(vhds.baothanhhoa.vn) - Khi nắng vàng trải khắp phố phường cũng là lúc phượng hồng thắp lửa. Những cánh hoa nhẹ nhàng rơi trong gió khiến bao ký ức trong ta chợt ùa về.

Xốn xang mùa phượng đỏ

Khi nắng vàng trải khắp phố phường cũng là lúc phượng hồng thắp lửa. Những cánh hoa nhẹ nhàng rơi trong gió khiến bao ký ức trong ta chợt ùa về.

Xốn xang mùa phượng đỏ

Đã qua lâu thời cắp sách tới trường, nhưng không hiểu sao mỗi khi mùa phượng về lại khiến tâm hồn ta xốn xang đến lạ! Ta bất chợt khựng lại khi nhìn thấy mình nhuộm trong sắc đỏ rực rỡ của hàng phượng vĩ ven đường. Ta lại bỗng thấy mình "ngẩn ngơ” với bao nỗi niềm nhung nhớ!

Xốn xang mùa phượng đỏ

Dường như, trong sâu thẳm tâm hồn mỗi chúng ta đều mang những hồi ức đẹp của một thời áo trắng. Để rồi, khi ánh nắng chói chang của mùa hè chiếu rọi, nhìn ngắm những chùm phượng vĩ đỏ rực từng góc trời, lòng ta lại thấy bồi hồi, da diết. Ký ức mùa hạ cũng dịu êm như màu hoa phượng trước tia nắng tinh khôi của mỗi buổi sớm mai.

Xốn xang mùa phượng đỏ

Chẳng biết tự bao giờ, loài hoa này đã trở thành biểu trưng của một thời cắp sách. Cứ thế, phượng hồng lặng lẽ chứng kiến bao kỷ niệm buồn - vui của biết bao thế hệ học trò. Phượng nở, cũng là lúc các cô cậu học trò đang mải miết ôn thi. Rồi cùng trao nhau những dòng lưu bút, những ánh mắt luyến lưu trong khoảng trời đầy vấn vương bên những cánh hoa ép vội. Chỉ khi chia xa, đám học trò mới thổ lộ hết nỗi lòng với bao điều không dám nói… Chúng ta đã cùng nắm tay nhau bước qua những mùa thi như thế! Để rồi, ai cũng mang trong lòng mình một khoảng trống mà chẳng bao giờ có thể lấp đầy.

Xốn xang mùa phượng đỏ

Mùa phượng vĩ - mùa cho ta mê mải đi tìm những kỷ niệm xưa, mùa để ta lục lọi trong trang lưu bút những nét chữ thân quen, mùa để ta lang thang vô định trong những chiều trở gió… Mùa phượng - mùa của loài hoa đỏ rạo rực, mùa của nồng nàn, da diết và cả những nhập ngừng luyến tiếc khôn nguôi. Sắc hoa ấy, loài hoa ấy đỏ rực in hằn trên nền trời xanh ngăn ngắt như ôm trọn tất cả tuổi thơ, kỷ niệm và những ngày tháng không bao giờ quên của một thời áo trắng.

Xốn xang mùa phượng đỏ

Nắng càng chói chang, phượng càng rực rỡ. Dù không thơm ngào ngạt, quyến rũ, nhưng phượng lại mang khoác trên mình một dáng vẻ đẹp mạnh mẽ, kiêu sa. Hoa phượng không nở đơn lẻ mà bung từng chùm, nhuộm đỏ cả một góc trời. Phượng cứ lặng lẽ dâng cho đời những đóa hoa tươi thắm, rực rỡ nhất. Màu hoa phượng tựa ngọn lửa thắp lên niềm tin, ước mơ, hoài bão qua từng thế hệ học trò.

Xốn xang mùa phượng đỏ

Trong mỗi chúng ta, chẳng ai lại không mang trong mình những ký ức về ngôi trường với những cây phượng cháy đỏ hoa mùa hạ. Để mỗi mùa phượng nở, lòng ta lại bồi hồi, xao xuyến về một thời vô lo, vô nghĩ của tuổi học trò…

Xốn xang mùa phượng đỏ

Mùa phượng vĩ như tô điểm thêm những nét đẹp ngày hạ, khiến ta càng thêm yêu những ngôi trường, những góc phố từng qua.

Hoài Thu


Hoài Thu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]