(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Cách đây hai mươi năm, ngày 4/10/1996, Quỹ tín dụng nhân dân (TDND) xã Hải Bình (huyện Tĩnh Gia) chính thức được thành lập, đã luôn đồng hành cùng người dân phát triển kinh tế “xóa đói, giảm nghèo và làm giàu chính đáng”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Quỹ tín dụng nhân dân Hải Bình: Đồng hành cùng người dân phát triển kinh tế

(VH&ĐS) Cách đây hai mươi năm, ngày 4/10/1996, Quỹ tín dụng nhân dân (TDND) xã Hải Bình (huyện Tĩnh Gia) chính thức được thành lập, đã luôn đồng hành cùng người dân phát triển kinh tế “xóa đói, giảm nghèo và làm giàu chính đáng”.

Hải Bình, một xã ven biển phía Nam huyện Tĩnh Gia nơi có truyền thống cách mạng trong thời kỳ chiến tranh chống Pháp, chống Mỹ và bảo vệ Tổ quốc. Nơi có cửa biển Lạch Bạng và cụm đảo Hòn Mê. Diện tích của xã Hải Bình 8 km2 gồm đất liền 4 km2 và Đảo Mê 4 km2, nghề nghiệp chính của nhân dân ở vùng đất này chủ yếu là: khai thác, chế biến hải sản, làm muối, tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ, thương nghiệp, chăn nuôi, làm vườn...

Một vùng quê rất cần đồng vốn, để xây dựng và phát triển quê hương giàu mạnh. Vì vậy, sự ra đời của Quỹ TDND là cần thiết vừa có ý nghĩa về chính trị và phát triển kinh tế không riêng xã Hải Bình mà còn là các xã phía Nam huyện Tĩnh Gia.

Ngày mới thành lập Quỹ TDND Hải Bình có 8 cán bộ, nhân viên. Đến năm 2016 này có 21 cán bộ, nhân viên, trình độ đại học chiếm 48%; cao đẳng là 14% và trung cấp là 38%.

Ông Nguyễn Quốc Sự - nguyên là Chủ tịch UBND xã Hải Bình nay là Chủ tịch Hội đồng quản trị quỹ cho biết: “QTDND Hải Bình hoạt động đem lại hiệu quả, không riêng xã Hải Bình mà còn hoạt động ở các xã như Xuân Lâm, Hải Thanh. Chúng tôi luôn xác định rằng nâng cao năng lực công tác, coi trọng việc rèn luyện và giữ gìn đạo đức nghề nghiệp của cán bộ, nhân viên, xây dựng đầy đủ điều lệ và các quy chế hoạt động của quỹ, đề cao tinh thần “Dân chủ, kỷ cương, trách nhiệm, tôn trọng pháp luật, đoàn kết, thống nhất...”.

Ông Nguyễn Đức Luyện - Giám đốc QTDND, một cựu chiến binh đã nhiều năm chiến đấu, phục vụ chiến đấu và đã từng tham gia là cán bộ chủ chốt của xã Hải Bình cho biết: “Ngày mới thành lập (1996) tổng nguồn vốn hoạt động của quỹ chỉ có 500 triệu đồng và 126 thành viên tham gia, đến năm 2016 nguồn vốn hoạt động lên tới 105 tỷ đồng, thành viên tham gia là 2.900 người chiếm 35% số hộ dân trong địa bàn 3 xã: Hải Bình, Xuân Lâm và Hải Thanh. Kết quả đạt được trong những năm qua của QTDND Hải Bình đã khẳng định quỹ luôn kinh doanh có văn hóa, an toàn và tăng trưởng bền vững. Để QTDND xã Hải Bình là bạn của người dân, giúp nhau xây dựng và phát triển bền vững.

Hải Hà



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]