(vhds.baothanhhoa.vn) - Không chỉ phát huy tốt vai trò trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, nhiệt tình, trách nhiệm, gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua, ông Hà Văn Phượng, Bí thư Chi bộ thôn Cao, xã Lũng Cao (Bá Thước) còn là tấm gương sáng trong phát triển kinh tế gia đình.

Người Bí thư chi bộ hết lòng vì dân

Không chỉ phát huy tốt vai trò trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, nhiệt tình, trách nhiệm, gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua, ông Hà Văn Phượng, Bí thư Chi bộ thôn Cao, xã Lũng Cao (Bá Thước) còn là tấm gương sáng trong phát triển kinh tế gia đình.

Người Bí thư chi bộ hết lòng vì dân

Ông Hà Văn Phượng tuyên truyền cho người dân trong thôn về xây dựng nông thôn mới.

Chúng tôi tìm đến thôn Cao, hỏi thăm nhà ông Phượng ai cũng biết. Người dân cho biết thôn Cao được như hôm nay ngoài sự chung sức của bà con dân làng, còn có sự đóng góp không mệt mỏi của ông Hà Văn Phượng.

Tìm đến nhà ông Phượng, trong câu chuyện thân tình chúng tôi được biết thôn Cao hiện có 295 hộ, với 1.230 nhân khẩu, chủ yếu là đồng bào dân tộc Thái. Trước đây thôn rất khó khăn, nhưng đến năm 2016 thôn đã được công nhận thôn đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Hiện nay, thu nhập đầu người của thôn đạt 24 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 5,42%.

Kết quả đó theo ông Phượng cho biết là: “Mình được người dân tín nhiệm làm Bí thư Chi bộ thôn đã 30 năm, bởi vậy bản thân Bí thư trước hết phải gương mẫu mới có sức thuyết phục mọi người”.

Nghĩ là làm, trong suốt 30 năm qua, ông luôn kiên trì, bền bỉ chủ động, cùng với Chi ủy chuẩn bị chu đáo và đổi mới về nội dung, hình thức sinh hoạt. Ông cũng xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm để tuyên truyền cho bà con. Thường xuyên kiểm tra, đánh giá kết quả công việc một cách cụ thể. Trong quá trình xây dựng NTM, ông cùng ban lãnh đạo thôn tích cực vận động, tuyên truyền để người dân hiểu rõ ý nghĩa của xây dựng NTM, những lợi ích mà bà con sẽ được hưởng khi thôn bản đổi mới. Qua đó ông nhận được sự ủng hộ của người dân, nhiều hộ tham gia hiến đất cho thôn làm đường, đóng góp được 600 triệu đồng để xây dựng các công trình phúc lợi của thôn.

Đến nay các tuyến đường giao thông nội thôn được Nhân dân đóng góp xây dựng, đèn điện thắp sáng tận ngõ xóm. Thôn Cao như khoác lên mình một tấm áo mới với những con đường phong quang, sạch đẹp, những hàng hoa đua nhau khoe sắc rực rỡ…

Các hoạt động văn hóa, văn nghệ cũng sôi nổi, người dân trong thôn dần xóa bỏ các hủ tục. Nhiều phong tục, tập quán tốt đẹp của đồng bào dân tộc Thái được giữ gìn và ngày càng phát huy.

Người Bí thư chi bộ hết lòng vì dân

Ông Phượng còn là người gương mẫu đi đầu trong phát triển kinh tế gia đình.

Ở thôn Cao hiện nay cũng có nhiều mô hình kinh tế tổng hợp mang lại hiệu quả cao. Trong đó, phải kể đến mô hình của gia đình ông Phượng với 2,7 ha đất đồi trồng luồng, 2 ha trồng cây keo, chăn nuôi bò thịt, gia cầm, mỗi năm gia đình ông có thu nhập khoảng 130 triệu đồng.

Không chỉ tậm tâm, tận tụy với công việc được giao, năng nổ, nhiệt tình, gần gũi mọi người trong cuộc sống hàng ngày, ông Phượng còn đi đầu trong phát triển kinh tế, làm giàu cho gia đình và người dân trong thôn. Vừa qua, ông đã vinh dự được Chủ tịch UBND huyện Bá Thước tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2016-2020.

Nguyễn Đạt


Nguyễn Đạt

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]