(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2017), tuổi trẻ toàn tỉnh đã và đang tổ chức nhiều hoạt động “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, tri ân các anh hùng liệt sỹ, những người có công với cách mạng, gia đình chính sách.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tuổi trẻ Thanh Hóa nhiều hoạt động ý nghĩa tri ân trong tháng 7

(VH&ĐS) Kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2017), tuổi trẻ toàn tỉnh đã và đang tổ chức nhiều hoạt động “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, tri ân các anh hùng liệt sỹ, những người có công với cách mạng, gia đình chính sách.

* Đoàn công tác Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã đến thăm hỏi, động viên và trao 5 sổ tiết kiệm, mỗi sổ giá trị 3 triệu đồng cho 5 gia đình cựu TNXP ở Quảng Xương, gồm: Gia đình ông Đoàn Văn Lợi (Quảng Định), ông Phạm Huy Lợi (Quảng Đức), bà Trần Thị Chợ (Quảng Hải), ông Võ Văn Cường và ông Trần Sỹ Tạo (Quảng Lưu). Cũng nhân dịp này đoàn công tác đã hỗ trợ 50 triệu đồng và khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình cựu TNXP Nguyễn Văn Lầu (Quảng Phong).

* Huyện Đoàn Như Thanh phối hợp với Bệnh viện Đa khoa huyện tổ chức khám, chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng tại 2 xã Thanh Kỳ và Cán Khê. Các y, bác sỹ đã khám, tư vấn cho 520 người, cấp phát thuốc miễn phí cho 350 người, với tổng trị giá 12 triệu đồng. Ngoài ra, chương trình còn trao tặng 40 suất quà cho các gia đình có công với cách mạng trên địa bàn.

* Chi đoàn Thanh niên Bệnh viện Đa khoa huyện Hoằng Hóa vừa tổ chức khám, chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho 10 gia đình chính sách thuộc 5 xã Hoằng Lương, Hoằng Khánh, Hoằng Châu, Hoằng Phụ và Hoằng Trường. Ngoài việc tư vấn, khám bệnh và cấp thuốc miễn phí, đoàn còn tặng quà cho bệnh nhân là người có công với cách mạng, cựu TNXP.

* Tỉnh Đoàn Thanh Hóa đã tổ chức Lễ dâng hương tại tượng đài Thanh niên xung phong Hàm Rồng chiến thắng.

Trong thời gian tới, tuổi trẻ toàn tỉnh sẽ có nhiều hoạt động thiết thực, như: Tổ chức phát động cuộc vận động “Xây dựng Công viên tưởng niệm các giáo viên, nữ sinh Sư phạm và Trường Y tại khu vực Nam Ngạn - Hàm Rồng”; thăm hỏi, tặng quà, giúp đỡ các gia đình thương binh liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng; đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên, huy động ngày công tình nguyện để xây tặng, sửa chữa nhà ở cho các gia đình chính sách, chăm sóc, tôn tạo các tượng đài, nghĩa trang liệt sỹ trong toàn tỉnh, thể hiện tinh thần tình cảm, trách nhiệm và sự tri ân đối với thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Vân Anh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]