(vhds.baothanhhoa.vn) - Khu phố lập nhóm Zalo để thông tin công việc của phố và hỗ trợ nhau khi có hoạn nạn. Mục đích rất rõ ràng, vậy nên từ khi ra đời, thông tin được các cư dân trong khu phố đưa lên nhóm Zalo cơ bản đều rất tích cực. Nhiều gia đình vốn không có điều kiện gặp nhau thường xuyên nhưng đã trở nên thân hơn thông qua nhóm Zalo.

Chuyện ở khu phố văn hóa!

Khu phố lập nhóm Zalo để thông tin công việc của phố và hỗ trợ nhau khi có hoạn nạn. Mục đích rất rõ ràng, vậy nên từ khi ra đời, thông tin được các cư dân trong khu phố đưa lên nhóm Zalo cơ bản đều rất tích cực. Nhiều gia đình vốn không có điều kiện gặp nhau thường xuyên nhưng đã trở nên thân hơn thông qua nhóm Zalo.

Chuyện ở khu phố văn hóa!

(Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)

Nhóm Zalo phát huy tác dụng rất tốt, cho đến một ngày có thành viên trong khu phố đăng lên nhóm nội dung cảnh báo nhà nào trong phố nuôi chó thì phải nhốt lại, không thì có hôm cho ăn riềng mẻ. Lý do cảnh báo là do chó hay đi vệ sinh ra khu phố.

Sau khi thông tin được đăng trên nhóm, mỗi người thêm vào một ý, khiến chủ nhân của con chó trong phố điên tiết lên nhóm chửi bới nói rằng có việc gì thì góp ý với nhau, đằng này lại dằn mặt nhau như thế. Chị dọa rời nhóm Zalo vì không thể chung môi trường với những người thiếu thân thiện.

Điên tiết, chủ nhân đăng tus cảnh báo nhốt chó đăng tiếp tus khác với nội dung: “Phố ta là phố văn hóa mà lại có đứa vừa bẩn, vừa xấu”.

Được thể, nhiều người vào hưởng ứng. Có người còn đăng những câu đại loại: Nuôi chó thì phải biết quản lý chó chứ. Có biết giữ vệ sinh môi trường là cái gì đâu. Chúng nó chỉ biết cái lợi của chúng nó thôi. Phải nhớ rằng khu phố này là khu phố văn hóa. Vô văn hóa thì cứ rời nhóm. Mà giỏi thì rời phố luôn đi.

Chuẩn bị cuối năm, ban tự quản khu phố lại đến từng nhà thông báo kế hoạch tổ chức liên hoan khu phố và vận động quỹ liên gia. Chưa kịp giải thích, thì chủ nhà nuôi chó đã nói: Văn hóa nhà em thấp lắm, nên năm nay nhà em không dám chung mâm với các bác đâu. Ban tự quản phố ngượng chín mặt ra về. Khoảng hơn tuần nay không thấy đả động gì đến chuyện liên hoan khu phố nữa. Nhóm Zalo của phố cũng chẳng còn ai í ới mỗi đêm như trước.

Lam Vũ


Lam Vũ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]