(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Theo thông tin từ UBND huyện Hoằng Hóa, vừa qua, Chủ tịch UBND huyện đã ra 7 quyết định xử phạt hành chính 7 tàu hút cát trái phép với tổng số tiền 303 triệu đồng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xử phạt các đối tượng "cát tặc" hơn 300 triệu đồng

(VH&ĐS) Theo thông tin từ UBND huyện Hoằng Hóa, vừa qua, Chủ tịch UBND huyện đã ra 7 quyết định xử phạt hành chính 7 tàu hút cát trái phép với tổng số tiền 303 triệu đồng.

Trước đó, khi đoàn kiểm tra liên ngành phối hợp với Công an huyện Hoằng Hóa đã tiến hành bắt giữ 7 tàu hút cát có công suất lớn đang hoạt động khai thác cát trái phép tại địa bàn xã Hoằng Giang của các chủ hộ Ngô Văn Hợp, sinh năm 1985; Đỗ Văn Hùng, sinh năm 1973, Nguyễn Văn Phúc, sinh năm 1983; Nguyễn Thị Thảo, sinh năm 1976; Ngô Văn Thiết, sinh năm 1970; Trần Văn Thủy, sinh năm 1991, các đối tượng này đều ở xã Thiệu Khánh, TP Thanh Hóa và Nguyễn Văn Thắng, sinh năm 1974, ở xã Thiệu Vũ, huyện Thiệu Hóa.

Tại thời điểm bắt giữ, mỗi tàu đều đã khai thác được từ 20 đến 80m3 cát.Qua quá trình kiểm tra, các tàu này đều không có đăng ký, giấy phép khai thác khoáng sản, đăng kiểm và có thái độ không hợp tác với cơ quan điều tra. Những tàu hút cát này có tàu cách bờ sông Hoằng Giang khoảng 10 mét. Khi tiến hành bắt giữ, lực lượng chức năng đã phải dùng đến thiết bị định vị GPS để định vị rõ vị trí khai thác, khẳng định vị trí các tàu khai thác cát ở địa phận xã Hoằng Giang là trái phép.

Thời gian gần đây người dân ở các địa phương ven sông của huyện Hoằng Hóa rất bức xúc về tình trạng nhiều tàu thuyền công suất lớn chọc hút cát trái phép trên cả ngày lẫn đêm, gây ảnh hưởng đến hoa màu, đất canh tác, đê điều của địa phương.

Trước sự việc trên, Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa Lê Đức Giang đã có văn bản gửi chính quyền các xã, thị trấn yêu cầu phối hợp với lực lượng chức năng xử lý nghiêm nạn cát tặc. Nếu địa phương nào để xảy ra tình trạng bơm hút cát trái phép thì Chủ tịch UBND xã đó phải hoàn toàn chịu trách nhiệm.

Sông Lô



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]