(vhds.baothanhhoa.vn) - Tuyên truyền lưu động là một trong những kênh thông tin vô cùng quan trọng để giúp người dân chủ động nắm bắt được diễn biến tình hình, cách phòng, chống, bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cộng đồng trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 như hiện nay.

“Cõng” loa tuyên tuyền phòng, chống dịch COVID-19

Tuyên truyền lưu động là một trong những kênh thông tin vô cùng quan trọng để giúp người dân chủ động nắm bắt được diễn biến tình hình, cách phòng, chống, bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cộng đồng trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 như hiện nay.

“Cõng” loa tuyên tuyền phòng, chống dịch COVID-19

Đoàn viên thanh niên xã Phú Xuân (Quan Hóa) đã và đang tỏa khắp đường làng, ngõ xóm tuyên truyền các văn bản của Chính phủ, của tỉnh về công tác phòng, chống dịch bệnh.

Để nâng cao nhận thức của người dân trong phòng, chống dịch bệnh, xã Thiệu Vân (TP Thanh Hóa) đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức phong phú như trên hệ thống truyền thanh, tờ rơi, áp phích. Đặc biệt, với sự sáng tạo, linh hoạt, xã chỉ đạo Hội Cựu chiến binh phối hợp với các tổ chức đoàn thể sử dụng xe máy mang loa “len lỏi” từng thôn, xóm để tuyên truyền những thông tin liên quan đến dịch COVID-19.

“Cõng” loa tuyên tuyền phòng, chống dịch COVID-19

Những ngày này, chiếc xe máy lưu động của Cựu chiến binh xã Thiệu Vân (TP Thanh Hóa) len lỏi khắp ngõ xóm tuyên truyền về phòng, chống dịch.

Là một trong những người phụ trách công việc này, ông Lê Quang Cảnh, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã cho biết: Sau khi UBND xã đưa USB thu âm các nội dung tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh, tôi cùng các hội viên thiết kế bộ tăng âm (gồm ắc quy, loa, âm ly loại nhỏ) và lắp vào xe máy, đi từng thôn, xóm, chợ, những nơi tập trung đông người để tuyên truyền về dấu hiệu, cách phòng chống, khuyến cáo của ngành y tế về dịch bệnh.

Bất kể mưa hay nắng, tôi cùng anh em hội viên thực hiện việc tuyên truyền vào các buổi sáng, chiều trong ngày. Hơn nữa, chúng tôi thường đi tuyên truyền trước hoặc sau giờ phát thanh của xã khoảng 30 phút.

Tuyên truyền bằng loa trên xe máy như thế này là cách làm thiết thực, dễ nghe, dễ hiểu và tác động rộng rãi, trực tiếp đến mọi người, kể cả những người nơi khác đi qua địa phương. Hơn nữa, việc tuyên truyền lưu động bằng xe máy có thể đi sâu vào từng thôn, xóm mà hệ thống loa truyền thanh của xã không tới, giúp người dân hiểu hơn về tình hình dịch, bệnh và biết cách phòng, chống để bảo vệ sức khỏe cho bản thân, các thành viên trong gia đình.

“Cõng” loa tuyên tuyền phòng, chống dịch COVID-19

Những cựu chiến binh xã Thiệu Vân (TP Thanh Hóa) hằng ngày “cõng” loa tuyên truyền về phòng, chống dịch.

Anh Lê Văn Hùng, ở thôn 6 cho biết: “Mình ở khá xa trung tâm xã, lại nhiều việc nên khi loa truyền thanh của xã phát cũng không nghe được nhiều thông tin về dịch bệnh, vậy nên còn chủ quan. Nhưng những ngày gần đây, khi có các bác cựu chiến binh tuyên truyền lưu động qua đây thường xuyên, tôi và mọi người trong gia đình được nghe nhiều thông tin hữu ích, nhất là những thông tin chính thống liên quan đến bệnh nhân bị nhiễm COVID-19, từ đó khi có việc cần ra đường là tôi đeo khẩu trang, không tụ tập đông người”.

“Cõng” loa tuyên tuyền phòng, chống dịch COVID-19

Những chiếc loa di động đang “len lỏi” từng ngõ phố trên địa bàn phường Đông Sơn (TP Thanh Hóa).

Cứ mỗi buổi sáng sớm hoặc chiều muộn, bác Lê Văn Tập, hội viên Hội Cựu chiến binh phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa lại gác mọi công việc, cùng chiếc loa di động và chiếc xe máy cũ, rong ruổi khắp mọi ngả đường của phố, phường để tuyên truyền về dịch COVID-19. Điều mừng nhất cho những công sức bỏ ra của bác Tập là nhiều người dân hiểu và nâng cao cảnh giác trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh.

Với cựu chiến binh Lê Văn Tập, việc một mình một xe, một loa đi khắp các ngõ, các hẻm của phố phường tuyên truyền lưu động phòng, chống dịch COVID-19 xuất phát từ tinh thần tự nguyện, xung kích, gương mẫu của bộ đội Cụ Hồ nhằm góp phần cùng chính quyền địa phương nâng cao ý thức tự giác phòng chống dịch của mỗi người dân.

Chia sẻ với chúng tôi, bác Tập cho biết: “Để hiệu quả tuyên truyền được cao hơn, tôi chọn cách đi xe máy bởi chỉ đi xe máy mới len lỏi vào được những ngõ ngách chật hẹp trong các khu dân cư để nhiều người dân được nghe và nghe rõ hơn”.

Hiện nay, hoạt động tuyên truyền lưu động cũng như cổ động trực quan ở các địa phương trong toàn tỉnh đã và đang tỏa khắp đường làng, ngõ xóm, từ thành thị tới nông thôn, đặc biệt là những khu vực vùng sâu vùng xa, góp phần quan trọng giúp người dân nhận thức đầy đủ về dịch bệnh, có hành động, ứng xử phù hợp để không chủ quan cũng như không hoang mang trước dịch bệnh.

Quốc Hương


Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]