(vhds.baothanhhoa.vn) - Góp sức xây dựng nông thôn mới (NTM) nâng cao, người dân xã Nông Trường, huyện Triệu Sơn tự nguyện hiến nhiều diện tích đất để mở rộng đường giao thông, từ đó lan tỏa tinh thần đoàn kết, nỗ lực, phấn đấu sớm đưa xã về đích xã NTM nâng cao vào cuối năm 2022.

Hiến đất mở rộng đường giao thông ở xã Nông Trường

Góp sức xây dựng nông thôn mới (NTM) nâng cao, người dân xã Nông Trường, huyện Triệu Sơn tự nguyện hiến nhiều diện tích đất để mở rộng đường giao thông, từ đó lan tỏa tinh thần đoàn kết, nỗ lực, phấn đấu sớm đưa xã về đích xã NTM nâng cao vào cuối năm 2022.

Hiến đất mở rộng đường giao thông ở xã Nông Trường

Hộ gia đình ông Tô Văn Minh ở thôn 2, xã Nông Trường gương mẫu đi đầu trong việc hiến đất làm đường.

Xã Nông trường có 1.642 hộ với 5.448 nhân khẩu, thu nhập bình quân đầu người đạt 48 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo còn dưới 5%. Để huy động được sức dân trong xây dựng NTM nâng cao, Đảng ủy, chính quyền xã đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, tăng cường tuyên truyền để Nhân dân hiểu, tham gia thực hiện các tiêu chí. Đặc biệt, Nhân dân toàn xã đều tích cực hưởng ứng phong trào hiến đất làm đường giao thông.

Ông Tô Văn Minh ở thôn 2 chia sẻ: Khi xã xây dựng xã NTM nâng cao, Nhân dân chúng tôi rất phấn khởi, bản thân tôi đã vận động gia đình hiến đất, phá bỏ các công trình đã xây dựng để mở rộng đường giao thông nông thôn với tổng diện tích hơn 100 m2.

Hiến đất mở rộng đường giao thông ở xã Nông Trường

Đường giao thông thôn 2, xã Nông Trường được mở rộng.

Để có được thành quả trong việc vận động Nhân dân hiến đất mở rộng đường giao thông nông thôn, xã đã vận dụng linh hoạt các hình thức tuyên truyền để nâng cao nhận thức của người dân, trước tiên là cán bộ, đảng viên sau là quần chúng Nhân dân. Từ đó khơi dậy tinh thần tự giác, đồng lòng trong xây dựng quê hương.

Ông Lê Quang Hải, Chủ tịch UBND xã Nông Trường chia sẻ: Để hoàn thành mọi tiêu chí trong xây dựng xã NTM nâng cao, cần có sự vào cuộc của toàn bộ hệ thống chính trị và Nhân dân. Vì vậy, xã đã chú trọng tuyên truyền, vận động để người dân hiểu và thấy được lợi ích của việc xây dựng NTM nâng cao.

Đến nay xã Nông Trường có 119 hộ gia đình ở 5 thôn tự nguyện hiến đất mở rộng đường giao thông nông thôn với diện tích hơn 3.000 m2 đất các loại, phá dỡ trên 3.000 m tường rào.

Bảo Thanh


Bảo Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]