(vhds.baothanhhoa.vn) - Đó là chủ đề của “Ngày phụ nữ sáng tạo - khởi nghiệp năm 2023” do Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh và Hiệp hội Doanh nhân nữ Thanh Hóa phối hợp tổ chức tại TP Thanh Hóa từ ngày 30/9 đến 30/10/2023. 36 đơn vị tham gia đều có gian hàng trưng bày giới thiệu và bán sản phẩm tiêu biểu của địa phương mình phục vụ khách hàng, trong đó có không ít sản phẩm OCOP.

Phát huy tài nguyên bản địa cùng nhau vươn xa

Đó là chủ đề của “Ngày phụ nữ sáng tạo - khởi nghiệp năm 2023” do Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh và Hiệp hội Doanh nhân nữ Thanh Hóa phối hợp tổ chức tại TP Thanh Hóa từ ngày 30/9 đến 30/10/2023. 36 đơn vị tham gia đều có gian hàng trưng bày giới thiệu và bán sản phẩm tiêu biểu của địa phương mình phục vụ khách hàng, trong đó có không ít sản phẩm OCOP.

Phát huy tài nguyên bản địa cùng nhau vươn xaKhách hàng xem và mua sản phẩm dệt thổ cẩm ở gian hàng của Hội LHPN huyện Như Thanh.

Cuộc sống hiện đại, người phụ nữ có vai trò rất quan trọng trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Không chỉ chu toàn chăm lo cuộc sống gia đình, chị em còn tích cực tham gia công tác xã hội, phát triển kinh tế. Nhiều chị em đã biết vượt qua khó khăn, vươn lên làm kinh tế giỏi, ổn định cuộc sống gia đình, góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Mỗi gian hàng của các cấp hội tại “Ngày phụ nữ sáng tạo - khởi nghiệp” năm nay đều thể hiện được những nét riêng biệt, độc đáo do chị em làm ra, nhất là sản phẩm OCOP luôn được trưng bày ở vị trí bắt mắt. Chị Trương Thị Hồng Xuân, Chủ tịch Hội LHPN huyện Thạch Thành, cho biết: Tham gia gian hàng trưng bày của huyện có 12 sản phẩm và không ít sản phẩm OCOP 3 sao như: Ổi Lê Thành Tâm, dứa Vân Du, mật ong Hưởng Hoa, thịt trâu gác bếp, mật mía Thạch Sơn. Các sản phẩm này luôn được khách hàng yêu thích, lựa chọn.

Chị Lương Quỳnh Ngọc (xã Yên Thắng, Lang Chánh) cho biết: Gian hàng tham gia của hội có muối mắc khẻn Mường Đeng, kẹo nhãn Châu Long và một số sản phẩm khác như măng khô, mật ong đều bán khá chạy. Về đây chị em phấn khởi vì bán được sản phẩm, ăn nghỉ tại khách sạn Trống Đồng nên rất thoải mái.

Được trưng bày ở vị trí trung tâm, gian hàng của Hội LHPN TP Thanh Hóa khá ấn tượng bởi sản phẩm hàng hóa tiêu dùng phong phú, đa dạng. Các sản phẩm được trưng bày, bán tại đây đã phát huy được tài nguyên bản địa của địa phương như: nước rửa chén, lau đa năng, nước giặt, xịt khử mùi đa năng... Do nguyên liệu được làm từ vỏ dứa, không dùng hóa chất nên các sản phẩm của Công ty TNHH Công nghệ sinh học FUWA Biotech (TP Thanh Hóa) luôn được chị em tin dùng, đánh giá cao. Đặc biệt, nem chua là một trong những mặt hàng được nhiều người mua về sử dụng và làm quà.

Đến từ huyện Đông Sơn, khách hàng Hoàng Văn Long 75 tuổi cho rằng: Hàng hóa ở đây khá phong phú, nhất là các cô phục vụ rất tận tình, chu đáo. Các gian hàng được trưng bày tại đây đều có mẫu mã đẹp, xuất xứ rõ ràng, tạo được ấn tượng riêng của vùng miền...

Sau 5 năm xây dựng và phát triển sản phẩm OCOP, đến nay Thanh Hóa đã có gần 400 sản phẩm OCOP được công nhận từ 3 sao trở lên. Nhiều sản phẩm đã được xuất khẩu ra nước ngoài như: mắm tôm, nước mắm Lê Gia, các sản phẩm hàng thủ công mỹ nghệ Nga Sơn, Công ty TNHH Bamboo Vina với sản phẩm từ tre luồng... Năm 2023 chắc chắn Thanh Hóa sẽ đạt được mục tiêu 120 sản phẩm OCOP.

Bài và ảnh: Đức Vũ



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]