(vhds.baothanhhoa.vn) - Sau khi thủ hòa 0-0 đội tuyển bóng đá quốc gia Indonesia trên sân vận động Gelora Bung Karno ở trận bán kết lượt đi hôm 6-1-2023, thầy trò huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đã giành chiến thắng ngọt ngào 2-0 trong trận lượt về trên sân nhà Mỹ Đình (Hà Nội) tối 9-1-2023 để chơi trận chung kết của giải.

Giá trị của một trận thắng

Sau khi thủ hòa 0-0 đội tuyển bóng đá quốc gia Indonesia trên sân vận động Gelora Bung Karno ở trận bán kết lượt đi hôm 6-1-2023, thầy trò huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đã giành chiến thắng ngọt ngào 2-0 trong trận lượt về trên sân nhà Mỹ Đình (Hà Nội) tối 9-1-2023 để chơi trận chung kết của giải.

Giá trị của một trận thắng

Ảnh minh họa.

Với chiến thắng 2-0 trước thầy trò ông Shin Tae - young, đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam đã xóa đi ký ức không mấy vui ở sân chơi AFF Cup mỗi khi đối đầu đội bóng xứ Vạn Đảo từ hơn 1/4 thế kỷ qua. Thật vậy, kể từ trận thắng Indonesia 3-2 trong trận tranh Huy chương Đồng Tiger Cup (tiền thân của AFF Cup năm nay) năm 1996, đã 26 năm, chúng ta chỉ hòa và thua đối thủ này ở giải bóng đá vô địch khu vực. Chiến thắng 2-0 trước thầy trò ông Shin Tae - young không chỉ mở toang cánh cửa vào chơi trận chung kết AFF Cup 2022 cho đội tuyển Việt Nam mà còn mở ra một trang mới trong lịch sử đối đầu giữa 2 đội bóng.

Ở phương diện khác, chúng ta đều biết, AFF Cup 2022 là giải đấu cuối cùng của ông Park Hang-seo trên cương vị HLV trưởng đội tuyển quốc gia. 5 năm qua, kể từ chiến tích ở Thường Châu (Trung Quốc) năm 2018 cùng các cầu thủ đội U23 (giành Huy chương Bạc giải vô địch U23 châu Á), vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã cho thấy cái duyên, sự mát tay và cả đẳng cấp thực sự của mình. Các đội tuyển bóng đá Việt Nam, ở mọi cấp độ đã cho thấy sự tiến bộ không ngừng ở cả sân chơi khu vực cũng như châu lục. Giờ đây, trong những ngày cuối cùng gắn bó với bóng đá Việt Nam, ông vẫn cho thấy sự chuyên nghiệp đáng khâm phục của mình: tâm huyết, đam mê, quyết tâm trong từng trận đấu dù đối thủ đó là Malaysia, Singapore hay Indonesia. Không một ai, dù người khó tính nhất cũng không còn có thể nghi ngờ chất lượng chuyên môn của HLV trưởng và đội tuyển. Ngay cả nhà cầm quân Shin Tae - young, dù trước trận lượt về vẫn cứng cỏi tuyên bố Indonesia ở cùng đẳng cấp với đội tuyển Việt Nam và “Việt Nam chưa thua vì chưa gặp đối thủ xứng tầm” thì sau 90 phút thi đấu trên sân vận động Mỹ Đình cũng phải ngả mũ khâm phục tài “điều binh khiển tướng” của người đồng hương.

Ngoài ý nghĩa là trận bán kết lượt về AFF Cup 2022, chiến thắng trước đội tuyển Indonesia đã xác lập rất nhiều thành tích ấn tượng cho thầy trò HLV Park Hang-seo: Tuyển Việt Nam là đội duy nhất tham gia giải đấu năm nay hiện vẫn bất bại với 4 trận thắng, 2 trận hòa (hòa Singapore ở vòng bảng và hòa Indonesia trong trận lượt đi)... trong khi người Thái đã thua Malaysia 0-1. Mà không chỉ bất bại, chúng ta đang có một hàng thủ chắc chắn nhất khu vực với những Đặng Văn Lâm, Đoàn Văn Hậu, Quế Ngọc Hải, Nguyễn Thành Chung, Bùi Tiến Dũng... Đặng Văn Lâm cũng là thủ thành duy nhất giữ sạch lưới sau 6 trận ở AFF Cup 2022. Tương ứng với một hàng thủ chắc chắn, trên hàng công, sau 2 bàn thắng vào lưới Indonesia (bàn thứ 13 và 14 của đội tuyển Việt Nam), tiền đạo Nguyễn Tiến Linh đã vươn lên dẫn đầu danh sách vua phá lưới cùng Terasil Dangda (Thái Lan): Cả hai đều có 5 lần sút tung lưới đối phương. 6 trận ghi 14 bàn, không để thủng lưới là những con số không tồi chút nào. Chúng tôi hoàn toàn chia sẻ với phát biểu của tiền đạo Tiến Linh ngay sau trận đấu với Indonesia rằng: “Điều quan trọng là trong trận chung kết chúng em chơi thế nào thôi, còn đối thủ là ai cũng không quan trọng”!

Xin được chúc mừng chiến thắng của thầy trò HLV Park Hang-seo! Hy vọng niềm vui này sẽ còn nối dài sau 2 trận chung kết AFF Cup 2022 dù đối thủ của thầy trò ông có là ai đi chăng nữa!

THANH HÀ



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]