(vhds.baothanhhoa.vn) - Theo thống kê từ Trung tâm Bảo tồn Di sản Thành nhà Hồ (Vĩnh Lộc), tính từ đầu 1/2023 đến đầu tháng 12/2023, Thành nhà Hồ đã đón được 275.700 lượt khách tham quan (đạt 167% kế hoạch được giao và đạt 125,4% so với cùng kỳ năm 2022).

Lượng khách đến Thành nhà Hồ tăng cao so với cùng kỳ

Theo thống kê từ Trung tâm Bảo tồn Di sản Thành nhà Hồ (Vĩnh Lộc), tính từ đầu 1/2023 đến đầu tháng 12/2023, Thành nhà Hồ đã đón được 275.700 lượt khách tham quan (đạt 167% kế hoạch được giao và đạt 125,4% so với cùng kỳ năm 2022).

Lượng khách đến Thành nhà Hồ tăng cao so với cùng kỳ

Đông đảo học sinh đến tham quan Thành nhà Hồ.

Để thu hút du khách đến tham quan, Trung tâm Bảo tồn Di sản Thành nhà Hồ đã xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn. Trong đó, nổi bật là trưng bày “Không gian văn hóa nông nghiệp vùng Tây Đô”, nhằm giới thiệu đến công chúng, nhất là thế hệ trẻ hiểu hơn về nông cụ canh tác truyền thống, tinh thần lao động cần cù, sáng tạo của người nông dân thời xa xưa. Từ đó, tăng thêm tình yêu quê hương, đất nước, trân trọng giữ gìn những di sản mà cha ông để lại.

Lượng khách đến Thành nhà Hồ tăng cao so với cùng kỳ

Du khách trải nghiệm “Không gian văn hóa nông nghiệp vùng Tây Đô”.

Ngoài ra, năm 2023 Thành nhà Hồ cũng đã xây dựng và đưa vào vận hành 4 tuyến du lịch tham quan mới đó là: Thành Nhà Hồ - về miền di sản; Thành Nhà Hồ - các làng truyền thống; Thành Nhà Hồ - tâm linh vùng đệm; Thành Nhà Hồ - di tích và thắng cảnh vùng đệm. Từ đó giúp du khách được khám phá và có cái nhìn trực quan nhất về vùng đất và con người Tây Đô...

Nguyễn Đạt

Tin liên quan:
  • Lượng khách đến Thành nhà Hồ tăng cao so với cùng kỳ
    Thành Nhà Hồ: Điểm đến an toàn và hấp dẫn

    Trong ngày đầu mở cửa đón khách du lịch quốc tế (15-3), chúng tôi về thăm Di sản văn hóa thế giới Thành Nhà Hồ, được tận mắt chứng kiến không khí nhộn nhịp, hào hứng của cán bộ, viên chức, người lao động Trung tâm Bảo tồn di sản Thành Nhà Hồ với công việc đón tiếp khách.

  • Lượng khách đến Thành nhà Hồ tăng cao so với cùng kỳ
    Thành Nhà Hồ đón khoảng 15.000 lượt khách trong những ngày đầu xuân

    Trong những ngày đầu xuân Quý Mão 2023 (từ ngày mùng 1 đến mùng 8 tết Nguyên Đán, tức 22 đến 29 – 1 dương lịch), Di sản văn hóa thế giới Thành Nhà Hồ đã đón khoảng 15.000 lượt khách đến tham quan, vãn cảnh.

  • Lượng khách đến Thành nhà Hồ tăng cao so với cùng kỳ
    Di sản văn hoá thế giới Thành nhà Hồ thu hút đông học sinh đến tham quan

    Với việc phát triển đa dạng các sản phẩm du lịch và các hoạt động trải nghiệm dành cho các đối tượng học sinh, từ đầu năm 2023 đến nay, Di sản văn hoá thế giới Thành nhà Hồ (Vĩnh Lộc) đã thu hút rất đông các em học sinh đến tham quan, khám phá.


Nguyễn Đạt

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]