(vhds.baothanhhoa.vn) - Thực hiện Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”, thời gian qua huyện Như Xuân đã lựa chọn những sản phẩm có lợi thế để phát triển thành sản phẩm OCOP. Đến nay, huyện đã có 10 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao cấp tỉnh, đứng đầu trong các huyện miền núi của tỉnh.

Như Xuân có 10 sản phẩm OCOP

Thực hiện Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”, thời gian qua huyện Như Xuân đã lựa chọn những sản phẩm có lợi thế để phát triển thành sản phẩm OCOP. Đến nay, huyện đã có 10 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao cấp tỉnh, đứng đầu trong các huyện miền núi của tỉnh.

Như Xuân có 10 sản phẩm OCOP

Sản phẩm hương bài của HTX dịch vụ Nông nghiệp hương bài Yên Cát được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao cấp tỉnh.

Đạt được kết quả trên, huyện Như Xuân đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tập huấn chương trình OCOP cho các đơn vị, chủ thể sản xuất; tổ chức cho các chủ thể đi tham quan, học tập kinh nghiệm xây dựng sản phẩm OCOP trong và ngoài tỉnh. Trên cơ sở lựa chọn các sản phẩm có tiềm năng để xây dựng thành sản phẩm OCOP, huyện Như Xuân đã hướng dẫn cho các chủ thể xây dựng phương án sản xuất, kinh doanh, thay đổi hình thức tổ chức sản xuất theo mô hình tổ hợp tác, hợp tác xã.

Theo đánh giá, sau khi được công nhận đạt tiêu chuẩn OCOP, các sản phẩm của huyện Như Xuân đã mở rộng thị trường tiêu thụ trong và ngoài tỉnh, doanh thu tăng từ 20- 30%.

Khắc Công


Khắc Công

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]