ thủ công làm việc bất kể ngày đêm cùng 1.000 con voi vận chuyển vật liệu.

Theo hành trình của Vietrantour, tôi còn khám phá công viên quốc gia Ranthamhbore - top 10 điểm đến hoang dã hấp dẫn nhất thế giới. Khu bảo tồn hổ hoang dã này nằm ở bang Rajasthan với 2.226 con (chiếm một nửa số hổ còn sống trên thế giới) trải dài trên diện tích 392 km2. Chưa hết phấn khích vì “săn” được khoảnh khắc giao đấu với những cú cước, tung móng vuốt tấn công đối thủ hệt như võ sĩ quyền Anh của hai chú hổ trong khu bảo tồn, đoàn còn có dịp diện kiến “soái ca” hổ Jhumroo khiến cư dân mạng Thái Lan chao đảo thời gian gần đây bởi sở hữu cơ bắp cuồn cuộn từ khi mới 3 tuổi, khuôn mặt nghiêm nghị và ánh mắt sắc bén, đầy quyết liệt.

Thật thiếu sót nếu không nhắc đến một trong những dinh thự Tổng thống hoành tráng nhất thế giới: Rashtrapati Bhanvan xây dựng từ năm 1929, tọa lạc tại thành phố New Delhi. Phong cách kiến trúc Mughal và phương Tây truyền thống thu hút tôi ngay từ xa, nổi bật trên nền đất sét đỏ và đá sa thạch nâu cùng các mái vòm bằng đồng nhô cao. Nơi đây quả thực mỏi chân cả ngày cũng không khám phá xuể bởi sở hữu diện tích 19.000m2, gồm 4 tầng và có đến 340 phòng. Mặt sau của cung điện còn có khu vườn thượng uyển cổ xưa nổi tiếng Mughal rộng hơn 150 hecta. Bộnhớ máy ảnh của tôi đã phải hoạt động hết công suất mới “chớp” hết được vẻ đẹp của 125 giống hoa hồng đặt theo tên những nhân vật nổi tiếng như: “Nữ hoàng Elizabeth”, “Lincol”, “Mẹ Teresa” hay “John F.Kennedy”,... 5.000 cây xanh thuộc 160 loài khác nhau và vô số những tiểu cảnh bonsia rực rỡ sắc màu.

Vietrantour còn khiến chuyến du lịch của tôi mang đậm sắc màu tâm linh bằng việc ghé thăm thành Xá Vệ, kinh đô nguy nga, tráng lệ của vương quốc cổ Kiều Tất La. Gắn với nhiều thánh tích Phật giáo, đặc biệt là kỳ viên Tịnh Xá, nơi này được tương truyền rằng: cách đây hơn 2.500 năm, vì muốn Đức Phật có nơi thiền định và thuyết giảng tốt nhất, trưởng giả Cấp Cô Độc đã chấp nhận lời thách thức của Thái tử Kỳ Đà, lót vàng phủ kín khu vườn rộng 2 ha. Nhiều người trong đoàn đến đây đều phải thốt lên “Đúng là đất Phật!” bởi cây cối quá đỗi xanh tốt, không gian thanh tịnh với lời tụng tiếng Ấn trầm bổng âm vang và nụ cười của người dân lúc nào cũng thường trực trên môi.

Hành trình của Vietrantour còn đưa tôi đến với pháo đài sa thạch đỏ Agra, nơi Đức Phật dừng chân thuyết giảng Sahet Mahet, cổng thành Ấn Độ hình cung bằng đá cao 42m xây dựng để tưởng nhớ những người lính hi sinh trong Thế chiến thứ nhất và chiến tranh Afghan,...

(Trích bút ký khách hàng Vietrantour)

THÔNG TIN TOUR DELHI - RANTHAMBORE - AGRA - LUCKNOW(7 NGÀY)

Khởi hành: 25/11 & 2,9,16,23,30/12

Giá trọn gói: Từ 31.800.000 VNĐ

Vietrantour, 33 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Tel: (04) 3655 6789

VIETRANTOURtại THANH HÓA:

54 Từ Đạo Hạnh - Đông Bắc Ga - P. Đông Thọ - TP Thanh Hóa

ĐT: (037) 8.68.68.86 Hotline:0915.040.793 - 093599 6789



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]