(vhds.baothanhhoa.vn) - Mô hình “Cổng trường an toàn giao thông (ATGT)” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động từ năm 2012.

Hiệu quả từ mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”

Mô hình “Cổng trường an toàn giao thông (ATGT)” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động từ năm 2012.

Hiệu quả từ mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”

Lực lượng Công an phối hợp với đoàn viên, thanh niên phân luồng giao thông trước cổng các trường học.

Để các “Cổng trường ATGT” được triển khai hiệu quả, Tỉnh đoàn Thanh Hóa đã xây dựng kế hoạch liên ngành phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo xây dựng mô hình, triển khai tới tất cả các liên đội, 100% Ban Chấp hành Đoàn các trường THPT, trung học chuyên nghiệp, dạy nghề, cao đẳng, đại học, đoàn các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

Ngoài ra, các tổ chức đoàn còn phối hợp với các ban, ngành, nhà trường khảo sát thực trạng ATGT trên các địa bàn được chọn để xây dựng “Cổng trường ATGT”; huy động sự phối hợp của các ngành chức năng trong công tác tuyên truyền ATGT cho học sinh; xây dựng các tiêu chí thực hiện ATGT và đưa vào xếp loại thi đua, xếp hạnh kiểm hằng năm của học sinh. Bên cạnh đó, xây dựng các nội dung, đề xuất giải pháp, phương án đảm bảo trật tự ATGT khu vực cổng trường trong giờ cao điểm; thành lập Ban chỉ đạo ATGT của nhà trường; thành lập đội xung kích của nhà trường, đội măng non, đội cờ đỏ… để làm nhiệm vụ phối hợp, giữ gìn trật tự ATGT; xây dựng quy chế hoạt động, phân công trách nhiệm cụ thể từng thành viên trong đội thanh niên xung kích…

Đến cuối tháng 8-2022, trên địa bàn tỉnh đã xây dựng được trên 100 mô hình “Cổng trường ATGT”. Mô hình đã góp phần hạn chế tình trạng học sinh, sinh viên tụ tập, dàn hàng ngang đi trên đường gây cản trở và ùn tắc giao thông, hạn chế tình trạng học sinh, sinh viên đi xe máy và xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông…

Trước đây, đoạn đường hơn 100m dẫn vào Trường tiểu học Quảng Châu (TP Sầm Sơn) thường xuyên bị ùn tắc do hàng quán bày bán và người dân chen lấn để tìm đón con em mình. Nay thay vào đó, các phụ huynh đến đón con được hướng dẫn đỗ xe thành hàng ngang, sát mép đường, tạo thành hàng lối ngay ngắn. Đó là thành công ban đầu từ mô hình “Cổng trường ATGT” do Ban Giám hiệu nhà trường, Hội cha mẹ học sinh phối hợp với Đoàn Thanh niên, Công an phường Quảng Châu triển khai. Thông qua mô hình giúp học sinh và các bậc phụ huynh nâng cao ý thức chấp hành giao thông, xây dựng nét đẹp văn hóa giao thông và đảm bảo mỹ quan, an ninh trật tự tại cổng trường học.

Thời gian tới, Tỉnh đoàn tiếp tục phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo và Ban giám hiệu các trường nâng cao chất lượng hoạt động của mô hình “Cổng trường ATGT”, tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa, lồng ghép nội dung giáo dục nhằm nâng cao ý thức chấp hành quy định về trật tự ATGT cho học sinh các cấp từ tiểu học đến THPT và các trường đại học, cao đẳng, góp phần đảm bảo ATGT và giảm nguy cơ tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh.

Quốc Hương - CTV


Quốc Hương - CTV

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]