(vhds.baothanhhoa.vn) - Không chỉ có các món ăn đặc sản, những món ăn vặt như bánh đồng xu phô mai, trà chanh giã tay, caffe muối, bánh kếp Thái Lan... hiện đang “làm mưa, làm gió” trong bản đồ ẩm thực của giới trẻ, bởi hình thức bắt mắt, hương vị độc đáo và giá cả bình dân.

Những món ăn lạ miệng “hút” giới trẻ

Không chỉ có các món ăn đặc sản, những món ăn vặt như bánh đồng xu phô mai, trà chanh giã tay, caffe muối, bánh kếp Thái Lan... hiện đang “làm mưa, làm gió” trong bản đồ ẩm thực của giới trẻ, bởi hình thức bắt mắt, hương vị độc đáo và giá cả bình dân.

Những món ăn lạ miệng “hút” giới trẻMột tiệm trà chanh giã tay trên đường Đinh Công Tráng, phường Ba Đình (TP Thanh Hóa).

Thời gian gần đây, món bánh trứng lòng đào trở thành một trong những món ăn ngon, lạ khiến giới trẻ mê đắm. Đúng như tên gọi, mỗi chiếc bánh được làm dạng quả trứng đựng trong hộp giấy, mỗi “quả” được in một gương mặt khác nhau rất bắt mắt. Bánh được làm tươi nên thường sẽ phải đợi ít nhất 30 phút để thưởng thức. Bánh trứng lòng đào hấp dẫn bởi phần vỏ mềm, bóp nhẹ đàn hồi của trứng lòng đào có vị giống với vỏ bánh đồng xu, hao hao bánh trứng gà non. Chiếc bánh nhỏ như quả trứng có “lòng đỏ” tan chảy là socola, matcha, kem sữa hoặc phô mai. Mỗi chiếc có giá 8 - 10 nghìn đồng, hoặc 1 hộp 4 bánh sẽ có giá 35 - 40 nghìn đồng. Giá cả bình dân nên mỗi lần ăn, khách có thể thưởng thức tất cả các vị.

Một món ăn vặt “hot trend” cũng rất được yêu thích trong vài tháng trở lại đây là bánh đồng xu phô mai. Ban đầu, món bánh này nổi lên trên tiktok, facebook, sau đó dần trở nên phổ biến hơn trên đường phố. Các tiệm bánh đồng xu mọc lên rất nhiều, lúc nào cũng đông khách chờ mua, xếp cả hàng dài. Cách làm món bánh đồng xu phô mai không quá khó, chỉ cần có nguyên liệu là trứng, sữa, bột mì và phô mai kéo sợi là có thể tạo nên món bánh thơm ngon, nóng hổi. Điểm đặc biệt của bánh đồng xu chính là sợi phô mai kéo dài, ngon hơn khi ăn nóng. Vì thế khi bắt đầu nổi lên, nhiều người đã không ngại xếp hàng chờ để có thể thưởng thức tại chỗ món bánh này. Vì là trend nên món bánh này cũng nhận về không ít lời khen chê đến từ hương vị, giá cả. Tuy nhiên nếu chọn đúng tiệm bánh có thợ giỏi, làm bánh có tâm thì chắc chắn bạn sẽ mua được chiếc bánh đồng xu “đáng đồng tiền bát gạo”. Hiện tại món bánh này tuy đã hạ nhiệt nhưng vẫn còn nhiều người quan tâm.

Mang vị ngon khó cưỡng và vẻ bề ngoài đầy bắt mát, bánh kếp Thái đã nhanh chóng “chinh phục” được những khách hàng khó tính nhất. Thay vì trộn và tráng lên chảo như bánh xèo, bánh kếp Thái được nhồi như bột bánh mì, sau đó cắt thành từng miếng, dàn mỏng rồi chiên giòn. Nhân bánh cũng có mùi bơ, trứng và chuối hòa quyện vào nhau thơm phức. Bánh có khá nhiều hương vị cho khách lựa chọn như xoài, sầu riêng, chuối... hoặc mang vị mặn với nhân xúc xích, chà bông. Để hương vị có thêm phần mới lạ khi bạn ăn bánh kếp Thái, có thể ăn kèm thêm topping như: chuối, dâu tây, xoài..., tùy theo sở thích và khẩu vị của các “thượng đế”.

