(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Để tạo sức bật kinh tế, Đảng bộ, chính quyền xã Nga Thạch đã tập trung chuyển đổi một số diện tích kém hiệu quả từ trồng cói và lúa sang nuôi trồng thủy hải sản, nuôi tôm công nghiệp, đồng thời phát triển gia trại, trang trại công nghiệp.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nga Thạch: Tạo đột phá trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế

(VH&ĐS) Để tạo sức bật kinh tế, Đảng bộ, chính quyền xã Nga Thạch đã tập trung chuyển đổi một số diện tích kém hiệu quả từ trồng cói và lúa sang nuôi trồng thủy hải sản, nuôi tôm công nghiệp, đồng thời phát triển gia trại, trang trại công nghiệp.

Thăm trang trại nuôi trồng thủy sản của ông Mã Văn Diễn được đầu tư trên 3 tỷ đồng bước đầu đã cho thu nhập. Trang trại được cải tạo từ đồng cói, đầu tư khá bài bản, nguồn nước luôn được vận hành đảm bảo quy trình kỹ thuật. Sản phẩm của ông hiện đang cung cấp cho thị trường trong và ngoài tỉnh.

Mô hình nuôi tôm công nghiệp của ông Mã Văn Diễn.

Ngoài ra xã còn có 196 mô hình gia trại, trang trại, trong đó có 3 trang trại công nghiệp cho thu nhập cao. Chủ tịch UBND xã Mã Văn Gần cũng có 1 trang trại lợn công nghiệp theo mô hình liên kết quy mô 600 con/lứa. Một năm cho 2 lứa, thu nhập từ 250-270 triệu đồng/lứa. Bên cạnh đó còn có nhiều đảng viên có mô hình nuôi thỏ, trồng nấm, xây dựng tổ hợp mạ khay, máy cấy…

Trên địa bàn xã còn có 12 cơ sở sản xuất kinh doanh, trong đó có cơ sở sản xuất của ông Mã Văn Bật chuyên thu mua ớt xuất khẩu, tạo nhiều việc làm cho lao động địa phương. Xã đã hoàn thành xây dựng NTM năm 2014. Năm 2015 Đảng bộ là đơn vị Đại hội Đảng bộ điểm của Đảng bộ huyện…

Phát huy truyền thống danh hiệu xã Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Đảng bộ xã Nga Thạch đang thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và các nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Đảng bộ đã giải quyết được một số vấn đề xảy ra ở địa phương và tạo được niềm tin cho nhân dân, góp phần xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh.

Hồng Vân



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]