(vhds.baothanhhoa.vn) - Thanh Hóa là “xứ sở” của mía ngọt, đường thơm. Mật mía cũng là nguyên liệu không thể thiếu làm nên món bánh nhè - thức quà quê hấp dẫn của xứ Thanh.

Bánh nhè, món quà quê Thanh

Thanh Hóa là “xứ sở” của mía ngọt, đường thơm. Mật mía cũng là nguyên liệu không thể thiếu làm nên món bánh nhè - thức quà quê hấp dẫn của xứ Thanh.

Bánh nhè, món quà quê Thanh

Bánh nhè. (Ảnh: Nguồn Internet)

Để làm món bánh nhè, người làm cần chuẩn bị các nguyên liệu: bột nếp, đậu xanh, mật mía, gừng, dừa thái sợi, đường vàng và một ít nước lọc. Bao bọc bên ngoài là bột nếp mềm mịn, bên trong là phần nhân làm từ đậu xanh tách vỏ, nấu hoặc đồ chín, tán nhuyễn rồi trộn cùng với dừa tươi và đường vàng. Bằng sự khéo léo của đôi bàn tay, người đầu bếp sẽ khéo léo nặn những chiếc bánh tròn có đường kính khoảng 3-4cm. Sau đó, thả bánh và một ít gừng thái sợi vào hỗn hợp nước lọc kèm mật mía đã đun sôi, nấu đến khi bánh nổi lên tức là đã chín.

Thưởng thức bánh nhè, người ta cảm nhận vị dẻo của bột nếp, vị ngọt thơm của đường mật và gừng, vị bùi béo dậy hương của đậu xanh, cùi dừa. Bánh nhè vì thế là một thức quà quê dân dã, bình dị mà lại làm say lòng thực khách của xứ Thanh.

Nguyễn Hữu Ngôn


Nguyễn Hữu Ngôn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]