(vhds.baothanhhoa.vn) - Việc thi công dự án tuyến đường giao thông từ Cảng Hàng không Thọ Xuân đi KKT Nghi Sơn đã làm hàng trăm ngôi nhà của người dân thôn Thái Nguyên, Thái Bình, Thái Sơn, xã Thái Hòa (Triệu Sơn) bị nứt.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cần sớm bồi thường nhà ở bị nứt cho các hộ dân xã Thái Hòa

Việc thi công dự án tuyến đường giao thông từ Cảng Hàng không Thọ Xuân đi KKT Nghi Sơn đã làm hàng trăm ngôi nhà của người dân thôn Thái Nguyên, Thái Bình, Thái Sơn, xã Thái Hòa (Triệu Sơn) bị nứt.

Mặc dù người dân đã nhiều lần có đơn kiến nghị gửi lên chính quyền địa phương, nhưng đến nay việc bồi thường vẫn chưa được giải quyết dứt điểm, khiến họ vô cùng bức xúc.

Theo tìm hiểu chúng tôi được biết: Suốt mấy tháng nay, hơn 60 hộ ở các thôn Thái Nguyên, Thái Bình, Thái Sơn, xã Thái Hòa (Triệu Sơn), luôn sống thấp thỏm lo âu vì nỗi lo nhà sập do ảnh hưởng của dự án tuyến đường giao thông từ Cảng Hàng không Thọ Xuân đi KKT Nghi Sơn do liên doanh Tổng Công ty 319 (Bộ Quốc phòng), Công ty CP Tập đoàn Đầu tư xây dựng Cường Thịnh Thi và Tổng Công ty CP Đầu tư xây dựng thương mại Miền Trung góp vốn đầu tư và thi công. Trong quá trình triển khai thực hiện dự án đoạn qua xã Thái Hòa, đã gây nứt nhà của37 hộ dân.

Nhiều hộ dân ở xã Thái Hòa bị nứt nhà ở do ảnh hưởng của việc thi công dự án tuyến đường giao thông từ Cảng Hàng không Thọ Xuân đi KKT Nghi Sơn nhưng vẫn chưa được bồi thường thiệt hại.

Một số hộ dân ở đây cho biết: Giai đoạn đầu thi công, trong số 37 hộ có nhà bị nứt phía chính quyền địa phương cùng với nhà thầu đã kiểm định, đánh giá mức độ thiệt hại và bồi thường cho 30 hộ, còn lại 7 hộ. Tuy nhiên, đến giai đoạn tiếp theo tiếp tục có thêm gần 60 nhà ở thôn Thái Nguyên, Thái Bình, Thái Sơn bị rạn nứt, nhưng đến nay vẫn chưa được kiểm kê, bồi thường thiệt hại. Mặc dù, các hộ đã nhiều lần có đơn kiến nghị gửi lên chính quyền địa phương nhưng sự việc vẫn chìm trong im lặng.

Cũng theo người dân, từ khi dự án triển khai không chỉ làm cho nhà ở của các hộ dân bị nứt, mà còn làm cho 200m kênh mương của thôn Thái Nguyên và thôn Thái Minh bị vùi lấp. Song hiện nay đơn vị thi công và công ty bảo hiểm vẫn chưa hoàn trả lại, khiến cho 12 ha đất sản xuất nông nghiệp của các hộ dân gặp khó khăn về nguồn nước tưới. Vì vậy, họ mong muốn cơ quan chức năng, đơn vị thi công cũng như đơn vị bảo hiểm sớm giải quyết để bà con yên tâm sinh sống.

Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, ông Vũ Trọng An - Phó Chủ tịch UBND xã Thái Hòa, cho biết: Sự việc hơn 60 hộ dân có nhà bị nứt do ảnh hưởng của việc thi công tuyến đường xã cũng đã nhận được đơn kiến nghị của các hộ. Mặc dù chính quyền địa phương đã đề nghị với đơn vị thi công, nhưng đến nay vẫn chưa có câu trả lời chính thức. Thời gian tới, rất mong đơn vị thi công sớm có biện pháp để giải quyết cho bà con nhân dân yên tâm sinh sống.

Yến Vy


Yến Vy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]