(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Ngày 14/5, Đảng bộ và nhân dân xã Hoa Lộc (Hậu Lộc) đã tổ chức Lễ đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hoa Lộc đón nhận xã đạt chuẩn NTM

(VH&ĐS) Ngày 14/5, Đảng bộ và nhân dân xã Hoa Lộc (Hậu Lộc) đã tổ chức Lễ đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM.

Đồng chí Nguyễn Đức Quyền - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM và tiền thưởng 1 tỷ đồng cho lãnh đạo xã Hoa Lộc.

Được chọn là 1 trong 117 xã điểm của tỉnh, 1 trong 7 xã điểm xây dựng NTM giai đoạn 2011 - 2016 của huyện, Đảng bộ xã Hoa Lộc đã chủ động, sáng tạo trong chỉ đạo, điều hành, đề ra nhiều giải pháp thiết thực, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc và sự đồng thuận cao của nhân dân.

Trong những năm qua việc phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập của người dân, công tác xóa đói, giảm nghèo được thực hiện hiệu quả đã đưa nền kinh tế địa phương phát triển mạnh mẽ. Đến nay, trên địa bàn xã có 15doanh nghiệp, công ty tạo thêm nhiều việc làm cho con em địa phương. Năm 2016, tốc độ tăng trưởng kinh tế của xã đạt 12,5%; thu nhập bình quân đạt 30,7triệu/người/năm (năm 2011 là 14,6 triệu đồng/người/năm). Tỷ lệ hộ nghèo năm 2011 chiếm 7,5 % đến năm 2016 giảm còn 2,6 %.

Lĩnh vực văn hóa, xã hội cũng được coi trọng, đến nay đã có 9/9 làng đạt danh hiệu làng văn hóa cấp huyện. Xã đã được UBND huyện cấp Bằng công nhận xã đạt chuẩn văn hóa NTM giai đoạn 2013 - 2016.

Đặc biệt, với quá trình nỗ lực thực hiện các tiêu chí trong xây dựng NTM, Hoa Lộc đã tạo nên thay đổi lớn về hệ thống cơ sở vật chất, hạ tầng.Xã đã nâng cấp 8/9 nhà văn hóa và khu văn hóa TDTT của 8 thôn; bê tông hóa 15,5 km giao thông nội đồng; nhựa hóa 1,1km đường trung tâm xã; bê tông hóa 2,8 km đường làng, ngõ xóm, tu sửa; kiên cố hóa 7,6 km kênh mương, sữa chữa nâng cấp 8 km; nâng cấp trạm bơm tưới Đông Ngàn; xây dựng mới 3 trạm biến áp, công sở, nhà văn hóa, khu thể thao, trạm y tế, chợ, trường mầm non, trường tiểu học, trường THCS...

Mai Vũ



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]