(vhds.baothanhhoa.vn) - Xác định xây dựng nông thôn mới (NTM) chỉ có điểm khởi đầu, không có điểm kết thúc, với mục đích nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân, sau khi được công nhận đạt chuẩn NTM năm 2019, xã Nông Trường đã thực hiện nhiều giải pháp, cách làm hay, sáng tạo để sớm hoàn thành mục tiêu xây dựng xã NTM nâng cao vào năm 2022.

Xã Nông Trường nỗ lực về đích nông thôn mới nâng cao

Xác định xây dựng nông thôn mới (NTM) chỉ có điểm khởi đầu, không có điểm kết thúc, với mục đích nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân, sau khi được công nhận đạt chuẩn NTM năm 2019, xã Nông Trường đã thực hiện nhiều giải pháp, cách làm hay, sáng tạo để sớm hoàn thành mục tiêu xây dựng xã NTM nâng cao vào năm 2022.

Xã Nông Trường nỗ lực về đích nông thôn mới nâng cao

Một góc xã Nông Trường.

Ngay từ đầu năm, Đảng uỷ chỉ đạo UBND, MTTQ và các đoàn thể tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, giữ vững các tiêu chí NTM đã đạt được; đồng thời đề ra lộ trình, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các tổ chức, cá nhân nhằm sớm hoàn thành các tiêu chí chưa đạt.

Xã Nông Trường nỗ lực về đích nông thôn mới nâng cao

Xã tập trung đầu tư xây dựng, chỉnh trang hạ tầng kinh tế-xã hội, phấn đấu về đích NTM nâng cao trong năm 2022.

Tham gia vào nhiệm vụ quan trọng này, Hội phụ nữ xã Nông Trường đã tuyên truyền để hội viên phụ nữ trong các chi hội tích cực tham gia các phong trào, hoạt động, như: tiến hành tổng dọn vệ sinh đường làng, ngõ xóm, phân loại rác thải tại hộ gia đình, kênh mương nội đồng; chỉnh trang nhà cửa, cải tạo vườn tạp, xây dựng vườn mẫu... Theo đó, các chi hội phụ nữ ở từng thôn đã tổ chức cho chị em trồng cây xanh tạo bóng mát, trồng 7km, tạo không gian sống xanh, tô điểm màu sắc cho làng quê.

Bên cạnh đó, địa phương tập trung xây dựng các công trình hạ tầng nông thôn mới theo tiêu chí xã NTM nâng cao. Tất cả 5 thôn của xã đã xây dựng nhà văn hoá, đảm bảo nhu cầu sử dụng cho các hoạt động hội họp, văn hóa, văn nghệ, thể thao của khu dân cư.

Xã Nông Trường nỗ lực về đích nông thôn mới nâng cao

Sản phẩm miến gạo Phương Nam của xã Nông Trường đã được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao.

Xã Nông Trường hiện đã có một sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao cấp tỉnh, đó là miến gạo Phương Nam. Xác định việc được công nhận OCOP sẽ tạo cơ hội để sản phẩm của địa phương tiếp cận dễ dàng hơn với người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh, hiện nay xã Nông Trường đang quan tâm, hỗ trợ các chủ thể phát triển sản xuất, hoàn thiện sản phẩm để có thêm nhiều sản phẩm OCOP hơn nữa.

Xã Nông Trường nỗ lực về đích nông thôn mới nâng cao

Mô hình trồng cây cảnh của gia đình anh Nguyễn Đăng Sơn mang lại thu nhập khoảng 300 triệu đồng/năm.

Nhờ sự đồng thuận cao trong cấp uỷ, chính quyền, đoàn thể và các tầng lớp Nhân dân, đến thời điểm này, Nông Trường đã hoàn thành 12/19 tiêu chí xã NTM nâng cao. Về Nông Trường hôm nay sẽ thấy được sự đổi thay toàn diện với hệ thống đường làng, ngõ xóm đã được bê tông hoá, nhiều ngôi nhà cao tầng được xây mới khang trang. Đời sống Nhân dân trong xã cũng từng bước được cải thiện, thu nhập bình quân đầu người đạt 48 triệu đồng/năm. Đó là nền tảng để địa phương tiếp tục nỗ lực về đích NTM nâng cao đúng theo lộ trình đã đề ra.

Bảo Thanh


Bảo Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]