(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Những năm gần đây, phượt đã và đang trở thành xu hướng du lịch được giới trẻ yêu thích. Và xứ Thanh là một trong những điểm đến được đông đảo các phượt thủ tìm kiếm và lựa chọn cho hành trình trong mùa đông.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phượt cùng xứ Thanh

(VH&ĐS) Những năm gần đây, phượt đã và đang trở thành xu hướng du lịch được giới trẻ yêu thích. Và xứ Thanh là một trong những điểm đến được đông đảo các phượt thủ tìm kiếm và lựa chọn cho hành trình trong mùa đông.

So với những hình thức du lịch khác thì phượt mang nhiều đặc điểm mới lạ, thú vị như sự chủ động, chi phí ít, tự do, nhiều trải nghiệm. Trong đó các phượt thủ lại được đi đến nhiều nơi nên phượt đang là loại hình du lịch yêu thích của rất nhiều bạn trẻ.

Trần Hiệu (23 tuổi) - thành viên CLB Honda 67 Việt Nam chia sẻ “Mình đã đi rất nhiều nơi, chạy trên nhiều cung đường khác nhau, cảm giác ở mỗi nơi mình đến mỗi khác. Nhưng có lẽ chỉ khi đi phượt tại chính mảnh đất xứ Thanh - nơi mình sinh ra mới cảm nhận rõ được sự tự hào bởi thiên nhiên hùng vĩ, tráng lệ và xúc động trước sự gần gũi, hiếu khách mà con người quê Thanh mang lại”.

Thành viên CLB Honda 67 chuẩn bị lên đường cho chuyến đi phượt xứ Thanh.

Mỗi nơi trên đất nước Việt Nam đều có điểm thú vị riêng để khám phá, tìm hiểu nhưng đến với những điểm phượt xứ Thanh, vẻ đẹp thiên nhiên độc đáo, nét đẹp văn hóa đặc trưng luôn mang trong mình sự hấp dẫn khó cưỡng lại mà khi phượt thủ một lần đặt chân đến chắc chắn sẽ hẹn ngày trở lại. Đặc biệt hơn nữa Thanh Hóa sở hữu những điểm phượt ở mọi địa hình từ đồng bằng, từ vùng núi cao, cho đến trung du, vùng biển, nên các phượt thủ sẽ có nhiều lựa chọn hơn cho chuyến đi của riêng mình.

Điểm đến yêu thích hàng đầu trên mảnh đất xứ Thanh, đã và đang thu hút đông đảo các phượt thủ phải kể đến Khu BTTN Pù Luông, cách TP Thanh Hóa 130 km về phía Tây Bắc, hiện đang lưu giữ những giá trị cảnh quan thiên nhiên phong phú, hệ động thực vật đa dạng, là điểm đến hấp dẫn thu hút đông đảo dân phượt trong và ngoài nước. Đến Pù Luông, du khách có nhiều lựa chọn như khám phá vẻ đẹp cảnh quan thiên nhiên, những khu rừng sinh thái với hệ động thực vật, tìm hiểu phong tục tập quán của người Thái, người Mường ở nơi này. Sau một ngày khám phá Pù Luông, du khách có thể nghỉ ngơi trong các ngôi nhà sàn thoáng mát, rộng rãi của người dân bản địa.

Khu BTTN Pù Luông là điểm đến yêu thích của các phượt thủ trong và ngoài nước.

Và với những ai yêu thích sự mạo hiểm thì bên cạnh việc khám phá các hang động hay leo núi thì các điểm đến như: thác Ma Hao (Lang Chánh), thác Mây (Thạch Thành), thác Hươu (Bá Thước), cửa khẩu quốc tế Na Mèo (Quan Sơn)… cũng rất hấp dẫn.

Anh Nguyễn Kỳ Phi, ngoài công việc chính là đang làm quản lý Khách sạn Lan Anh (TP Thanh Hóa) còn là "dân phượt" chính hiệu cho biết: “Ở Thanh Hóa có rất nhiều địa điểm để du lịch khám phá, rất nhiều phong tục tập quán lâu đời đặc sắc để tìm hiểu. Hầu như đi phượt ở Thanh Hóa không khó khăn do vị trí địa lý của các điểm phượt, du lịch cách trung tâm thành phố không quá xa nên việc đi lại đến các điểm rất thuận tiện. Nhưng đối với địa hình vùng núi phía Tây Thanh Hóa thìgiao thông còn nguyên sơ, đồi núi dốc nên di chuyển khá nguy hiểm. Mình còn nhớ có lần đầu tiên đến với Pù Luông, gặp mưa rừng, đường trơn ướt và rất nguy hiểm, lốp xe trượt bánh và ngã xe liên tục. Nhưng lúc chinh phục được đoạn đường ấy thì cảm giác vui mừng không thể nào diễn tả nổi”.

Những cánh đồng miền Tây đang là điểm đến thích thú của "dân phượt" khi tìm về Thanh Hóa.

Du lịch phượt ở Thanh Hóa đang ngày càng phát triển, thu hút nhiều người, nhiều hội, nhóm tham gia. Khi mọi người đi phượt sẽ khám phá cảnh đẹp thiên nhiên, học hỏi thêm kiến thức đời sống, văn hóa của các dân tộc vùng miền, nhìn thấy và cảm nhận được vẻ đẹp của đất nước, con người Việt Nam.

Tuy nhiên, vẫn tồn tại những điều đáng lo ngại khi mọi người đi phượt mà không biết cách giữ an toàn cho bản thân, không chấp hành đúng luật lệ giao thông để dẫn đến tai nạn đáng tiếc hay phá hoại, làm ô nhiễm môi trường, cảnh quan nơi mình đặt chân đến. Hy vọng rằng ý thức của những người yêu phượt, mê phượt sẽ ngày càng tốt hơn để phát triển hình thức dịch chuyển này trở nên lành mạnh, an toàn.

Ngọc Anh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]