(vhds.baothanhhoa.vn) - Những năm qua, Hội Doanh nhân trẻ Thanh Hóa trở thành “mái nhà chung” cho những doanh nhân trẻ đang khát khao lập nghiệp. Đây cũng là nơi xuất hiện nhiều tấm gương doanh nhân trẻ mạnh dạn, bản lĩnh, sáng tạo, đưa doanh nghiệp phát triển với quy mô lớn, có uy tín trên thị trường trong và ngoài nước, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Khát vọng cống hiến

Những năm qua, Hội Doanh nhân trẻ Thanh Hóa trở thành “mái nhà chung” cho những doanh nhân trẻ đang khát khao lập nghiệp. Đây cũng là nơi xuất hiện nhiều tấm gương doanh nhân trẻ mạnh dạn, bản lĩnh, sáng tạo, đưa doanh nghiệp phát triển với quy mô lớn, có uy tín trên thị trường trong và ngoài nước, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Khát vọng cống hiếnHội Doanh nhân trẻ tỉnh Thanh Hóa trao tặng kinh phí, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Quốc Hương

Hỗ trợ kết nối, hợp tác phát triển doanh nghiệp

Với tinh thần “Tiên phong đổi mới - Kiến tạo giá trị”, những năm qua Hội Doanh nhân trẻ Thanh Hóa thường xuyên tổ chức các hoạt động thiết thực, nhằm hỗ trợ các doanh nhân nâng cao năng lực quản lý, điều hành, tạo sự đồng thuận. Qua đó, giúp hội viên chia sẻ, học tập kinh nghiệm, tăng cường sử dụng và quảng bá sản phẩm. Đồng thời, là cầu nối giúp hội viên mở rộng kết nối giao thương trong và ngoài tỉnh.

Trong 5 năm qua, hội đã tổ chức 37 lớp đào tạo, hỗ trợ kiến thức quản trị doanh nghiệp, kỹ năng tiếp cận chính sách nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn. Tổ chức thành công 10 chương trình “Café doanh nhân”, có mời các doanh nhân nổi tiếng trong nước thuộc nhiều lĩnh vực, về chia sẻ kinh nghiệm với các doanh nhân trẻ. Qua đó, giúp hội viên được kết nối trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, tạo môi trường rèn luyện, phát triển kỹ năng cá nhân. Bên cạnh đó, hội đã tổ chức đoàn giao lưu, kết nối với Hội Doanh nhân trẻ các tỉnh, thành: Hà Nội, Hòa Bình, Phú Thọ, Hà Nam, Ninh Bình, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Trị,.... thông qua các chương trình giao lưu, hội thảo chính sách thu hút đầu tư, chính sách ưu đãi, hỗ trợ doanh nghiệp hội viên có thêm thông tin, tìm kiếm đối tác, mở rộng sản xuất, kinh doanh.

Với phương châm “muốn đi xa phải đi cùng nhau”, trong thời gian khó khăn chung do ảnh hưởng của dịch bệnh, hội hỗ trợ các hội viên cùng “vượt bão”. Bằng việc tham gia các chương trình đào tạo, tập huấn như hội thảo trực tuyến “Nâng cao năng lực chuyển đổi số cho doanh nghiệp trong giai đoạn bình thường mới”, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận các giải pháp, sản phẩm, dịch vụ công nghệ và thay đổi mô hình kinh doanh theo xu hướng chuyển đổi số. Từ đó, đưa ra được cách thức để doanh nghiệp thích ứng và phục hồi trong giai đoạn bình thường mới.

Hội luôn quan tâm đến công tác kết nối, thăm hỏi hội viên, nhằm động viên, chia sẻ với doanh nghiệp hội viên trên địa bàn. Qua đó nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và những khó khăn vướng mắc cần tháo gỡ để phản ánh với các cơ quan chức năng.

Anh Nguyễn Văn Quỳnh, Giám đốc Công ty CP Chế biến xuất khẩu nông sản Việt, cho biết: "Đối với doanh nghiệp mới khởi nghiệp luôn gặp phải nhiều khó khăn như vấn đề thị trường, quản trị, tài chính... Khi tham gia hội, chúng tôi nhận được sự hỗ trợ, chia sẻ kiến thức, tư vấn về tài chính của những người đi trước đã thành công, đồng thời hội cũng giới thiệu doanh nghiệp với các ngân hàng là cơ hội để doanh nghiệp vững mạnh hơn".

