(vhds.baothanhhoa.vn) - Được ngày nghỉ, tôi đang say sưa ngủ nướng thì bỗng bị đánh thức bởi chuông điện thoại gọi đến từ một số máy lạ...

Ngược chiều tâm linh: “Số”… phát tài

Được ngày nghỉ, tôi đang say sưa ngủ nướng thì bỗng bị đánh thức bởi chuông điện thoại gọi đến từ một số máy lạ...

- A lô! – Tôi lịch sự bắt máy. Anh Hải đây. Em lưu số điện thoại này và kết bạn lại zalo với anh nhé. - Nghe đến đây thì tôi đã nhận ra đúng là giọng anh Hải - một người anh em họ ở trong làng. Dù chênh lệch về tuổi tác nhưng chúng tôi khá hợp nhau mỗi khi có dịp “trà dư tửu hậu” và thường xuyên gọi điện cho nhau để tán chuyện tiếu lâm những lúc rảnh rỗi.

Ngược chiều tâm linh: “Số”… phát tài

Để mua được số điện thoại “làm ăn”, nhiều người đã phải mất rất nhiều thời gian để tìm kiếm.

- Ơ, sao anh lại dùng số này? – Tôi thắc mắc vì vẫn luôn lưu số của anh với cái đuôi 456. Tôi nhớ, để mua được “số tiến” này, ngày xưa anh phải mất mấy tháng mới có thể trả hết nợ.

- Anh dùng số này vì nó hợp tuổi làm ăn hơn. – Anh Hải giải thích.

- Thế mua có hết nhiều tiền không anh? – Tôi không giấu được sự tò mò, hỏi thêm.

- Gấp đôi số cũ em ạ. Em thấy có đẹp không?

- Thế cơ hả anh? – Tôi lấy làm ngạc nhiên và như nhận ra điều đó, anh Hải trần tình:

- Em thấy đấy, hơn 10 năm nay, kinh tế gia đình anh cứ mãi giật gấu vá vai chẳng khá giả lên được.

Thấy tôi yên lặng lắng nghe, anh Hải kể tiếp:

- Cho đến gần đây, khi gọi điện cho một khách hàng mới quen thì người ta khuyên anh nên đổi số điện thoại. Họ giải thích là, số cũ của anh dù là “số tiến” đẹp đấy nhưng lại có cái “đuôi” 56. Đây là năm sinh của người tuổi Khỉ nên rất hãm với người tuổi Hổ như anh. Do đó, anh mới phải đổi sang số năm sinh con Lợn cho hợp tuổi nhưng cũng vì là Lợn “to” 95 nên mới đắt thế đấy em ạ.

Tôi không biết quyết định của anh Hải có đúng không nữa, bởi trước đây vì muốn làm giàu, anh đã nghỉ làm công nhân để ra ngoài tự do kinh doanh. Hồi đó, anh cũng hồ hởi lắm nên đã vay mượn tiền để đầu tư, mua sắm nhiều thứ, trong đó có cả số điện thoại cũ mà giờ đây anh đã vứt bỏ.

Chẳng biết với số điện thoại mới mua thì việc làm ăn của anh Hải sau này có thuận lợi hơn không nhưng tôi cứ thấy tiếc khoản tiền mà anh đã bỏ ra để mua những con số được cho là sẽ đem lại tiền tài cho gia chủ ấy mà quên mất rằng, con người cũng có “số”, mà số phận con người thì lại được quyết định bởi chính cách nghĩ, cách làm của mỗi người.

Mai Vui


Mai Vui

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]