(vhds.baothanhhoa.vn) - Chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày thành lập, sáng 12-5 Câu lạc bộ Hàm Rồng đã tổ chức Lễ ra mắt và giới thiệu tập thơ “Sáng mãi niềm tin” (NXB Thanh Hoá, tháng 3-2022).

Ra mắt và giới thiệu tập thơ “Sáng mãi niềm tin”

Chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày thành lập, sáng 12-5 Câu lạc bộ Hàm Rồng đã tổ chức Lễ ra mắt và giới thiệu tập thơ “Sáng mãi niềm tin” (NXB Thanh Hoá, tháng 3-2022).

Ra mắt và giới thiệu tập thơ “Sáng mãi niềm tin”

Toàn cảnh lễ ra mắt.

Thành lập ngày 19-5-1982, Câu lạc bộ (CLB) Hàm Rồng là tổ chức xã hội tự nguyện của cán bộ hoạt động cách mạng trước ngày 19-8-1945, cán bộ trung cao cấp của Đảng, Nhà nước, lực lượng vũ trang đã nghỉ hưu trên địa bàn thành phố Thanh Hoá và các vùng lân cận.

Ngay từ ngày mới thành lập, việc sáng tác và bình thơ là một trong những nội dung hoạt động được Ban Chủ nhiệm và đông đảo hội viên CLB Hàm Rồng hết sức quan tâm.

Lúc đầu, thơ do hội viên sáng tác được quảng bá bằng hình thức báo tường tại trụ sở CLB. Đến giữa năm 1989, CLB thành lập tổ thơ và mỗi năm xuất bản một tập, lấy năm âm lịch đặt tên cho tập thơ, như: “Thơ xuân Giáp Tuất 1994”, “Thơ xuân Ất Hợi 1995”… Khi phong trào sáng tác và bình thơ phát triển sôi nổi, CLB xuất bản thường kỳ các tập thơ lấy tên chung là “Duyên thơ”. Ngoài ra, CLB còn xuất bản các tập thơ chuyên đề gắn với các sự kiện chính trị, những ngày lễ lớn của tỉnh và của đất nước như: “Gương sáng Bác đời ta”, “Âm vang Điện Biên”, “Thành Nhà Hồ”, “Nghi Sơn vẫy gọi”, “Đại tướng trong lòng dân”…

Đặc biệt nhân sự kiện kỷ niệm 990 năm Thanh Hoá (1029-2019), CLB đã xuất bản tập thơ “Hương Thanh” ca ngợi quê hương Thanh Hoá; khi cả nước cùng chung tay phòng, chống dịch COVID-19, CLB cũng kịp ra mắt tập “Chung tay chống dịch”…

Ra mắt và giới thiệu tập thơ “Sáng mãi niềm tin”

Nhà văn Lê Xuân Giang, Trưởng ban thơ CLB Hàm Rồng phát biểu khai mạc.

Ra mắt và giới thiệu tập thơ “Sáng mãi niềm tin”

Các đại biểu tham dự buổi lễ.

Phát biểu tại Lễ ra mắt và giới thiệu tập thơ “Sáng mãi niềm tin”, ông Lê Xuân Giang, Trưởng ban thơ CLB Hàm Rồng cho biết: Sau 40 năm hoạt động, hội viên CLB Hàm Rồng đã sáng tác được hàng ngàn bài thơ, xuất bản 30 tập thơ xuân, 47 tập “Duyên thơ”, gần 20 tập thơ chuyên đề…

Chào mừng kỷ niệm 40 năm thành lập, CLB Hàm Rồng đã tuyển chọn được 173 bài thơ từ 80 tập thơ trong 40 năm sáng tác thơ của hội viên để có được tập “Sáng mãi niềm tin”. Tập thơ đã thể hiện niềm tin son sắt của hội viên CLB Hàm Rồng với Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước và đặc biệt là niềm tự hào về đất và người xứ Thanh…

Ra mắt và giới thiệu tập thơ “Sáng mãi niềm tin”

Một phần trình diễn thơ của hội viên CLB Hàm Rồng.

Tại lễ ra mắt, nhiều phát biểu đã đánh giá cao tinh thần và sức sáng tạo của các hội viên CLB. Nhà Lý luận phê bình Lê Xuân Soan cho rằng: Các tác giả vẫn luôn linh hoạt trong việc tìm tòi cách diễn đạt, cách sử dụng ngôn ngữ, vận dụng thể thơ tự do, đường luật hay lục bát để chuyển tải nội dung. Thơ viết về Đảng không phải là để tuyên truyền đường lối, mà là để giãi bày niềm tin, niềm tự hào về Đảng và trách nhiệm đảng viên, là tiếng lòng của đảng viên đối với Đảng. Cái tôi hoà trong cái ta chung của Nhân dân, của Đảng.

40 năm thơ CLB Hàm Rồng là 40 năm hội viên đồng hành cùng Đảng bộ và nhân dân Thanh Hóa, và “Sáng mãi niềm tin” là tiếng thơ, tiếng lòng của hội viên.

Kiều Huyền


Kiều Huyền

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]