(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Tôi đã từng tham gia nhiều chương trình từ thiện chia khó với đồng bào miền núi, vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh. Mỗi chương trình một ấn tượng riêng nhưng trải nghiệm mới lạ nhất có lẽ là chuyến đi gần đây cùng với nhóm từ thiện “Người tôi cưu mang” lên huyện vùng cao Bá Thước.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trải nghiệm cùng nhóm từ thiện ‘Người tôi cưu mang’

(VH&ĐS) Tôi đã từng tham gia nhiều chương trình từ thiện chia khó với đồng bào miền núi, vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh. Mỗi chương trình một ấn tượng riêng nhưng trải nghiệm mới lạ nhất có lẽ là chuyến đi gần đây cùng với nhóm từ thiện “Người tôi cưu mang” lên huyện vùng cao Bá Thước.

Khác với những chuyến từ thiện mà tôi từng tham gia trước đó, chuyến đi lần này không có các tổ chức, doanh nghiệp đi cùng mà chỉ có 30 thành viên của Diễn đàn “Người tôi cưu mang”. Tuy không cùng lứa tuổi, ngành nghề và nơi sinh sống nhưng ở họ đều có chung một trái tim thiện nguyện. Và lần này thì họ đến với xã Lương Ngoại (huyện Bá Thước) để triển khai Chương trình “Cây mùa xuân 2017” - một trong những chương trình từ thiện được Diễn đàn “Người tôi cưu mang” duy trì suốt 10 năm nay nhằm mang đến những món quà ý nghĩa cho đồng bào nghèo miền núi vào mỗi độ tết đến xuân về.

Các thành viên của nhóm từ thiện “Người tôi cưu mang” không ngại đường xa, vất vả chuyển tới người nghèo vùng núi những món quà ý nghĩa.

Chị Trần Thu Phương, nhóm trưởng diễn đàn “Người tôi cưu mang” tại Thanh Hóa cho biết, các thành viên vẫn đồng hành thường xuyên qua các chương trình như: Tiếp sức mùa thi, Tết thiếu nhi, Rằm Trung Thu, Giáng sinh ấm và phát cháo dinh dưỡng cho các bệnh nhân nghèo tại các bệnh viện... Sau gần 4h đồng hồ, đoàn chúng tôi về đến địa phận xã Lương Ngoại. Đường lổn nhổn đất đá chiếc xe không thể vào sâu trong làng nên các thành viên phải thay nhau vận chuyển quà bằng cách đi bộ. Cũng may đoàn thanh niên xã đã kịp đấu mối cho một xe chuyên chở mía đến hỗ trợ chúng tôi nên chặng đường 4 km về trung tâm xã cũng phần nào bớt đi nỗi mệt nhọc, vất vả. Khu B - Trường tiểu học Lương Ngoại (do địa bàn rộng nên trường có tới 3 khu) - nơi người dân của 3 thôn: thôn Công, thôn Đạo, thôn Cốc Cáo sẽ được nhóm từ thiện “Người tôi cưu mang” phát quà đã đông chật người dân ở mọi lứa tuổi. Các em xếp thành nhiều hàng dài chờ được các thành viên phát bóng, trường hợp những học sinh nghèo còn được nhận sách vở. Những ông bố bà mẹ càng vui hơn khi họ cũng được nhận những nhu yếu phẩm thiết yếu như: mì tôm; mì chính, dầu ăn, nước mắm, xà phòng... Có tất cả 150 suất quà trị giá gần 300 nghìn đồng/suất như thế đã được phát đi, để lại trong mỗi thành viên của nhóm từ thiện một niềm vui, niềm hạnh phúc lớn vì tin rằng, tết này đã có thêm nhiều người nghèo miền núi được quan tâm, chia sẻ.

Chính bởi tâm niệm ấy mà sau 10 năm hoạt động, Diễn đàn "Người tôi cưu mang” đã chuyển tới người nghèo trên cả nước hàng chục tỷ đồng, trong đó nổi bật là các hoạt động từ thiện: Cưu mang thường xuyên và không thường xuyên những phận đời bất hạnh, xây nhà cho các hộ nghèo không có khả năng lao động... Đặc biệt, với hệ thống Quán cơm 2.000 đồng với đầy đủ dinh dưỡng giành tặng những người lao động nghèo (phụ hồ, ve chai, vé số, xe ba gác, bệnh nhân nghèo, học sinh, sinh viên nghèo...) tại nhiều tỉnh thành đã tạo một hiệu ứng tích cực trong xã hội, thu hút ngày càng nhiều những nhà hảo tâm, những người thiện nguyện cùng chung tay nâng đỡ người nghèo khó, hướng đến xây dựng một cuộc sống mà ở đó, người với người “sống để yêu thương”, không phân biệt giàu nghèo và địa vị xã hội.

Mai Vui



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]