(vhds.baothanhhoa.vn) - Cùng với việc khoanh vùng, truy vết, khẩn trương dập dịch, các địa phương trong tỉnh đang tăng cường các giải pháp siết chặt công tác quản các trường hợp đang cách ly y tế tại nhà.

Các địa phương siết chặt quản lý các trường hợp cách ly y tế tại nhà

Cùng với việc khoanh vùng, truy vết, khẩn trương dập dịch, các địa phương trong tỉnh đang tăng cường các giải pháp siết chặt công tác quản các trường hợp đang cách ly y tế tại nhà.

Các địa phương siết chặt quản lý các trường hợp cách ly y tế tại nhà

Thị trấn Qúy Lộc, huyện Yên Định phát huy vai trò của các tổ giám sát cộng đồng, đảm bảo việc cách ly tại nhà được thực hiện theo đúng quy định của ngành Y tế.

Trung bình mỗi ngày thị trấn Qúy Lộc, huyện Yên Định có khoảng 10 công dân từ tỉnh ngoài trở về địa phương. Với phương châm phòng, chống dịch COVID-19 từ sớm, từ xa, chính quyền địa phương đã chủ động đến từng hộ gia đình nắm thông tin về những người đang làm ăn xa, nhu cầu trở về địa phương, lịch trình di chuyển, đồng thời tuyên truyền, hướng dẫn người dân tự giác phối hợp để thực hiện biện pháp cách ly phù hợp khi trở về địa phương. Bên cạnh đó, thị trấn cũng phát huy vai trò của các tổ giám sát cộng đồng, nhằm đảm bảo việc cách ly tại nhà được thực hiện theo đúng quy định của ngành Y tế.

Các địa phương siết chặt quản lý các trường hợp cách ly y tế tại nhà

Để đảm bảo các hộ cách ly y tế tại nhà không tự ý mở cửa đi ra ngoài khi đang trong thời gian cách ly, thị trấn Quý Lộc đã dán giấy cách ly tại ổ khóa của từng hộ.

Phó Chủ tịch UBND thị trấn Qúy Lộc Trịnh Đình Dũng cho biết: Bên cạnh việc thành lập 10 Tổ giám sát, mỗi Tổ 2 thành viên mỗi ngày 2 lần đi kiểm tra việc thực hiện cách ly đối với những hộ đang cách ly y tế tại nhà, thị trấn còn có Tổ kiểm tra đột xuất bất kể ngày đêm.

Để đảm bảo các hộ không tự ý mở cửa đi ra ngoài khi đang trong thời gian cách ly tại nhà, thị trấn Quý Lộc đã dán giấy cách ly tại ổ khóa của từng hộ.

Các địa phương siết chặt quản lý các trường hợp cách ly y tế tại nhà

Các Tổ giám sát cộng đồng thường xuyên kiểm tra, hỏi thăm tình hình các hộ đang thực hiện cách ly y tế tại nhà.

Kinh nghiệm thực tế từ các địa phương trong tỉnh cho thấy, để việc cách ly y tế tại nhà đảm bảo an toàn, đúng quy định, thì vai trò của chính quyền cơ sở và các tổ giám sát cộng đồng là rất quan trọng. Đồng thời, các biện pháp phòng, chống dịch cũng phải được triển khai đồng bộ, từ tuyên truyền, vận động đến việc kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, kết hợp với phương án đảm bảo an sinh xã hội.

Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Định Lê Xuân Thành cho biết: Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện thường xuyên kiểm tra tại các địa phương, đã xử lý phạt hành chính đối với 30 trường hợp vi phạm các quy định về cách ly y tế tại nhà để răn đe.

Các địa phương siết chặt quản lý các trường hợp cách ly y tế tại nhà

Để làm tốt công tác quản lý, giám sát các trường hợp đang cách ly y tế tại gia đình, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tiến hành tuần tra, kiểm soát...

Là một trong những địa phương có số ca dương tính với COVID-19 và số người đang thực hiện cách ly y tế tại nhà cao của tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Đông Sơn đã triển khai tiêm phòng vắc xin COVID-19 bao phủ trên diện rộng, cùng với đó để làm tốt công tác quản lý, giám sát các trường hợp đang cách ly y tế tại gia đình, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tiến hành tuần tra, kiểm soát, tổ chức ký cam kết việc chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch, đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm để nâng cao ý thức của người dân…

Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Sơn Nguyễn Hồng Quang cho biết: Huyện đã tăng cường tuyên truyền, thường xuyên kiểm tra, phối hợp với các ban, ngành có những hoạt động thiết thực như hỗ trợ nhu yếu phẩm, hỗ trợ sản xuất… để các trường hợp phải thực hiện cách ly y tế yên tâm thực hiện cách ly theo quy định.

Các địa phương siết chặt quản lý các trường hợp cách ly y tế tại nhà

Siết chặt quản lý các trường hợp cách ly y tế tại nhà được xem là biện pháp hữu hiệu đóng góp vào sự thành công của công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Thời gian tới dự báo lượng người từ các ngoài tỉnh trở về Thanh Hóa sẽ tiếp tục tăng cao. Do vậy, việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch là rất cần thiết, trong đó siết chặt quản lý các trường hợp cách ly y tế tại nhà được xem là biện pháp hữu hiệu đóng góp vào sự thành công của công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Ngoài ra, cùng với sự vào cuộc quyết liệt của cấp ủy, chính quyền các địa phương trong việc thực hiện công tác quản lý, giám sát các trường hợp cách ly y tế tại nhà, nơi cứ trú, thì sự đồng thuận và ý thức “chống dịch như chống giặc” của người dân là yếu tố quan trọng góp phần chặn và đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

Linh Hương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]