(vhds.baothanhhoa.vn) - Trong đời sống ẩm thực của người Việt Nam, xôi gấc là món ăn mang ý nghĩa may mắn, sung túc, đủ đầy. Vì vậy mà, xôi gấc có mặt trên mâm lễ cúng gia tiên, cúng cơm mới và trong mâm cỗ ngày lễ, tết, cưới xin... Đây còn là món ăn giàu chất dinh dưỡng với cách làm đơn giản, dễ dàng.

Thơm ngon xôi gấc

Trong đời sống ẩm thực của người Việt Nam, xôi gấc là món ăn mang ý nghĩa may mắn, sung túc, đủ đầy. Vì vậy mà, xôi gấc có mặt trên mâm lễ cúng gia tiên, cúng cơm mới và trong mâm cỗ ngày lễ, tết, cưới xin... Đây còn là món ăn giàu chất dinh dưỡng với cách làm đơn giản, dễ dàng.

Thơm ngon xôi gấc

Xôi gấc đậu xanh. (Ảnh: Nguồn Internet)

Để có được món xôi gấc ngon, cần chọn gạo nếp hạt mẩy, căng tròn, đem ngâm khoảng 2 giờ đồng hồ với nước lạnh rồi vớt ra để ráo. Gấc chọn những quả đã chín đỏ, bổ lấy phần ruột, trộn cùng gạp nếp đã cho chút muối, dầu ăn.

Gạo sau khi đã trộn với gấc, đem đồ trong khoảng 25 phút, dùng đũa đảo đều cho xôi không bị bết rồi tiếp tục đồ đến khi hạt gạo chín.

Xôi gấc có màu cam đỏ đẹp mắt, mùi thơm của gạo nếp hòa lẫn mùi gấc. Để dâng lễ, người ta thường đóng xôi gấc vào khuôn, phần giữa cho đậu xanh đã xay nhuyễn và vài sợi dừa nạo.

Nguyễn Hữu Ngôn


Nguyễn Hữu Ngôn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]