(vhds.baothanhhoa.vn) - Chịu khó, nhanh nhạy trong phát triển kinh tế, anh Trương Công Thường (sinh năm 1978 ở Bản Vinh Quang, xã Phú Nghiêm, huyện Quan Hóa) đã phát huy được diện tích đất rừng để phát triển mô hình trang trại mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Làm giàu từ mô hình trang trại ở xã Phú Nghiêm

Chịu khó, nhanh nhạy trong phát triển kinh tế, anh Trương Công Thường (sinh năm 1978 ở Bản Vinh Quang, xã Phú Nghiêm, huyện Quan Hóa) đã phát huy được diện tích đất rừng để phát triển mô hình trang trại mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Làm giàu từ mô hình trang trại ở xã Phú Nghiêm

Bí thư Đảng ủy xã Phú Nghiêm thăm mô hình trang trại của anh Thường.

Để có được kết quả như hôm nay anh Thường đã gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm cho mình một nghề để phát triển kinh tế gia đình. Anh đã mạnh dạn đầu tư vào diện tích đất rừng mà gia đình đang sử dụng với tổng diện tích là 1,5 ha để trồng cây ăn quả, nuôi lợn, bò, gà; đồng thời thay đổi tư duy, cách làm để đem lại hiệu quả thu nhập cao.

Năm 2017 anh bắt tay vào trồng các loại cây ăn quả như cam, bưởi, mít; đầu tư chuồng trại cho từng nhóm vật nuôi và mua gà, lợn, bò giống về nuôi.

Làm giàu từ mô hình trang trại ở xã Phú Nghiêm

Đồng chí Chủ tịch UBND xã Phú Nghiêm thăm mô hình nuôi lợn lòi của gia đình anh Thường.

Làm giàu từ mô hình trang trại ở xã Phú Nghiêm

Vườn cây ăn quả của gia đình anh Thường ở Bản Vinh Quang.

Anh Thường cho biết mới đầu làm gặp rất nhiều khó khăn, nhất là khâu kỹ thuật chăm sóc nên thường xuyên gặp rủi ro. Qua thời gian anh đã đúc rút, bổ sung được nhiều kinh nghiệm, kỹ thuật chăn nuôi. Hiện nay gia đình nuôi 200 con gà, 4 bò mẹ, 25 con lợn lòi, lợn cỏ và trồng cây ăn quả. Trung bình mỗi năm gia đình anh thu nhập được 120 triệu đồng sau khi trừ chi phí, tạo việc làm cho các thành viên trong gia đình.

Bảo Thanh


Bảo Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]