(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 1-5: HLV Troussier bất ngờ hủy lịch tập sáng 1-5 của đội U22 Việt Nam; Vở “Người đi dép cao-su”, một biên niên sử sân khấu hào hùng; Anh em nhà Mario vẫn tiếp tục chinh phục phòng vé Bắc Mỹ; Ten Hag yêu cầu lãnh đạo MU mua Harry Kane.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 1-5-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 1-5: HLV Troussier bất ngờ hủy lịch tập sáng 1-5 của đội U22 Việt Nam; Vở “Người đi dép cao-su”, một biên niên sử sân khấu hào hùng; Anh em nhà Mario vẫn tiếp tục chinh phục phòng vé Bắc Mỹ; Ten Hag yêu cầu lãnh đạo MU mua Harry Kane.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 1-5-2023

* HLV Troussier bất ngờ hủy lịch tập sáng 1-5 của đội U22 Việt Nam

HLV Troussier có thể muốn các học trò lấy lại sức khỏe và sự tĩnh tâm sau trận ra quân, nên đã quyết định có sự điều chỉnh về “thời gian biểu”. Theo kế hoạch, sáng 1-5, đội U22 Việt Nam sẽ có buổi tập nhẹ từ 9 giờ đến 10 giờ 30 trên sân Nipes. Nhưng ông Troussier đã quyết định hủy buổi tập này và cho toàn đội được nghỉ hoàn toàn vào ngày 1-5. Chiều 2-5, đội sẽ tập trở lại trên sân EDC từ 16 giờ đến 17 giờ 30.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 1-5-2023

Không ít lần trong trận đấu, U22 Lào tạo ra sóng gió đến khung thành thủ môn Quan Văn Chuẩn. Ảnh: Báo Thanh Niên.

Ngày 3-5, đối thủ tiếp theo của U22 Việt Nam là U22 Singapore. Các cầu thủ trẻ của chúng ta có thể vẫn được đánh giá cao hơn U22 Singapore nhưng nếu không cải thiện được tâm lý, vẫn cứ bị sự căng thẳng bám đuổi, U22 Việt Nam sẽ gặp nhiều bất lợi.

Dù chỉ phải đối đầu với đội bị đánh giá yếu nhất bảng B là U22 Lào, thầy trò HLV Troussier đã có màn ra quân đầy khó khăn tại SEA Games 32.Ssự chặt chẽ và quyết liệt trong lối chơi của U22 Lào đã khiến U22 Việt Nam gặp nhiều khó khăn và phải đến phút bù giờ thứ 2 mới có thể có được bàn thắng nhân đôi cách biệt nhờ công của Quốc Việt.

* Vở “Người đi dép cao-su”, một biên niên sử sân khấu hào hùng

Cách dàn dựng mới lạ, không tuân theo những quy ước truyền thống của sân khấu kịch và giống như một biên niên sử về công cuộc đấu tranh giành độc lập, tự do của dân tộc Việt Nam, vở “Người đi dép cao su” vừa được Nhà hát Kịch Việt Nam công diễn đã mang lại nhiều cảm xúc dâng trào, xây dựng thành công hình tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh dưới góc nhìn của một tác giả người nước ngoài.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 1-5-2023

Cảnh trong vở “Người đi dép cao su”.

Kịch bản vở “Người đi dép cao-su” dày 304 trang, có 1.800 câu thoại với hàng trăm nhân vật, cho nên Tiến sĩ, Nhà giáo Ưu tú Lê Mạnh Hùng đã biên tập và trực tiếp đạo diễn, dàn dựng phần đầu của kịch bản nguyên gốc. Phần kịch bản được dựng trên sân khấu Nhà hát Kịch Việt Nam đã khắc họa một phần nhỏ không gian lịch sử dân tộc Việt Nam với những chặng đường đấu tranh giành độc lập dưới góc nhìn của một nhà văn người nước ngoài, thông qua hình tượng “Người đi dép cao-su”, từ chàng trai Nguyễn Tất Thành đến Nguyễn Ái Quốc trên hành trình tìm đường cứu nước và Chủ tịch Hồ Chí Minh sau này cùng Đảng Cộng sản Việt Nam do Người sáng lập đã lãnh đạo nhân dân Việt Nam làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ chấn động năm châu.