Sự đồng hành trách nhiệm của hội đã giúp các doanh nhân trẻ đoàn kết, phát huy trí tuệ, tài năng, bản lĩnh, từng bước vượt qua khó khăn. Trong 5 năm qua, hội đã có 2 doanh nghiệp đoạt giải thưởng “Sao Vàng Đất Việt”, 7 doanh nhân đạt “Giải thưởng Sao đỏ - Doanh nhân trẻ tiêu biểu Việt Nam”, 6 doanh nhân đoạt danh hiệu “Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc”. Hiện hội thu hút được 383 doanh nghiệp tham gia, góp phần giải quyết việc làm, tạo thu nhập ổn định cho hơn 40 ngàn lao động trong tỉnh.

Cống hiến vì cộng đồng

Theo anh Nguyễn Xuân Hưng, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Thanh Hóa, thì giá trị của một doanh nghiệp không chỉ dừng lại ở các đột phá kinh doanh, giá trị ấy còn được thể hiện thông qua các hoạt động vì cộng đồng. Các hoạt động vì cộng đồng đã và đang được các doanh nhân trẻ Thanh Hóa thực hiện bền bỉ, như một phần không thể thiếu trong văn hóa kinh doanh.

Khát vọng cống hiếnCác doanh nghiệp trong Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Thanh Hóa tạo việc làm ổn định cho 40 ngàn lao động trong tỉnh. Ảnh: Vân Anh

Một trong những hoạt động vì cộng đồng để lại dấu ấn đậm nét của Hội Doanh nhân trẻ Thanh Hóa là hỗ trợ thanh niên lập thân, lập nghiệp. Để khuyến khích các tài năng kinh doanh trẻ, đồng thời tìm kiếm, bồi dưỡng, khơi dậy niềm đam mê, sức sáng tạo của thanh niên làm giàu chính đáng, hội đã phối hợp với các trường đại học trong tỉnh tổ chức thường niên chương trình giao lưu doanh nhân với giảng đường. Phối hợp với Khoa Kinh tế quản trị kinh doanh (Trường Đại học Hồng Đức) tổ chức cuộc thi “Sinh viên khởi nghiệp”. Đồng thời, hội tham gia thành viên ban tổ chức, ban giám khảo cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp trong đoàn viên thanh niên tỉnh Thanh Hóa”... Hoạt động của hội không những giúp học sinh, sinh viên, thanh niên được trang bị kiến thức, tiếp xúc sớm với môi trường khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, mà còn hỗ trợ phát triển về mọi mặt với những ý tưởng khởi nghiệp có tiềm năng.

Thực tế đã có nhiều ý tưởng khởi nghiệp thành công nhờ sự giúp đỡ của hội, trở thành doanh nhân trẻ như các anh Nguyễn Hữu Thế, Giám đốc Công ty CP Truyền thông ADVTV; Trịnh Đức Trọng, Giám đốc Công ty CP Thảo Ngọc Việt; Nguyễn Thế Hoàng, Giám đốc HTX chế biến thủy sản Hải Bình... Những doanh nhân trẻ sau khi thành công lại hỗ trợ, tiếp sức mọi mặt cho những thanh niên đang khao khát lập nghiệp.

Ngoài ra, hội còn phối hợp với Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Thanh Hóa tổ chức diễn đàn “Thanh niên phát triển kinh tế”, “Thanh niên khởi nghiệp” nhằm phát động tinh thần khởi nghiệp cho đoàn viên thanh niên và “ươm mầm” lớp doanh nhân kế cận góp phần phát triển kinh tế tại địa phương.

Bên cạnh đó, là các hoạt động ủng hộ quỹ học bổng “Nâng cánh ước mơ”; thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán, Ngày Thương binh, liệt sĩ; hỗ trợ kinh phí xây nhà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn...

Anh Nguyễn Xuân Hưng, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Thanh Hóa, khẳng định: “Trong thời gian tới, hội tiếp tục đa dạng các phương thức kết nối, giao lưu các mô hình khởi nghiệp, tạo điều kiện để hội viên mở rộng quan hệ kinh doanh và góp phần phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp của tỉnh, quốc gia. Tiếp tục thực hiện, triển khai các chương trình an sinh xã hội. Quan tâm nâng cao năng lực quản lý, điều hành của hội viên, xây dựng đội ngũ doanh nhân "Tâm - Tầm - Tài” - rường cột cho sự phát triển kinh tế của tỉnh nhà”.

Phan Anh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]