(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Hàng ngày, cứ vào khoảng từ 16 giờ đến hơn 17 giờ chiều, chợ tự phát ngay cạnh cổng Công ty TNHH Phước An, trên tuyến Quốc lộ 1A, thuộc địa bàn xã Quảng Phong, huyện Quảng Xương diễn ra náo nhiệt giữa người mua, kẻ bán khiến cho người và phương tiện lưu thông trên đoạn đường dài hàng chục mét rất khó khăn, gây mất trật tự an toàn giao thông.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chính quyền liệu có làm ngơ cho chợ cóc hoạt động trên QL1A?

(VH&ĐS) Hàng ngày, cứ vào khoảng từ 16 giờ đến hơn 17 giờ chiều, chợ tự phát ngay cạnh cổng Công ty TNHH Phước An, trên tuyến Quốc lộ 1A, thuộc địa bàn xã Quảng Phong, huyện Quảng Xương diễn ra náo nhiệt giữa người mua, kẻ bán khiến cho người và phương tiện lưu thông trên đoạn đường dài hàng chục mét rất khó khăn, gây mất trật tự an toàn giao thông.

Được biết, chợ cóc này hình thành để đáp ứng nhu cầu mua bán cho công nhân thuộc Công ty TNHH Phước An. Tuy nhiên, với lượng công nhân lên đến hàng ngàn người, thêm vào đó chợ họp ngay trước cổng công ty và dưới lòng đườngnên vào cuối buổi tan ca thường gây cảnh tắc đường, khó khăn cho người và phương tiện khi tham gia giao thông trên tuyến đường này. Chị Hoa - người bán hàng ở chợ này cho biết: Bán hàng ở đây là vi phạm hành lang an toàn giao thông, song vì miếng cơm, manh áo nên… đành phải vi phạm.

Cũng theo chị Hoa, chợ tuy có ảnh hưởng đến an toàn giao thông nhưng từ khi chợ hình thành chưa có vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, còn va quệt có xảy ra. Để dẹp tình trạng này, thỉnh thoảng lực lượng chức năng họ cũng có đi dẹp… nhưng rồi đâu lại vào đấy. Kết cục là… chợ cóc vẫn hàng ngày bán hàng và tồn tại phục vụ nhu cầu của hàng ngàn công nhân tại công ty này.

Thiết nghĩ, đảm bảo trật tự hành lang an toàn giao thông, đặc biệt là thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Ban An toàn giao thông tỉnh về giải quyết dứt điểm tình trạng vi phạm hành lang ATGT, nhất là hành lang trên tuyến giao thông huyết mạch - tuyến 1Anên chăng các cấp, chính quyền và lực lượng chức năng huyện Quảng Xương cần nghiêm túc vào cuộc giải quyết dứt điểmtình trạng họp chợ lấn chiếm lòng lề đường trên tuyến Quốc lộ 1A, thuộc địa bàn xã Quảng Phong.

M.X



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]