Món hot dog Hàn Quốc cũng chiếm được cảm tình của nhiều thực khách vì giá thành vô cùng hợp lý, chỉ khoảng 10 đến 25 ngàn đồng mỗi cây tùy loại. Món hot dog được biến tấu với nhiều loại nhân khác nhau như thịt gà, thịt xông khói... kèm với các loại phô mai như: phô mai cheddar, phô mai mozzarella, phô mai trứng chảy... Chính vì sự đa dạng trong thể loại khiến cho khách hàng có thêm nhiều lựa chọn hơn khi mua Korean hot dog. Để thu hút được các “thượng đế”, khi làm hot dog kiểu Hàn, đầu bếp rất cẩn trọng trong khâu chọn nguyên liệu bên trong, bởi nguyên liệu là thứ quyết định đến 60% độ ngon của món ăn này. Một lớp phô mai béo ngậy bên trong kết hợp với xúc xích đậm đà, hay thịt xông khói thơm ngon, thịt gà ngọt thanh sẽ giúp cho cây hot dog trở nên hấp dẫn và kích thích vị giác của tất cả mọi người. Hơn thế nữa lớp nhân bên trong cũng mang lại giá trị dinh dưỡng khá tốt cho cơ thể chúng ta.

Ngoài các món ăn, thời gian gần đây một trong những thức uống “hút” giới trẻ đó là trà chanh giã tay - món đồ uống nổi lên vì cách làm độc đáo, khác hẳn với món trà chanh truyền thống thường bán ở các quán cà phê. Theo đó, trà chanh giã tay được pha chế với cách thức vô cùng độc đáo, đó là giã chanh tươi còn nguyên vỏ thay vì chỉ lấy phần nước cốt như món trà chanh bình thường. Điểm đặc biệt của món này chính là chanh từ Quảng Đông (Trung Quốc) có mùi thơm đặc trưng. Khi pha chế sẽ được cạo sơ phần vỏ, giã thật mạnh tay để tạo mùi thơm ấn tượng.

Vượt qua trà dâu, trà tắc, trà đào... món trà mãng cầu đã trở thành “hoa hậu đồ uống”. Món ăn vặt “hot trend” này bắt nguồn từ một tiktoker và nhanh chóng trở thành món đồ uống phổ biến. Không thể phủ nhận hương vị thơm ngon của trà mãng cầu với vị chua ngọt thanh mát, dễ uống và giải nhiệt rất tuyệt vào mùa hè. Vì thế các quán đồ uống đã nhanh chóng bổ sung món uống này vào thực đơn. Khi mùa hè đi qua, món trà mãng cầu cũng dần giảm nhiệt nhưng hiện tại vẫn còn nhiều người trẻ yêu thích. Vào những buổi trưa nắng nóng hay những buổi xế chiều muốn uống món gì đó chua chua ngọt ngọt thì trà mãng cầu là một lựa chọn rất đáng để cân nhắc.

Một thức uống khác là caffe muối với vị đắng của cà phê, vị béo của kem, vị mặn của muối đã tạo nên một món uống ngon và hấp dẫn. Không chỉ thu hút giới sành cà phê mà người trẻ như học sinh, sinh viên... cũng mê mẩn món này.

Với những ưu thế về sự tiện lợi, các món ăn vặt đang thành trào lưu ẩm thực mới. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng việc sử dụng đồ ăn nhanh có thể gây một số bất lợi cho sức khỏe, nhất là không nên sử dụng thường xuyên. Đặc biệt, trong khi vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm đang “nóng” hiện nay, người tiêu dùng càng cần có những sự lựa chọn hợp lý.

Bài và ảnh: Trần Hằng



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]