“Người đi dép cao-su” không chỉ ca ngợi hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, mà còn là một biên niên sử Việt Nam, là bản trường ca ngợi ca đất nước và con người Việt Nam.

* Nam chính phim A Tourist’s Guide to Love: "Hy vọng xem xong phim người nước ngoài sẽ muốn du lịch đến Việt Nam"

Đây là chia sẻ của nam diễn viên Scott Ly về một trong những lý do anh quyết định tham gia phim “A Tourist’s Guide to Love”.

Vừa qua, nam diễn viên Scott Ly - nam chính Sinh Thạch của phim - đã bày tỏ sự phấn khích và niềm tự hào về hình ảnh Việt Nam xuất hiện trên phố Mỹ bằng cách chia sẻ đoạn video có trailer phim A Tourist"s Guide to Love (Hành trình tình yêu của một du khách) trên mạng xã hội cá nhân.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 1-5-2023

Scott Ly trong một cảnh phim A Tourist’s Guide to Love. (Ảnh: Netflix)

Qua billboard này có thể thấy cảnh sắc Việt Nam cũng đã xuất hiện khắp đường phố Mỹ thông qua trailer phim A Tourist“s Guide to Love (Hành trình tình yêu của một du khách). Cụ thể là tại các bảng Billboard tại Quảng trường Thời Đại - Time Square (New York) - và tại góc đại lộ Sunset và Shelbourne. Những tấm biển Billboard quảng bá phim A Tourist”s Guide to Love (Hành trình tình yêu của một du khách) đã được trình chiếu cho đến hết ngày Thứ Sáu 28 tháng 4 2023 (theo giờ Mỹ).

Được chỉ đạo bởi đạo diễn Steven Tsuchida, bộ phim chắt lọc những nét tinh túy nhất của Việt Nam và theo lời của nhà sản xuất kiêm ngôi sao Rachael Leigh Cook, cô muốn “gửi tặng Việt Nam một bức thư tình hấp dẫn bằng tất cả sự vinh quang, bằng cả trái tim và sự hài hước”.

* Anh em nhà Mario vẫn tiếp tục chinh phục phòng vé Bắc Mỹ

“The Super Mario Bros. Movie” (tựa chiếu tại Việt Nam: “Phim anh em Super Mario” ) tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng các bộ phim ăn khách nhất khu vực Bắc Mỹ vào cuối tuần qua, đây là tuần thứ 4 liên tiếp bộ phim này có doanh thu đứng đầu phòng vé Bắc Mỹ.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 1-5-2023

Anh em nhà Mario tiếp tục đứng đầu phòng vé Bắc Mỹ. (Nguồn: Universal)

Theo các nhà phân tích, doanh thu của phim trên toàn cầu đã vượt mốc 1 tỷ USD.

Theo công ty chuyên nghiên cứu và phân tích số liệu ngành giải trí Exhibitor Relations, bộ phim hoạt hình được xây dựng dựa trên thương hiệu trò chơi điện tử Mario của Nintendo đã thu về 40 triệu USD trong 3 ngày cuối tuần tại Mỹ và Canada, nâng tổng doanh thu tại Bắc Mỹ lên 490 triệu USD.

Với 532 triệu USD doanh thu từ thị trường nước ngoài, bộ phim đã thu về tổng cộng 1,02 tỷ USD.

Siêu phẩm do Nintendo và Illumination hợp tác sản xuất đã trở thành bộ phim đầu tiên trong năm nay có doanh thu vượt 1 tỷ USD và là bộ phim hoạt hình thứ 10 đạt được thành tích này.

* Ten Hag yêu cầu lãnh đạo MU mua Harry Kane

HLV Erik ten Hag đòi hỏi ban lãnh đạo MU chiêu mộ Harry Kane Hè này. Ten Hag nhấn mạnh “MU cần một cầu thủ tấn công chất lượng, có ảnh hưởng và có khả năng nâng cấp hàng công dù Rashford, Martial đều chơi trung phong được”.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 1-5-2023

Harry Kane là mục tiêu mua sắm số 1 của MU cho hàng công.

Tuyên bố của HLV người Hà Lan được coi là thông điệp đòi hỏi ban lãnh đạo MU chi tiền mua Harry Kane vì Ten Hag luôn coi Harry Kane là mục tiêu mua sắm số 1 của ông cho hàng công MU.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]