(vhds.baothanhhoa.vn) - Cha biệt tích, mẹ mất bởi ung thư, chị em gắng gượng để đùm bọc lẫn nhau sống qua ngày, nhưng rồi tai họa vẫn lần nữa ập xuống đầu 2 chị em sau vụ tai nạn giao thông.

Xót thương gia cảnh éo le của 2 chị em sau vụ tai nạn giao thông

Cha biệt tích, mẹ mất bởi ung thư, chị em gắng gượng để đùm bọc lẫn nhau sống qua ngày, nhưng rồi tai họa vẫn lần nữa ập xuống đầu 2 chị em sau vụ tai nạn giao thông.

Xót thương gia cảnh éo le của 2 chị em sau vụ tai nạn giao thông

Căn nhà được người thân, xóm làng quyên góp xây dựng hỗ trợ 2 chị em Hà.

Gặp hai chị em Bùi Thị Thu Hà (21 tuổi) và Bùi Sỹ Tiến (18 tuổi) ở thôn Đô Lương, xã Nga Thủy, huyện Nga Sơn khi Hà đang dìu Tiến tập đi. Hơn 3 tháng sau tai nạn giao thông hai chị em Hà vẫn chưa hoàn toàn hồi phục.

Hà kể, từ khi mẹ mất, cuộc sống rất khó khăn, hai chị em cố gắng vươn lên bằng chính sức lao động của mình. Hà đi làm công nhân còn Tiến thì làm tự do. Nhưng mới làm được vài tháng thì bị tai nạn giao thông.

Nhớ về sự việc xảy ra, ngày 17-8-2021, Hà vẫn chưa hết bàng hoàng: Khi hai chị em chở nhau đi làm đến cây xăng xã Nga Thủy thì không may bị va chạm với xe Ben và chấn thương nặng. Hai chị em được người dân đi cấp cứu tại bệnh viện huyện trong tình trạng nguy kịch, sau đó được chuyển lên Bệnh viện đa khoa tỉnh điều trị.

Hà bị đa tổn thương, tụ máu não. Hiện giờ sức khỏe đã ổn định hơn nhưng vẫn phải dùng thuốc. Mỗi khi trái gió trở trời, đầu em đau nhức, cơ thể mỏi mệt. Cò Tiến thì bị đa chấn thương, bàn chân trái bị dập nát, may mắn không phải cưa chân…

Từ lúc bị tai nạn, mọi sinh hoạt của Tiến đều phải có người trợ giúp. Tiền thuốc thang lo liệu cho Tiến khiến số tiền ít ỏi chị em dành dụm được đã cạn kiệt.

Xót thương gia cảnh éo le của 2 chị em sau vụ tai nạn giao thông

Dù sức khỏe chưa ổn định nhưng Hà phải gắng gượng để chăm lo cho em sau vụ tai nạn.

Chia sẻ về hoàn cảnh đáng thương này bà Phạm Thị Nga, dì ruột của Hà cho biết: Cuộc sống của hai chị em khó khăn từ nhỏ, song luôn sống trong sự yêu thương của gia đình. Khó khăn rồi cũng sẽ qua nếu như mẹ của Hà không bị ung thư vú giai đoạn cuối không thể cứu chữa. Mẹ Hà qua đời khi Hà vừa trò 18 tuổi còn Tiến thì mới tuổi 15. Sau ngày mẹ Hà qua đời, 3 bố con Hà ở nhà bà ngoại, lúc này chị em Hà vẫn còn bóng bố để dựa. Ngặt nỗi ít lâu sau, bố của hai em nói là đi làm và từ đó đến giờ bặt vô âm tín.

“Xót thương hoàn cảnh của hai đứa trẻ, anh em họ hàng, xóm làng đã gom góp xây dựng cho hai chị em một căn nhà nhỏ cạnh nhà ngoại. Ấy vậy mà “trời lại chẳng thương” tai ương dồn dập khiến hai đứa trẻ phải gánh chịu đau đớn. Chẳng biết chặng đường phía trước của hai chị em sẽ thế nào”, bà Ngà thở dài.

Chủ tịch UBND xã Nga Thủy Trịnh Khắc Huấn cho biết: Hai chị em Hà sau khi bị tai nạn giao thông, anh em, họ hàng, hàng xóm cùng chính quyền địa phương đã chung tay giúp đỡ. Tuy nhiên đây là hỗ trợ trước mắt, về lâu dài dự báo sẽ hết sức khó khăn.

Sơn Đình


Sơn Đình

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]