(vhds.baothanhhoa.vn) - Thế là cuối cùng chú tôi cũng cưới vợ, dù đã 49 tuổi. Khi biết tin ấy, tôi mừng rơi nước mắt vì ở làng tôi, chẳng ai ở tuổi đó mà chưa lấy vợ cả, huống hồ chú tôi lại “nghèo rớt mồng tơi”, ngoại hình thì cũng chẳng mấy sáng sủa.

Ngược chiều tâm linh: Kén vợ

Thế là cuối cùng chú tôi cũng cưới vợ, dù đã 49 tuổi. Khi biết tin ấy, tôi mừng rơi nước mắt vì ở làng tôi, chẳng ai ở tuổi đó mà chưa lấy vợ cả, huống hồ chú tôi lại “nghèo rớt mồng tơi”, ngoại hình thì cũng chẳng mấy sáng sủa.

Thực ra, chú tôi đã có thể lấy vợ từ hơn 20 năm trước. Hồi đó, mối tình của chú với một cô ở xã bên kéo dài những 5 năm. Thấy đã đến thời điểm thích hợp, chú và người yêu đi xem ngày để lên kế hoạch chuẩn bị đám cưới. Thế nhưng, khi hỏi tuổi hai người thì thầy bói liền phán một câu xanh rờn:

- Đã “tứ hành xung” lại còn “cung triệt mạng”. Tôi thà trả lại tiền cho anh, chị chứ nhất định không xem ngày cưới, hỏi.

Nghe mẹ tôi kể, vì câu nói đó mà chú tôi hoang mang đến nỗi mất ăn, mất ngủ. Sau nhiều ngày suy nghĩ và đau khổ tột cùng, chú quyết định chia tay người yêu bởi lo sợ một cái kết không có hậu cho cả hai người.

Ngược chiều tâm linh: Kén vợ

(Ảnh minh họa)

Nhiều năm qua đi, chú tôi vẫn đi về lẻ bóng trong khi bạn bè đều đã có gia đình, con cái đề huề. Thấy vậy, một số người trong làng thương tình cũng mai mối giới thiệu cho chú những cô gái “quá lứa lỡ thì” hoặc đã từng lỡ dở một lần đò. Thế nhưng, rút kinh nghiệm từ cuộc tình trước, câu đầu tiên chú luôn hỏi là “Cô ấy tuổi gì” rồi lại lẩm nhẩm tính toán gì đó rất cẩn thận. Chú chỉ chịu tiếp cận đối phương khi thấy hợp tuổi nhưng tiếc là, họ đều chỉ hợp “cung” nhưng lại không hợp “mạng” và ngược lại.

Nghĩ chú cứng nhắc, chọn vợ mà theo “sách” của mấy thầy cúng nên lâu dần, chẳng ai còn muốn mai mối giúp chú nữa. Chỉ có mẹ tôi bao năm qua vẫn nhiệt tình, đi đâu cũng hỏi thăm, tìm kiếm người hợp tuổi với chú. Có điều, đến khi tìm được rồi thì những cô gái ấy lại thẳng thừng từ chối chú tôi mà không hiểu vì lý do gì.

Phải đến gần đây, khi đi đám cưới ở một huyện rất xa, mẹ tôi lại hỏi thăm thì biết được có một cô cũng chạc tuổi chú vẫn chưa lấy chồng. Cô này đúng là hợp tuổi như chú mong muốn nên chẳng quản ngại đường sá xa xôi, chú tôi lập tức lên đường đi tìm hiểu. May mắn là sau một thời gian nhiệt tình đi lại, cuối cùng cô ấy đã đồng ý lấy chú tôi làm chồng.

Ngày cưới, dân làng đến xem rất đông nhưng đa số là bởi họ tò mò. Đến khi trông thấy cô dâu, có người đã không giấu được suy nghĩ thật lòng, bày tỏ:

- Lấy vợ lớn tuổi thế thì chỉ về làm bạn chứ sinh con đẻ cái thế nào được nữa.

Kể ra thì người ta nói vậy cũng đúng. Tuy nhiên, tôi vẫn thấy mừng cho chú bởi nếu không phải là người phụ nữ lớn tuổi ấy thì có lẽ chú tôi sẽ mãi không thể lấy được vợ. Điều tôi băn khoăn là, không biết liệu chú tôi có thấy hạnh phúc không khi lấy vợ mà chỉ vì người đó hợp tuổi với mình?

Mai Vui


Mai Vui

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]