(vhds.baothanhhoa.vn) - Dạo vừa rồi sốt đất, vợ chồng anh Hào, chị Thơm thường đóng cửa đi suốt cả ngày. Đến khi trở về nhà thì hàng xóm lại nghe có tiếng nói chuyện điện thoại rất lâu về những lô đất trị giá tiền tỷ. Thấy vậy, thiên hạ cũng xôn xao hết cả lên, người đoán anh trúng đề, người thì lại nghĩ chắc anh bắt được tiền... Bởi bình thường bao nhiêu năm nay, vợ chồng anh chỉ loanh quanh với vài ba sào ruộng, nuôi thêm mấy con gà, con vịt, có khi còn chẳng đủ ăn chứ lấy đâu ra tiền mà đi buôn bất động sản.

Ăn không ngon, ngủ không yên

Dạo vừa rồi sốt đất, vợ chồng anh Hào, chị Thơm thường đóng cửa đi suốt cả ngày. Đến khi trở về nhà thì hàng xóm lại nghe có tiếng nói chuyện điện thoại rất lâu về những lô đất trị giá tiền tỷ. Thấy vậy, thiên hạ cũng xôn xao hết cả lên, người đoán anh trúng đề, người thì lại nghĩ chắc anh bắt được tiền... Bởi bình thường bao nhiêu năm nay, vợ chồng anh chỉ loanh quanh với vài ba sào ruộng, nuôi thêm mấy con gà, con vịt, có khi còn chẳng đủ ăn chứ lấy đâu ra tiền mà đi buôn bất động sản.

Ăn không ngon, ngủ không yên

(Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)

Một hôm, anh Hào và chị Thơm bỗng nhiên to tiếng:

- Tôi đã nói rồi, bọn cò nó dụ thế thôi, chắc gì đã có dự án mà anh cứ hối lên. Giờ thì trắng mắt ra chưa?

- Tại cô thấy người ta buôn năm, bán mười mới sốt sắng kêu tôi cầm cố nhà cửa để đi buôn đất ấy. Giờ thì lướt không được mà mua cũng không xong, rồi lại còn tiền trả cả gốc và lãi cho người ta nữa chứ.

Những ngày sau đó, hàng xóm vẫn thấy vợ chồng anh Hào đóng cửa đi từ rất sớm. Đêm về lại nghe có tiếng nói chuyện điện thoại như mọi khi nhưng hình như là để vay tiền.

Một hôm, thay vì đi xe máy, anh Hào quyết định thuê taxi để hai vợ chồng làm một chuyến lên thành phố gặp bạn. Nghe nói người bạn này trước cũng nghèo khó lắm nhưng từ khi tập tành lướt ván bất động sản thì trở nên có của ăn của để.

Bữa đó, anh Hào trở về nhà trong tình trạng say xỉn. Chẳng biết có vay được tiền của người bạn kia không mà vừa về đến cổng, tiếng của anh đã nhè nhè vang lên: Đúng là vào những lúc khó khăn như thế này mới biết được ai tốt với mình thực sự. Từ nay, không có tiền thì nhớ đừng “sốt” lên vì đất cát, nếu không sẽ có ngày cả nhà phải “ăn đất” thay cơm cũng nên.

Mai Vui


Mai Vui

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]