Trong thế một mình một ngựa về đích, Hà Nội FC đã không còn gì phải chứng minh sức mạnh thống trị tại V-League. Chiều tối ngày 9/9, đội bóng thủ đô đã đăng quang sớm 5 vòng đấu khi đón tiếp Sông Lam Nghệ An tại sân Hàng Đẫy.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hà Nội đăng quang sớm 5 vòng tại V-League

Trong thế một mình một ngựa về đích, Hà Nội FC đã không còn gì phải chứng minh sức mạnh thống trị tại V-League. Chiều tối ngày 9/9, đội bóng thủ đô đã đăng quang sớm 5 vòng đấu khi đón tiếp Sông Lam Nghệ An tại sân Hàng Đẫy.

Hà Nội FC đăng quang sớm 5 vòng đấu tại V-League (ảnh: bongdaplus)

Rất đông các khán giả đã tới sân để chứng kiến cơ hội đăng quang của thầy trò Chu Đình Nghiêm. Tại vòng 21, Hà Nội FC đang hơn Khánh Hòa tới 16 điểm và họ cần một chiến thắng để chính thức vô địch. Trước đó, việc đội bóng phố Biển thắng Nam Định 2-1 ngay tại sân Thiên Trường đã khiến các cầu thủ Hà Nội có thêm động lực để thi đấu. Tuy vậy, Sông Lam Nghệ An chưa bao giờ là một đối thủ dễ chơi.

Cả hiệp 1, bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân đội khách. Bất chấp việc thiếu hụt lực lượng nghiêm trọng sau ASIAD (Hà Nội đóng góp tới 8 cầu thủ cho Olympic Việt Nam), đội quân của Chu Đình Nghiêm vẫn kiểm soát hoàn toàn thế trận. Những pha leo biên tốc độ và các miếng đánh trung lộ sắc sảo đã không ít lần khiến khung thành Sông Lam nghiêng ngả. Cơ hội tốt nhất bên phía đội chủ nhà tới ở ngay phút thứ 16. Từ quả đá phạt của Thành Lương, Quế Ngọc Hải lúng túng dùng tay cản bóng trước áp lực uy hiếp từ Oseni. Tuy vậy, trên chấm phạt đền, tiền đạo mang số 90 của Hà Nội lại không thắng được tài năng của thủ thành Vũ Hải.

Sang hiệp 2, Hà Nội gia tăng sức ép với hàng loạt những cú treo bóng ngay trước cầu môn đối phương. Thêm một lần nữa, Oseni bị từ chối cơ hội ghi bàn khi cú đánh đầu của anh bị Xuân Toàn phá ngay trên vạch vôi. Quyết thắng trên sân nhà để đăng quang sớm, HLV Chu Đình Nghiêm đưa lá tẩy quan trọng Hoàng Vũ Samson vào thay Ngân Văn Đại. Sự điều chỉnh này đã phát huy tác dụng ở phút 61. Sau một pha bóng lộn xộn trước khung thành Vũ Hải, Samson băng vào rất dũng mãnh để mở tỷ số sau 2 pha đá bồi liên tiếp.

Có bàn thắng dẫn trước, Hà Nội chơi chậm lại để bảo toàn tỷ số. Tuy nhiên, chính điều này đã tạo điều kiện để Sông Lam vùng lên trong nửa cuối hiệp 2. Dù chỉ lên bóng bằng các pha phản công ở 2 cánh, đội bóng xứ Nghệ cũng vài lần khiến các CĐV chủ nhà thót tim. Nếu chính xác hơn chút nữa, Xuân Toàn lẽ ra đã có được bàn gỡ sau cú vôlê cận thành ở phút 73.

Nhận thấy những nỗ lực tiềm ẩn nguy hiểm của đội bóng áo vàng, Hà Nội FC bắt đầu chơi tập trung hơn và chủ động pressing ngay bên phần sân đối thủ. Khi tình hình được kiểm soát cũng là lúc đội chủ nhà tìm ra những khoảng trống để băng cắt trước khung thành Sông Lam. Cuối trận, từ đường chuyền đẳng cấp của Quang Hải bên cánh trái, Samson kết liễu mọi hy vọng của đội khách bằng pha tâng bóng tinh tế. Tiền đạo gốc Nigeria đã có một trận đấu rất thành công với một cú đúp, nhưng cũng không thể không kể đến tầm ảnh hưởng của Quang Hải. Ngôi sao của U23 Việt Nam đã có một ngày làm việc hiệu quả với những đường chuyền hiểm hóc gây rối loạn hàng thủ Sông Lam.

Thắng chung cuộc 2-0, Hà Nội FC đã chính thức lên ngôi vô địch V-League trước 5 vòng đấu. Đây lại là một kỷ lục nữa dành cho thầy trò Chu Đình Nghiêm, khi họ vượt qua thành tích vô địch sớm 4 vòng của Bình Dương vào năm 2007. Ở các vòng đấu còn lại, đội bóng thủ đô sẽ hướng tới mục tiêu phá thêm kỷ lục giành 55 điểm ở một mùa bóng của chính Bình Dương. Lúc này, sau 21 trận, Hà Nội đã có 54 điểm cùng một hiệu số cực kỳ ấn tượng: +36.

Hà Nội FC đã đi vào lịch sử V-League trong một mùa giải mà họ không tìm ra bất cứ đối trọng nào để cạnh tranh ngôi vô địch. Sự đồng đều và chất lượng nhân sự tốt đã giúp ông Chu Đình Nghiêm không cần nhiều các ý tưởng chiến thuật để hướng tới chiến thắng. Theo nhận định của giới chuyên môn, nếu tiếp tục giữ được quân và giữ được lửa trong cách chơi, Hà Nội sẽ còn thống trị V-League trong tương lai gần.

Theo dangcongsan.vn


Theo dangcongsan.vn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]