(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Hiện Công đoàn Văn phòng Sở VH,TT&DL có 92 đoàn viên (87 biên chế, 5 hợp đồng lao động), trong đó có 40 đoàn viên nữ. Trong nhiệm kỳ 2012 - 2017 hoạt động của công đoàn luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo trực tiếp của các cấp ủy Đảng, Giám đốc và Ban Thường vụ Công đoàn sở, sự phối hợp chặt chẽ của các phòng, ban, các tổ chức đoàn thể khác đã tạo điều kiện thuận lợi cho công đoàn hoạt động có hiệu quả.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Công đoàn Văn phòng Sở VH,TT&DL: Làm tốt nhiệm vụ bảo vệ quyền lợi đoàn viên

(VH&ĐS) Hiện Công đoàn Văn phòng Sở VH,TT&DL có 92 đoàn viên (87 biên chế, 5 hợp đồng lao động), trong đó có 40 đoàn viên nữ. Trong nhiệm kỳ 2012 - 2017 hoạt động của công đoàn luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo trực tiếp của các cấp ủy Đảng, Giám đốc và Ban Thường vụ Công đoàn sở, sự phối hợp chặt chẽ của các phòng, ban, các tổ chức đoàn thể khác đã tạo điều kiện thuận lợi cho công đoàn hoạt động có hiệu quả.

Có thể nói công tác chăm lo bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên công đoàn, CBCC - NLĐ và tham gia các hoạt động xã hội được Công đoàn Văn phòng sở đặc biệt quan tâm. Theo đó, công đoàn đã chủ động phối hợp với thủ trưởng các cơ quan tổ chức tốt hội nghị cán bộ công chức hàng năm với tinh thần dân chủ, thẳng thắn và xây dựng được Nghị quyết có mục tiêu rõ ràng, cụ thể, tạo được động lực để thực hiện nhiệm vụ. Đặc biệt, tiếp tục duy trì có hiệu quả quy chế dân chủ ở các đơn vị. Các nhiệm vụ, quyền lợi của người lao động đều được công khai bàn bạc và giải quyết thỏa đáng, các vấn đề liên quan đến thu chi ngân sách được giám sát chặt chẽ. Dưới sự chỉ đạo của BCH công đoàn, Ban Thanh tra nhân dân đã hoạt động có hiệu quả.

Bên cạnh đó, công đoàn còn thực hiện tốt các chế độ thăm hỏi, động viên nhau khi có việc vui, buồn; chủ động nắm bắt tâm tư tình cảm của từng người để có sự giúp đỡ, động viên kịp thời; tổ chức cho các đoàn viên công đoàn đi tham quan học tập kinh nghiệm, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ tại một số tỉnh phía Bắc. Ngoài ra, các hoạt động nhân đạo từ thiện đã được đông đảo đoàn viên tham gia, với tổng số tiền ủng hộ gần 80 triệu đồng.

Cùng với đó, công tác tuyên truyền, giáo dục cũng được Công đoàn Văn phòng Sở đẩy mạnh. Công đoàn đã phối hợp cùng với chuyên môn tích cực phổ biến tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Chính sách pháp luật của Nhà nước; phổ biến chủ trương công tác của công đoàn các cấp...

Nhờ thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn Văn phòng Sở VH,TT&DL đã vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho 5 cá nhân; Bộ VH,TT&DL tặng Bằng khen cho 8 tập thể, 5 cá nhân; UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 9 tập thể, 37 cá nhân...

Nhìn chung, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của các cấp ủy Đảng, sự quan tâm tạo điều kiện của Giám đốc Sở VH,TT&DL, hoạt động công đoàn trong nhiệm kỳ qua đã có nhiều đóng góp tích cực trong các phong trào thi đua yêu nước, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị cơ quan, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển KT-XH của tỉnh và sự nghiệp CNH - HĐH đất nước.

Hoài Anh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]