(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Tối ngày 22/10, Sở VH,TT&DL phối hợp với Hội đồng hương Thanh Hóa tại Hà Nội tổ chức chương trình Giao lưu và biểu diễn nghệ thuật nhân kỷ niệm 30 năm thành lập Hội đồng hương Thanh Hóa tại Hà Nội.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xứ Thanh ngày về

(VH&ĐS) Tối ngày 22/10, Sở VH,TT&DL phối hợp với Hội đồng hương Thanh Hóa tại Hà Nội tổ chức chương trình Giao lưu và biểu diễn nghệ thuật nhân kỷ niệm 30 năm thành lập Hội đồng hương Thanh Hóa tại Hà Nội.

Tới dự có các đồng chí Lê Huy Ngọ - nguyên Uỷ viên Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ NN&PTNT, Trưởng ban liên lạc Hội đồng hương Thanh Hóa tại Hà Nội; Nguyễn Thị Hằng - nguyên Uỷ viên Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ LĐ,TB&XH; Bùi Sỹ Lợi - Phó chủ nhiệm Uỷ ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội; Trung tướng Nguyễn Văn Lưu – Chánh Thanh tra Bộ Công an; Đỗ Minh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Phát – Ủy Viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Phạm Đăng Quyền - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các ban ngành trong tỉnh và thành phố.

Đồng chí Lê Huy Ngọ - Trưởng ban liên lạc Hội đồng hương Thanh Hóa tại Hà Nội đã thay mặt những người con xứ Thanh đang sống và làm việc tại Hà Nội báo cáo kết quả sau 30 năm hoạt động: Ban Liên lạc Hội đồng hương đã thành lập và là cầu nối gắn kết, chia sẻ tình cảm với quê hương. Ban Liên lạc đã không ngừng phát triển và luôn nhận được sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo, tỉnh ủy, UBND tỉnh. 30 năm ngày thành lập, cũng là dịp để hội báo cáo kết quả hoạt động và cảm ơn sự quan tâm của các ban ngành và nhân dân trong tỉnh. Chuyến trở về lần này còn là dịp để những người con Thanh Hóa xa quê tỏ lòng cảm ơn đối với nơi sinh thành, cũng như tạo sự gắn kết chặt chẽ hơn nữa với quê hương. Cũng nhân chuyến thăm, đoàn sẽ có nhiều hoạt động ý nghĩa, như dâng hương tưởng niệm tại Đền thờ Bà mẹ Việt Nam anh hùng và các Anh hùng liệt sĩ Hàm Rồng, thăm Khu di tích Quốc gia đặc biệt Lam Kinh, Khu kinh tế Nghi Sơn, quần thể Khu du lịch FLC Sầm Sơn, giao lưu nghệ thuật, tổ chức tọa đàm tại Trường Đại học VH,TT&DL, làm việc với Hội Nhà báo và Hội Văn học nghệ thuật Thanh Hóa.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phạm Đăng Quyền đã cảm ơn những tình cảm chân thành của Hội đồng hương Thanh Hóa tại Hà Nội và những người con xứ Thanh ở Hà Nội với sự đi lên và phát triển của tỉnh. Đồng chí cũng không quên nhắc nhớ mỗi người con xứ Thanh là một đại sứ kết nối và lan tỏa.

Đồng chí Đỗ Minh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy tặng hoa Hội đồng hương Thanh Hóa tại Hà Nội.

Đồng chí Phạm Đăng Quyền - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho đại diện Ban Liên lạc lạc Hội đồng hương Thanh Hóa tại Hà Nội.

Món quà các văn nghệ sĩ gửi đến khán giả là chương trình nghệ thuật biểu diễn đặc biệt Xứ Thanh ngày về. Các nghệ sĩ tham dự đã mang đến cho khán giả xứ Thanh những tiết mục thật đặc sắc và đậm cá tính của người quê Thanh. Có thể nói Thanh Hóa là một trong số ít tỉnh thành có lực lượng văn nghệ sĩ đang hoạt động tích cực ở Hà Nội. Họ đã khẳng định được vị trí, tên tuổi của mình, đồng thời chứng minh cho mọi người biết, xứ Thanh vùng đất địa linh nhân kiệt.

Một trong những tiết mục đẹp giới thiệu về đất và người xứ Thanh.

Trước đó, chiều 22/10, Thường trực Tỉnh ủy đã tổ chức gặp mặt đội ngũ văn, nghệ sĩ, nhà báo xứ Thanh tại Hà Nội. Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Minh Tuấn đã thông báo đến đoàn một số nét khái quát về tình hình phát triển KT-XH tỉnh Thanh Hóa nhiệm kỳ 2011 - 2015; những thành tựu đạt được trong năm 2016. Đặc biệt, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII đã đề ra mục tiêu “Phấn đấu đến năm 2020 Thanh Hóa trở thành tỉnh khá của cả nước, đến năm 2030 cơ bản trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại”. Đây là mục tiêu lớn, nhiều thách thức, song đã thể hiện được quyết tâm vượt mọi khó khăn để phát triển mạnh mẽ của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Thanh Hóa những năm tới. Để đạt được mục tiêu đó, cùng với sự quyết tâm, đoàn kết, nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, rất cần có sự quan tâm động viên, giúp đỡ, chung sức chung lòng của những người con xa quê, trong đó có đồng bào Thanh Hóa đang công tác, học tập, sinh sống tại thủ đô Hà Nội.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy còn khẳng định: Sự thay đổi của Thanh Hóa những năm gần đây là kết quả của một quá trình vượt khó lâu dài, với sự góp sức của nhiều thế hệ lãnh đạo, nhân dân các dân tộc trong tỉnh và con em Thanh Hóa xa quê. Dù mục tiêu trở thành tỉnh khá của cả nước vào năm 2020 là không dễ dàng, song Thanh Hóa đang đứng trước nhiều thời cơ và lợi thế cho phát triển. Do vậy, đồng chí mong rằng những người con Thanh Hóa xa quê sẽ luôn tin tưởng và dành cho quê hương nhiều sự quan tâm, ủng hộ.

K.H



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]